Scandal dàn xếp kết quả Giọng hát Việt – The Voice

Phương Uyên bị "thí tốt" trong "ván cờ" The Voice?!

06:38 | 12/09/2012

1,013 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nếu gọi Giọng hát Việt là một vở kịch thì Phương Uyên là đạo diễn, biên kịch nhưng đồng thời chị cũng là “quân tốt” nếu Giọng hát Việt là một ván cờ, khi cờ bí thì tốt bị thí đầu tiên!?

Nói như Thu Minh thì scandal lộ clip dàn xếp kết quả The Voice mà người “chủ mưu” dàn xếp đó chính là giám đốc âm nhạc Phương Uyên là chuyện… rất bình thường! Có lẽ tham gia nhiều chương trình truyền hình, nhiều gameshow nên Thu Minh hiểu rất rõ những câu chuyện hậu trường về sự dàn xếp kết quả là một điều tất nhiên, dù ít hay nhiều.

Công bằng mà nói, một chương trình truyền hình quay hình và phát sóng lại như The Voice thì việc nhà sản xuất, ban tổ chức có một kịch bản trước hoặc sau khi quay rồi chỉnh sửa trước khi cho phát lên truyền hình là chuyện bình thường. Thế nhưng, The Voice cũng cần có một sự công bằng khác! The Voice là một cuộc thi thố nhằm tìm kiếm tài năng âm nhạc, mà đã là một cuộc thi thì sự công bằng đối với thí sinh, dù tương đối nhưng là tối quan trọng.

GHV là cuộc thi nên phải công bằng (Ảnh minh họa: Màn "đối đầu" của TC Như Quỳnh và Bùi Caroon)

Rất tiếc, trong cái clip ngắn hơn 8 phút tung ra hôm rạng sáng ngày 10/9 vừa qua đã phủi sạch mọi thứ gọi là công bằng trong một cuộc thi của Giọng hát Việt. Đó là kết quả đã được quyết định trước, việc chọn kẻ ở - người đi rơi vào tay của người nắm giử quyền lực “sinh sát” trong chương trình chứ không phụ thuộc vào phần thi thố tài năng âm nhạc của thí sinh trên sân khấu! Và đương nhiên, dù Phương Uyên là giám đốc âm nhạc của chương trình nhưng chị cũng không thể lộng quyền, không thể tự ý quyết định mọi thứ mà trên chị còn người quyền lực hơn, người nắm quyền ông chủ, còn Phương uyên có quyền lực mấy cũng chỉ là người làm thuê mà thôi!

Nhưng trong clip “lật mặt”, Phương Uyên là người “chủ mưu” duy nhất được nhắc tới. Nên đương nhiên sẽ không có ai khác ngoài Phương Uyên phải hứng chịu tất cả trách nhiệm thuộc về mình. Trong cuộc họp báo kéo dài gần hai giờ đồng hồ, đến gần 19 giờ chiều tối 11/9 của đại diện Cát Tiên Sa, BTC, huấn luyện viên, thí sinh, Phương Uyên và báo chí để nhằm làm rõ mọi thắc mắc xung quanh scandal này, Phương Uyên lần nữa nhận lỗi lầm về mình. Nhưng lỗi chỉ dừng lại ở chỗ là lối “ăn nói bỗ bã” còn kết quả trong chương trình là sự thật chứ không có sự dàn xếp nào cả. Ông Nguyễn Quang Minh, giám đốc Cát Tiên Sa cũng lên tiếng xác nhận là không hề có sự dàn xếp kết quả!

Tuy nhiên mọi chứng cứ trong clip là bất lợi cho khẳng định đó. Trong cuộc họp báo, chính Phương Uyên cũng đã thừa nhận một điều rằng tất cả những thông tin trong clip đều là sự thật, chị đã bị “tình cũ” đánh cắp thông tin và cắt ghép thông tin nhầm cố ý hãm hại chị và chương trình. Đó là cách lý giải dễ hiểu và thông thường nhất sau mỗi sự việc kiểu như thế này. Dẫu có cắt ghép nhưng đoạn ghi âm nhưng những lời nói của Phương Uyên không thể nào sai sự thật là có sự “dìm” thí sinh khác, sắp xếp kết quả; đó là điều không thể nào biện minh!

Phương Uyên giải bày trong buổi họp báo vừa qua

Một cuộc họp báo kéo dài gần hai giờ nhưng chưa giải quyết được hết những khuất tất trong đoạn clip 8 phút mà chủ yếu là sự dây dưa của chuyện đi và ở của Phương Uyên. Điều cần giải thích thì cứ nói lòng vòng, giải tích lung tung như né tránh sự thật. Trong cuộc họp báo, Phương Uyên xin rút lui vì sức ép quá lớn nhưng tất cả người làm chương trình đều biểu quyết chị ở lại. Phương Uyên nhận lỗi về mình là một điều cần làm vì rõ ràng theo như trong clip thì tất cả mọi chuyện điều liên quan trực tiếp đến chị.

Phương Uyên đã biến Giọng hát Việt thành một vở kịch, bởi nó không còn là một cuộc thi nữa vì thiếu điều tối quan trọng: sự công bằng. Người đạo diễn hiện tại của “vở kịch” The Voice đó chính là Phương Uyên. Nhưng Phương Uyên cũng có một vai trò khác, đó chính là “con tốt” trong một ván cờ rắc rối mang tên Giọng hát Việt. Hẳn Phương Uyên là một quân cờ xui xẻo nhất trong ván cờ này, không ai hết mà chính chị cảm nhận rõ điều đó nhất nên dù cứng rắn đến mấy cũng đã bật khóc khi nói về sự ra đi của mình!

Phương Uyên - quân tốt trong ván cờ  The Voice?!

Quân tốt ra đi, điều đó không ảnh hưởng nhiều đến ván cờ, nhưng nó có thể giúp giải nguy cho quân cờ quan trọng khác trong ván cờ không bị “chiếu tướng”! Trên ván cờ thật sự là như thế nhưng còn trong “ván cờ” The Voice thì ra sao? Nhận tất cả lỗi về mình, Phương Uyên đã phần nào cứu được danh dự và giải thoát phần nào Giọng hát Việt khỏi những chỉ trích về sự gian dối hậu trường. Nhưng khẳng định là chỉ một phần nào, thậm chí đó chỉ là phần nhỏ thôi! Phương Uyên chỉ là “con tốt” phải hi sinh và Phương Uyên không thể “một tay che cả bầu trời”, một mình chị không thể quyết định hết mọi việc…!

“Mèo cả” Phương Uyên! Thật đáng tiếc cho một tài năng, một tượng đài danh dự được xây dựng hàng chục năm làm nghề trong giới showbiz nay bỗng chốc bị sụp đổ vì một chương trình!

Linh Lan

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng