Trường Đại học Tây Đô đã tiếp tay HH Đặng Thu Thảo gian dối?

01:45 | 14/09/2012

7,637 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Nhiều học sinh cùng lớp với hoa hậu Thu Thảo cho biết tháng 8/2012 lớp mới thi tốt nghiệp, trong khi đó hiệu trưởng trường xác nhận Thu Thảo đã tốt nghiệp tháng 5 và đậu cao đẳng vào tháng 6/2012. Sao lạ vậy?

Những tưởng mọi chuyện lùm xùm về vấn đề học vấn của hoa hậu Việt nam 2012 Đặng Thu Thảo đã được giải tỏa sau bằng chứng là công văn xác nhận Thu Thảo đã tốt nghiệp trung cấp và kèm theo là giấy báo trúng tuyển cao đẳng do quyền hiệu trưởng của trường, ông Phạm Văn Thơm ký. Thế nhưng vừa qua một thông tin gây chấn động là nhiều học viên cùng lớp Trung cấp Kế toán - Tài chính - Ngân hàng với hoa hậu Thu Thảo đã cho biết sự thật rằng Thu Thảo chưa hề thi tốt nghiệp trung cấp. Cuộc thi diễn ra vào tháng 8/2012 nhưng thời điểm này Thu Thảo đang tất bật với cuộc thi hoa hậu nên đã bỏ thi.

Hoa hậu Thu Thảo đã tốt nghiệp Trung cấp và đậu vào cao đẳng?

Vậy điểm thi đạt tốt nghiệp trung cấp trong công văn hỏa tốc của nhà trường lẫn giấy báo trúng tuyển hệ cao đẳng từ đâu mà có? Trong khi cả lớp của hoa hậu Thu Thảo thi tốt nghiệp vào tháng 8 thì tại sao trong tháng 5 Thu Thảo đã có thể tốt nghiệp trung cấp theo như trường Tây Đô đã công bố? Những câu hỏi này chỉ có Trường đại học Tây Đô hay chính xác hơn là thầy hiệu trưởng Phạm Văn Thơm của trường, người đã ký vào công văn hỏa tốc để “giải cứu” hoa hậu trước những lời đồn học vấn trước đó mới có thể giải thích được!

Công văn xác nhận của đại học Tây Đô

Những thông tin trong công văn gửi báo chí để xác minh rằng gọi hoa hậu Thu Thảo là sinh viên xem ra hoàn toàn trái ngược với những gì mà thông tin kỳ thi tốt nghiệp khóa học của Thu Thảo đang học đăng trên website của trường và thông qua những bằng chứng mà một số bạn của Thu Thảo đã cung cấp.

Mâu thuẩn đầu tiên nằm trong lịch ôn thi tốt nghiệp, trong tờ Lịch ôn thi tốt nghiệp các lớp Trung cấp Tài chính Ngân hàng khóa 5 ghi rõ ôn thi các môn như: Lý thuỵết tổng hợp nghề, Thực hành nghề nghiệp do các giảng viên Lương Văn Cầu, Thái Thị Bích Trân, Trương Hoàng Phương, Võ Ngọc Hải hướng dẫn, rơi vào các ngày 29, 30, 31/7 & 1/8. Thời gian này Thu Thảo đang tham gia vòng Chung khảo khu vực phía Nam của Hoa hậu Việt Nam 2012.

Kế đến, theo một số bạn học chung lớp Trung cấp Tài chính Ngân hàng với Hoa hậu Đặng Thu Thảo thì cô không tham gia dự thi tốt nghiệp trung cấp các môn: Chính trị, Lý thuyết tổng hợp nghề nghiệp, Thực hành nghề nghiệp diễn ra vào các ngày 9, 10, 11/8/2012. Trong những ngày này Thu Thảo tất bật chuẩn bị tham gia vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2012 diễn ra từ 14 đến 25/8/2012 tại thành phố Đà Nẵng. Và ngày thi trong các đề thi của lớp Thu Thảo đã chứng minh điều này, như trong đề thi Chính trị ghi rõ ngày thi là 9/8/2012, đề thi Thực hành nghề nghiệp ngành Tài chính ngân hàng cũng ghi rõ ngày 11/8/2012. 

