Cục Nghệ thuật Biểu diễn thắng kiện “Nữ hoàng biển”

11:27 | 11/09/2014

1,381 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau thời gian kháng cáo từ tháng 3/2014, hôm nay (11/9) Tòa án Tối cao xét xử phúc thẩm và kết luận Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) thắng kiện Công ty Rồng Việt.

>> Thua kiện “Nữ hoàng biển”, Cục NTBD kháng cáo

Đây là lần thứ 3 diễn ra phiên tòa phúc thẩm. Hai lần trước phiên tòa phải hoãn vì công ty Rồng Việt vắng mặt. Kết quả xử phúc thẩm, Cục NTBD đã kháng cáo thành công. Việc Cục trưởng Cục NTBD Nguyễn Đăng Chương ra quyết định thu hồi giấy phép tổ chức cuộc thi “Nữ hoàng biển Việt Nam 2013” do những sai phạm nghiêm trọng của ban tổ chức là hoàn toàn đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Đại diện pháp luật của Cục NTBD, Trưởng Văn phòng Luật sự Phạm và Liên danh chi nhánh TP HCM Nguyễn Thành Long cho biết việc công ty Rồng Việt kiện và đòi bồi thường 2 tỉ đồng cũng không được chấp thuận theo quy định của bản án sơ thẩm.

Cuộc thi "Nữ hoàng biển Việt Nam 2013"

Chia sẻ với PV PetroTimes sau khi tòa tuyên án Cục NTBD thắng kiện, Cục trưởng Nguyễn Đăng Chương nói: “Sau sự việc này, điều tôi mong muốn là các công ty tổ chức sự kiện phải luôn đặt những quy định của pháp luật lên hàng đầu bởi cơ quan quản lý Nhà nước đã luôn tạo điều kiện cho các công ty thực thi một cách hiệu quả. Làm sao để những hoạt động này vừa đóng góp nâng cao được đời sống nghệ thuật, lại vừa là hoạt động tích cực cho nghệ thuật biểu diễn phát triển trong thời kỳ mới để đích cuối là hướng tới giá trị nhân văn. Đừng vì tham vọng, lợi ích cá nhân mà bất chấp tất cả luật pháp làm bừa, làm ẩu…”.

Ngày 1/6/2013, Cục NTBD ra quyết định thu hồi giấy phép tổ chức cuộc thi “Nữ hoàng biển Việt Nam 2013” do những sai phạm nghiêm trọng của ban tổ chức.

Trong quyết định thu hồi giấy phép cuộc thi Nữ hoàng biển được công bố sáng 1/6/2013, Cục NTBD có ghi rõ: Công ty quảng cáo-truyền thông Rồng Việt tiếp nhận hồ sơ thí sinh đăng ký dự thi không đúng quy định của pháp luật, cụ thể là có 114 thí sinh tham gia vòng sơ khảo, nhưng chỉ có 59 thí sinh có hồ sơ đăng ký dự thi; trong số 59 thí sinh nộp hồ sơ có 23 trường hợp thiếu thành phần hồ sơ; trong số 40 thí sinh được chọn vào vòng thi tiếp theo có 4 thí sinh không có hồ sơ đăng ký dự thi; có 8 thí sinh nộp đơn đăng ký dự thi mà không có các thành phần hồ sơ kèm theo; có 1 thí sinh viết đơn đăng ký dự thi nhưng không ký tên và không có các thành phần hồ sơ kèm theo.

Ngoài vi phạm về hồ sơ tuyển sinh, quyết định thu hồi giấy phép cuộc thi có nêu rõ là BTC cuộc thi không cung cấp được phiếu chấm điểm thí sinh ở các vòng sơ loại ở Hà Nội, TP HCM và Nha Trang. Bên cạnh đó, vòng sơ loại cũng không có BGK cũng như quy chế chấm điểm.

Công ty TNHH quảng cáo và truyền thông Rồng Việt (gọi tắt là Công ty Rồng Việt) đã khởi kiện Cục NTBD. Và ngày 18/3, TAND tỉnh Khánh Hòa xét xử sơ thẩm vụ kiện và tuyên Công ty Rồng Việt thắng kiện. Sau phiên sơ thẩm, Cục NTBD đã kháng cáo.

Thanh Huyền