Tiếp tục lật tẩy The Voice

11:30 | 17/09/2012

1,362 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Không những tố cuộc thi này có nhiều điểm không rõ ràng, nhiều người rớt oan và có những thay đổi bất ngờ; H'zina Bya còn nói Giám đốc âm nhạc Phương Uyên và thí sinh Quỳnh Trang là người ăn nói, hành động bỗ bã.

Người tố The Voice lần này không ai xa lạ đó chính là H’zina Bya, người từng là thí sinh của The Voice, và cũng từng lên tiếng bênh vực cho The Voice ngay sau khi scandal lộ clip dàn xếp kết quả bùng nỗ. Cô ca sĩ người dân tộc này cũng là người liên quan trực tiếp đến scandal “dìm” thí sinh trong clip. Vừa qua, H’zina Bya đã chính thức lên tiếng tố lại The Voice bằng cách nói ra sự thật lý do vì sao cô ra đi, sau một lần nói dối trước đó!

H'zina Bya đã mạnh dạn tố The Voice

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, khi scandal lộ clip dàn xếp kết quả vừa bùng nỗ, H’zina Bya đã nhanh chóng lên tiếng rằng mình ra đi không phải bị chèn ép như mọi người nghĩ mà chỉ là vì sức khỏe không đảm bảo, "không có chuyện tôi bị chèn ép trong chương trình" - cô nói. Tuy nhiên trong phát ngôn của H’zina có nhiều mâu thuẩn, lộ rõ vấn đề là H’zina đang nói dối.

Sau khi scandal đã bớt ầm ĩ, H’zina đã chính thức lên tiếng rằng mình đã nói dối và tố ngược lại The Voice thay vì có ý bênh vực như trước đó. Rằng cô ra đi vì bất mãn chứ không phải vì sức khỏe không đảm bảo đến nổi phải bỏ cuộc giữa chừng. Lý do bất mãn mà H’zina đưa ra là vì có những thay đổi bất ngờ trong quá trình tập luyện khiến cô không hài lòng. Thêm vào đó, H’zina chia sẻ rằng cô cảm giác cuộc thi có nhiều chi tiết không minh bạc, rõ ràng. Cụ thể không rõ ràng ở đây chính là có nhiều thí sinh rớt oan và khi đó có những thí sinh đậu một cách vô lý.

Từ chối phát ngôn rõ ràng là mình có bị chèn ép hay không hay The Voice có thật sự đã dàn xếp kết quả trước như scandal nhưng qua phần trả lời thì có thể đoán được ý của cô khẳng định đó chính là sự thật. Không những thế, nói về phát ngôn của Phương Uyên trong clip cũng như việc thí sinh Quỳnh Trang giật mic của phóng viên trong khi phóng viên đang thắc mắc với ban tổ chức thì H'zina thẳng thắn rằng: “Quỳnh Trang cũng ăn nói “bỗ bã” như chính vị giám đốc âm nhạc của mình”.

Hương Tràm thắng Kim Cương để đi tiếp vào vòng chung kết

Câu hỏi đặt ra là vì sao ngay từ đầu H’zina không nói ra sự thật vì mình bất mãn nên mới ra đi mà đợi đến khi có có nghi vấn rằng phải chăng H’zina đang nối dối và có thể phía Cát Tiên Sa đã dàn xếp với cô!? H’zina chưa trả lời câu hỏi này, song một điều mà người trong giới ai cũng dễ dàng hiểu được đó chính là cô bị áp lực từ quyền lực của ông chủ Giọng hát Việt - The Voice, cụ thể là công ty Cát Tiên Sa.

H’zina trong giới showbiz này không khác vì kẻ thế cô, sau cuộc thi Tiếng hát truyền hình 2004, H’zina lặng lẽ tiến vào showbiz với dòng nhạc đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên. Với showbiz ồn ào và những mối quan hệ hội nhóm đằng sau sân khấu thì H’zina là người “đứng bên lề”. Bởi thế có thể hiểu tâm lý sợ phải lần nữa bị chèn ép con đường ca hát chứ không phải chỉ gói gọn trong cuộc thi The Voice nên cô buộc phải nói dối!? Là người trong nghề, H'zina hẳn hiểu rõ hơn ai hết về thứ gọi là quyền lực! Nhưng giờ đây cô đã có "đồng minh" khi truyền thông báo chí quyết tâm làm rõ trắng đen scandal The voice.

Không những thế The Voice còn “chơi tồi” với H’zina khi mà cô ấy rút lui thì chương trình đã tự ý cắt luôn phần thi trong vòng giấu mặt của cô ấy. Trong phần thi này H’zina là người được chọn trong đội của huấn luyện viên Thu Minh. Không phát sóng phần thi của H’zina nhưng phía Ban tổ chức cuộc thi cũng không hề thông báo gì với cô. Đó là một hành động thiếu tôn trọng người khác, tôn trọng thí sinh ngay chính trong cuộc thi của mình. Có lẽ chính vì thế mà cuộc thi mới “đẻ” ra thí sinh có hành động trịch thượng, phát ngôn bỗ bã như Quỳnh Trang khi giật mic trên tay nhà báo!?

Tối Chủ nhật 16/09, đêm thi cuối cùng của vòng đối đầu đã khép lại và kết quả người ở lại sau đêm thi này đúng gần như 100% so với những gì được tiết lộ trong clip gây chấn động trước đó. Theo danh sách mà clip chụp lại, đó cũng chính là kết quả của đêm thi vừa qua là những thí sinh: Đồng Lan của đội Đàm Vĩnh Hưng, Hương Tràm đội Thu Minh, Thanh Hương của đội Hồ Ngọc Hà, Nguyễn văn Thắng đội Trần Lập… là những gương mặt được chọn vào vòng đấu tiếp theo.

Thí sinh dính scandal Thiều Bảo Trang (phải) thắng trong cuộc đối đầu tối qua 

Có thể nói scandal dàn xếp kết quả The Voice đã dần chìm xuồng bởi liên tiếp những scandal khác trong showbiz như chuyện hoa hậu Thu Thảo gian dối khi khai về học vấn, chuyện một ông bầu lừa tình, tiền của hàng loạt cô ca sĩ trẻ nhẹ dạ, cả tin... Phía Cục nghệ thuật biểu diễn tuyên bố vào cuộc và sẽ xử lý nghiêm trường hợp này nhưng đến hôm nay vẫn chưa có bất kỳ kết quả gì.

Niềm tin của khán giả đã bị đánh cắp trắng trợn trong khi đó có lẽ sau scandal này lượng khán giả xem The Voice sẽ tăng lên đỉnh điểm. Vì thế mà nhà đài cũng đã tăng giá quảng cáo trong chương trình, đây cũng chính là một minh chứng cho việc nhiều sản phẩm quảng cáo đã tìm đến The Voice từ scandal. Đó hẳn là điều thiếu công bằng đối với khán giả nhưng ai sẽ là người trả lại công bằng và niềm tin cho khán giả sau vụ này. Câu trả lời dành cho cơ quan chức năng, cụ thể là Cục Nghệ thuật Biểu diễn như đã nói!

Tường Vi