Đề thi cho thấy lớp hoa hậu Thu Thảo thi tốt nghiệp vào tháng 8 (Ảnh:giaoduc.net)

Theo đó, lớp của Thu Thảo theo học thi tốt nghiệp vào tháng 8/2012. Và do chỉ mới thi tốt nghiệp vào tháng 8 nên cho đến thời điểm này các học sinh cùng lớp với Thu Thảo chưa ai được nhận tấm giấy xác nhận tốt nghiệp tạm thời chứ nói chi đến bằng tốt nghiệp trung cấp. Những học sinh này cũng chia sẻ rằng Trường ĐH Tây Đô đã ra thông báo đầu tháng 10 mới bắt đầu nhận hồ sơ liên thông lên hệ cao đẳng.

Vậy thì chỉ có một trường hợp duy nhất để hoa hậu Đặng Thu Thảo thi đậu tốt nghiệp trung cấp và có giấy báo trúng tuyển cao đẳng là do nhà trường đặc cách cho Thu Thảo thi tốt nghiệp vào tháng 5.

Tuy nhiên cách lý giải này lại vấp phải một mâu thuẩn rất lớn khác. Đó là trong bảng “Tổng hợp điểm Báo cáo thực hành lớp Trung cấp Ngân hàng 5”, có chữ ký của người chấm là Thạc sĩ Trương Hoàng Phương, giảng viên Lý Thị Phương Thảo lại lập vào ngày 22/7/2012, tức là sau khi cô tốt nghiệp khoảng 2 tháng. Nếu Thu thảo đã tốt nghiệp vào tháng 5 và đã đậu cao đẳng vào tháng 6 thì tại sao gần hai tháng sau đó cô lại quay lại học và thi cùng các bạn môn thực hành này!?

Điểm báo cáo thực hành do Thu Thảo "quay lại" thi sau 2 tháng tốt nghiệp!?

Theo lời một học sinh nam chung lớp với Thu Thảo chia sẻ với báo chí thì sau khi làm báo cáo thực hành khoảng một tuần thì học sinh nhận được bảng điểm này. Học sinh ấy khẳng định Thu Thảo chỉ làm bảng báo cáo thực hành này, chứ hoàn toàn không thi tốt nghiệp. Và những học sinh không đủ điểm đậu hoặc chưa dự thi tốt nghiệp đợt 1, sẽ được nhà trường tổ chức thi đợt 2 có thể diễn ra vào tháng 11/2012.

Như vậy, theo logic thì Hoa hậu Đặng Thu Thảo đã không thi tốt nghiệp đợt 8/2012 nhưng lại được công nhận là “tốt nghiệp” từ tháng 5/2012, đậu cao đẳng vào tháng 6/2012 rồi lại làm bài thực hành cùng các bạn trong lớp vào tháng 7/2012 là điều hoàn toàn không thể xảy ra.

Trước đó khi công văn hỏa tốc của ông hiểu trường trường Tây Đô vừa công bố thì đã có những hoài nghi nho nhỏ rằng vì sao lúc thì nhà trường nói Thu Thảo chỉ là học viên Trung cấp chuẩn bị thi tốt nghiệp, sao đó lại bảo gọi cô là sinh viên là đúng vì cô đã tốt nghiệp trung cấp và trúng tuyển cao đẳng?! Cũng chính những bất nhất ấy từ nhà trường đã làm cho lùm xùm về học vấn hoa hậu Thu Thảo trở nên ồn ào. Nhưng điều bất nhất này đã tạm thời được giải tỏa vì mọi người nghĩ có thể là do sự nhầm lẫn của nhà trường.

HH Thu Thảo được đặc cách hay nhà trường đã tiếp tay cho sự gian dối?

Nhưng giờ đây cái sự “hoài nghi nho nhỏ” ấy đã lại bùng nổ thật sự. Nhà trường đã tiếp tay cho Thu Thảo gian dối hay Thu Thảo đã tốt nghiệp, trúng tuyển cao đẳng bằng một sự đặc cách nào? Dư luận đang trong chờ vào giải thích thỏa đáng của nhà trường đại học Tây Đô.

Thu Thảo đã tốt nghiệp hay đang học trung cấp điều đó không mấy quan trọng vì vẫn đảm bảo tiêu chí để Thu Thảo làm hoa hậu Việt Nam nhưng điều đáng nói ở đây chính là sự mập mờ và phải chăng là có sự gian dối của Thu Thảo trong việc khai về học vấn?! Mà gian dối là điều đáng lên án và điều đó cho thấy Thu Thảo không xứng đáng để làm hoa hậu, người đại diện cho phụ nữ Việt Nam về tài lẫn sắc, nếu có!

Linh Lan 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.