Tháp Q-14: Thêm một công trình không tưởng nữa ở Dubai

14:27 | 12/09/2012

1,276 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Rộng gần 27.871m2 với 22 tầng, không phải tòa nhà cao nhất ở Dubai, cũng không cần to lớn nhất, nhưng Q-14 vẫn tạo nên sức hút riêng, khiến người khác chỉ biết ngắm nhìn bởi chẳng mỹ từ nào diễn tả được vẻ đẹp của nó.

Dubai được xem như Singapore thứ hai của Trung Đông. Nơi đây là thiên đường mua sắm hàng hiệu tốt nhất, rẻ nhất thế giới và lưu giữ rất nhiều kỉ lục Guinness. Dubai tự hào với cả thế giới nhờ những công trình kiến trúc tuyệt mỹ kết hợp hài hòa giữa Đông và Tây.

Business Bay Dubai là quần thể khu văn phòng, trung tâm thương mại sầm uất nhất tại Dubai, các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất.

Chính vì tầm quan trọng đó, Reiser + Umemoto đã giới thiệu tòa tháp Q-14 có thiết kế vỏ bê tông vững chắc như tường thành, tạo thêm nét độc đáo cho khu Business Bay Dubai. Chính Q-14 đã tạo ra ý tưởng mới khi thiết kế cho các bức tường văn phòng và khác biệt hoàn toàn khi đứng cạnh các tòa nhà khác.

Rộng gần 27.871m2 với 22 tầng, không phải tòa nhà cao nhất ở Dubai, cũng không cần to lớn nhất, nhưng Q-14 vẫn tạo nên sức hút riêng, khiến người khác chỉ biết ngắm nhìn bởi chẳng mỹ từ nào diễn tả được vẻ đẹp của nó.

Những hình ảnh bạn nhìn thấy dưới đây sẽ minh chứng cho lối kiến trúc mới mẻ tạo nên luồng gió mới cho khu thương mại sầm uất Business Bay Dubai.

 

Những hình ảnh đang thi công tòa nhà.

Cận cảnh những khối bê tông vững chãi như tường thành mà vẫn thoáng gió.

Hoàn toàn nổi bật với các tòa nhà xung quanh

Tỏa sáng về đêm

 

Hãy tự mình khám phá tòa tháp độc đáo này khi bạn có dịp ghé thăm Dubai!

 

Thu Hà (Tổng hợp từ báo nước ngoài)

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.