Real Madrid ngược dòng kinh điển trước Man City

08:36 | 19/09/2012

696 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sự tỏa sáng của Cristiano Ronaldo ở phút cuối của trận đấu, Real Madrid đã có chiến thắng ngược dòng đầy kịch tính 3-2 trước Manchester City. Với chiến thắng này giúp cho Real Madrid có sự khởi đầu thuận lợi tại đấu trường Champions League năm nay.

 

Ronaldo ăn mừng chiến thắng sau khi ghi bàn ấn định tỷ số 3-2 cho Real Madrid.

 

Đại chiến" giữa Real Madrid và Manchester City (bảng D) tại Bernaubeu chính là trận cầu tâm điểm của lượt trận thứ nhất vòng bảng Champions League mùa giải 2012-2013.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử hai đội có cơ hội chạm trán nhau. Tuy nhiên không vì thế mà nó kém đi sự kịch tính và hấp dẫn bởi họ là những nhà vô địch (Real vô địch Liga còn Man City vô địch Premier League).

Việc đánh bại Man City chắc chắn sẽ là một cú huých quan trọng để giúp "kền kền trắng" lấy lại tự tin hơn sau chuỗi trận đáng thất vọng tại đấu trường Liga. Trận cầu này còn được xem là cơ hội vớt vát cho cả hai đội bóng sau những thành tích thất vọng tại giải quốc nội, đặc biệt là đội bóng Hoàng gia. "Kền kền trắng" đang lâm vào khủng hoảng khi chỉ thắng được đúng 1 trận trước đối thủ yếu Granada, thất bại tới 2 trận sau 4 vòng đầu ở La Liga, nằm ở nửa cuối của bảng xếp hạng và kém Barca tới 8 điểm.

Bước vào trận đấu này, huấn luyện viên Jose Mourinho đã quyết định tung Essien ra sân ngay từ đầu để thế chỗ Mesut Oezil. Trong khi đó, Higuain tiếp tục được tin dùng ở vị trí trung phong.

Bên phía Man City, Maicon cũng ra sân ngay từ đầu để đá hậu vệ cánh phải ở cuộc đối đầu này. Ở hàng công, Carlos Tevez sẽ là người đá cao nhất.

Nhập cuộc chủ động và có phần lấn lướt, Real Madrid khiến nhiều khán giả tưởng mình đang xem trận "Siêu kinh điển" với Barca tại Bernabeu. CLB Hoàng gia cũng ào lên áp đảo ngay từ đầu và di chuyển khắp các vị trí trên sân. Man City dù ở thế bị động nhưng cũng linh hoạt di chuyển và cầm giữ bóng. Những tình huống ngon ăn đều thuộc về Ronaldo khi anh ra chân nhiều lần đều bị thủ môn Joe Hart xuất sắc cản phá. Thiếu vắng bàn thắng, 45 phút đầu tiên hai đội ra sân nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

Cũng giống với những gì diễn ra ở 45 phút đầu tiên, Real Madrid tiếp tục là những người chủ động tấn công ngay khi bước vào hiệp 2. Trong khi đó, Man City dường như không hề thay đổi lối đá phòng thủ chờ cơ hội.

Real vẫn tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Joe Hart, khi mà khu vực cấm địa của đội khách luôn có rất đông các cầu thủ áo đen.

Và khi không tận dụng được thời cơ, đồng thời để sự nôn nóng tìm kiếm bàn thắng lấn át lý trí, họ đã phải trả giá đắt. Phút 68, từ một tình huống phản công nhanh, trong thế hai đánh hai, Yaya Toure, sau màn tăng tốc ngoạn mục, chuyền bóng cho Edin Dzeko để tiền đạo mới vào sân này dễ dàng mở tỷ số khi đối mặt với Casillas. Cách biệt suýt được nhân đôi cho Man City sau đó ít phút, nếu Yaya Toure nhanh hơn một chút trong động tác dứt điểm.

 

Dzeko ghi bàn giúp Man City dẫn trước Real 1-0.

