Tổng kết công tác quản lý và tổ chức lễ hội năm 2013

16:00 | 12/12/2013

849 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhìn lại những tích cực và tiêu cực của hoạt động lễ hội 2013, bàn bạc sẽ làm gì để khắc phục nhược điểm, tăng cường thành quả trong mùa lễ hội 2014, đó là nội dung của hội nghị “Tổng kết công tác quản lý và tổ chức lễ hội năm 2013”. Hội nghị vừa được Bộ VH-TT&DL tổ chức trực tuyến với ba đầu cầu Bắc, Trung, Nam sáng ngày 12/12.

Theo đánh giá của Bộ VH-TT&DL, năm 2013, công tác chỉ đạo, đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, y tế, thực hiện nếp sống văn minh trong lễ hội, công tác phối hợp các ngành chức năng, công tác thanh kiểm tra, đảm bảo an ninh trật tự… đều có những tiến bộ.

Lễ hội Đền Hùng 2013

Tuy nhiên, hoạt động lễ hội năm qua vẫn còn nhiều hạn chế cần khắc phục mà nổi cộm là những hiện trạng về tiền giọt dầu, công đức không thống nhất, hàng quán dịch vụ lộn xộn, vẫn tồn tại ùn tắc, chen lấn, xô đẩy, không dẹp được nạn trộm cắp, móc túi, mê tín dị đoan, ăn xin, xóc thẻ, khấn thuê, hòm công đức giả, bày bán đồ chơi nặng tính bạo lực…

Hướng tới mùa lễ hội 2014, Bộ VH-TT&DL đã có công văn gửi tới các Sở VH-TT&DL các địa phương, yêu cầu nâng cao vai trò chủ đạo trong việc tham vấn, chỉ đạo, tổ chức, kiểm tra giám sát các công tác chuẩn bị, tổ chức, điều hành lễ hội ở các cơ sở.

Cục Văn hóa cơ sở cũng đưa ra chủ trương tiếp tục tiến hành quy hoạch lễ hội để đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ của lễ hội, chấn chỉnh việc đặt hòm công đức, tăng cường tuyên truyền để nâng cao hiểu biết về di tích, lễ hội, xử lý tình trạng bày bán thịt thú rừng, hạn chế và không bán đồ chơi có tính bạo lực…

Xuân Bách