Phát động cuộc thi và triển lãm ảnh: Sen trong đời sống văn hóa Việt

11:29 | 13/08/2012

1,552 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Thêm một sân chơi mới cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn không chuyên trong và ngoài nước khi cuộc thi ảnh “Sen trong đời sống văn hoá Việt” vừa chính thức phát động.

Thêm một sân chơi mới cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn không chuyên trong và ngoài nước khi cuộc thi ảnh “Sen trong đời sống văn hoá Việt” vừa chính thức phát động. Với ý nghĩa tôn vinh loài hoa hiện thân cho tính cách, lối sống và tâm hồn Việt, cuộc thi nằm trong chuỗi hoạt độngnhằm tôn vinh di sản văn hóa Việt Nam nhân Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11). Cuộc thi do Hội Di sản văn hóa Việt Nam, Công ty Cổ phần đầu tư và truyền thông Kinh Đô phối hợp với Ban Biên tập Ảnh - Thông tấn xã Việt Nam, Trung tâm hoạt động Văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội tổ chức.

Hoa sen tượng trưng cho tính cách, tâm hồn và lối sống Việt (Ảnh: Linh Lan).

Tác phẩm dự thi phải xoay quanh chủ đề vẻ đẹp, giá trị và vị trí đặc biệt của hoa sen trong mọi lĩnh vực đời sống và văn hoá người Việt. Ban tổ chức sẽ nhận bài dự thi của dưới dạng file ảnh từ nay đến hết ngày 30/10/2012, mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm tham dự. Ngoài các giải thưởng có giá trị, 100 tác phẩm xuất sắc nhất cũng sẽ được trưng bày tại triển lãm ảnh nghệ thuật mang cùng tên ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội vào ngày 22/11/2012.

 

 

Thành Lê