Sống lại những giây phút lịch sử với "Đường lên Điện Biên"

11:00 | 13/04/2014

2,057 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lấy đề tài từ 56 ngày đêm lịch sử ở Điện Biên, bộ phim “Đường lên Điện Biên” là câu chuyện về tình yêu và lửa đạn, về máu và nước mắt của những chàng trai vệ quốc đoàn hào hoa rời Thủ đô đi kháng chiến…!

Dù chưa được ra mắt nhưng bộ phim đề tài lịch sử “Đường lên Điện Biên” đã nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Ê-kíp làm phim dám dũng cảm đối mặt với những khó khăn thử thách, dám lội ngược dòng với xu hướng điện ảnh đương đại để làm những thước phim về đề tài chiến tranh nhiều bi tráng.

Từ lâu đề tài về chiến tranh đã trở thành của hiếm trong nền điện ảnh Việt nên khán giả Việt cũng đang khát những thước phim có thể mang lại hình ảnh chân thực về những trận chiến thần thánh. Đáp ứng mong mỏi này, đạo diễn Bùi Tuấn Dũng, “cha đẻ” của “Những người viết huyền thoại” lại tiếp tục khai quật đề tài chiến tranh để phục vụ công chúng.

Tái hiện khung cảnh chiến tranh ác liệt

25 tập phim truyền hình Đường lên Điện Biên (kịch bản: Lê Ngọc Minh - Khuất Quang Thụy - Bùi Tuấn Dũng) là câu chuyện từ năm 1954 với những chàng vệ quốc quân hào hoa rời thủ đô đi kháng chiến và những cô dân công hỏa tuyến xinh đẹp, nết na. Tình yêu và lửa đạn, máu và nước mắt cùng hào khí ngàn năm hội tụ ở một thế hệ cha ông để làm nên chiến thắng thần thánh của dân tộc. Bi tráng mà không kém phần lãng mạn là mạch nguồn xuyên suốt của bộ phim.

Tái hiện một cuộc chiến đã lùi xa 60 năm khi cả đất và người chiến trường xưa đều đã thay đổi là một điều không hề đơn giản. Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng cho biết: “Không quá tham vọng bộ phim sẽ tái hiện trọn vẹn về một cuộc chiến hào sảng của 60 năm về trước nhưng tôi sẽ tập trung khai thác vào tính nhân văn và số phận con người. Tôi là một nhà làm phim và tôi cố gắng đưa vào phim cái nhìn của tôi, của thế hệ tôi với quá khứ hào hùng của cha ông bằng thái độ trân trọng và trách nhiệm công dân ở thời đại của mình”.

Vậy nên, 25 tập phim sẽ khắc họa đậm nét tính dân dã của người dân công hỏa tuyến miền Trung và Bắc Trung bộ hòa quyện với chất hào hoa của người Thị thành xưa trong nền cảnh của cuộc chiến lịch sử.

Để có những thước phim đẹp ưng ý, đoàn làm phim “Đường lên Điện Biên” đã phải di chuyển trên rất nhiều các tỉnh thành trong cả nước. Từ Hà Nội đến Điện Biên, Sơn La, Yên Bái… với thời gian khá gấp rút để kịp thời lên sóng vào đúng dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/2014) tới đây. Bộ phim sẽ được ra mắt vào 18/4 và hứa hẹn sẽ là một dịp để hâm nóng tình yêu của khán giả với lịch sử, đặc biệt là khán giả trẻ.

Cùng PetroTimes xem trước những khung cảnh đẹp của “Đường lên Điện Biên”:

..

Huy An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.