 

Bàn thắng của Dzeko cũng chính là bước ngoặt của trận đấu. Bởi sau khi bị dẫn trước, dàn sao của Real Madrid như bừng tỉnh. Trong thế không còn gì để mất, Mourinho thay cùng lúc Higuain và Khedira bằng Modric và Benzema. Cộng với Oezil vào sân từ trước, bộ đôi mới vào sân này đã giúp thế công của Real trở nên mạnh mẽ hơn nhiều và tốc độ được họ đẩy lên cao tới chóng mặt. Chơi xông xáo nhất của đội chủ nhà vào thời điểm này không phải Ronaldo hay Alonso mà là hậu vệ Marcelo.

Sau 2 cú sút xa căng như kẻ chỉ bằng chân trái, đến phút 76 hậu vệ người Brazil quyết định đổi chân và anh đã thành công. Một cú khứa lòng điệu nghệ, kèm theo sự tác động nhỏ của Garcia, bóng đã đi quá hiểm khiến thủ môn Joe Hart hoàn toàn bị khuất phục.

Trận đấu trở về thế cân bằng cũng là lúc Man City bắt đầu chơi đôi công với chủ nhà. Và ngay vào lúc Man Xanh thay đổi chiến thuật, bàn thắng thứ 2 cũng đã đến (phút 85). Từ tình huống đá phạt trực tiếp ờ cự ly khoảng 25 m chếch bên hành lang cánh phải, Aleksandar Kolarov tung cú sút đập đất, bóng đi hiểm và khiến thủ thành Casillas phải vào lưới nhặt bóng. 

Bàn thua này tưởng chừng đã nhận chìm mọi hy vọng kiếm điểm của Real trong trận ra quân Champions League mùa này. Nhưng sự chủ quan của Man City cộng thêm quyết tâm tột độ từ các ngôi sao tấn công đã giúp đội chủ nhà Real  làm nên điều thần kỳ. Phút 87, nhận bóng từ Di Maria, Benzema tỉnh táo xử lý giữa vòng vây của hai cầu thủ khách rồi kết thúc quyết đoán từ mép vòng cấm, hạ Joe Hart lần thứ 2.

 

Ronaldo lập công mang về chiến thắng 3-2 cho Real Madrid.

 

Khi mọi người đang nghĩ đến một kết cục bất phân thắng bại ở Bernabeu và phần lớn lời ngợi khen dành cho Man City, thì cũng là lúc siêu sao Ronaldo cất lên tiếng nói của mình.Phút 90, cầu thủ mang áo số 7 có mặt trong vòng cấm để tung ra cú sút bằng mu bàn chân tung lưới Man City. Trong nỗi vỡ òa vì sung sướng đó, cả Mourinho cũng phải chạy ra sân để trượt cỏ ăn mừng chiến thắng nghẹt thở của mình.

 

Mourinho chiến thắng sau khi Ronaldo ghi bàn giúp đội nhà chiến thắng.

 

Ở trận đấu cùng giờ trong khuôn khổ bảng D, Dortmund đã may mắn có được chiến thắng 1-0 trước Ajax. Bàn thắng duy nhất được ghi bởi tiền đạo Lewandowski ở phút 87. Với kết quả này, Real Madrid và Dortmund tạm thời chia sẻ ngôi đầu bảng với cùng có được 3 điểm trong tay. Trong khi Manchester City và Ajax chưa có được điểm nào.

Đội hình ra sân

Real Madrid: Casillas - Arbeloa, Varane, Pepe, Marcelo - Alonso, Khedira - Di Maria, Essien (Oezil, 65), Ronaldo - Higuain.

Man City: Hart - Maicon, Kompany, Nastasic, Clichy - Garcia, Yaya Toure, Barry - Silva (Dzeko, 63), Nasri (Kolarov, 36) - Tevez.

Bàn thắng: Marcelo (76), Benzema (86), Ronaldo (90) - Dzeko (68), Kolarov (85).

Kết quả vòng bảng Champions League rạng sáng ngày 19/09:

Bảng A
Dinamo Zagreb 0 - 2 FC Porto
Paris Saint-Germain 4 - 1 Dynamo Kyiv

Bảng B
Montpellier 1 - 2 Arsenal
Olympiakos 1 - 2 Schalke

Bảng C
AC Milan 0 - 0 Anderlecht
Malaga 3 - 0 Zenit St. Petersburg

Bảng D
Borussia Dortmund 1 - 0 Ajax Amsterdam
Real Madrid 3 - 2 Manchester City.

 

Nguyễn Hoan