Khi lố bịch và dung tục thành trào lưu

14:24 | 27/06/2014

9,045 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thời gian gần đây, hàng loạt những hình ảnh “chướng tai gai mắt” của một bộ phận giới trẻ và nghệ sĩ đang trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của truyền thông và công chúng. Dường như một trào lưu “bẩn” đang bị lây lan trong cả một bộ phận giới trẻ và giới showbiz trẻ.

Năng lượng Mới số 334

Lố bịch không đợi tuổi

Sau “cơn bão” bà Tưng, các trang mạng xã hội vẫn không hết nóng khi có hàng loạt các hotgirl tiếp tục khoe thân, cởi đồ, ăn mặc phản cảm gây chú ý. Mới đây, cô gái sinh năm 1997 - Kiều Max hồn nhiên không mặc áo ngực đi bar. Chiếc áo ren mỏng manh không thể che chắn được nhũ hoa và bầu ngực lớn quá khổ so với độ tuổi 17 của mình. Tìm hiểu mới thấy, hình ảnh này không có gì là quá sốc so với những hình ảnh khêu gợi được cập nhật thường xuyên trên trang cá nhân của hotgirl 9x này. Cũng mới đây, một hotgirl Sài thành cũng khoe ngực khủng nhưng lại phản cảm tới mức đăng ảnh bạn trai úp mặt vào ngực mình…

Hot girl sinh năm 1997 nổi tiếng vì khoe ngực

Sốc nhất là cả những chuyện như phá thai, các bạn 9x cũng không ngần ngại đăng tải lên facebook, kéo theo đó là cả một câu chuyện “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt” khi “tố bạn trai không trả tiền phá thai”. Và câu chuyện này còn dai dẳng khi người này tố người kia, đăng cả tin nhắn minh chứng. Phải nói là những hành động này lố bịch không diễn tả hết, nhiều cư dân mạng cho rằng, cả hai đều cùng không có nhân cách khi thản nhiên bêu riếu nhau cả những chuyện như vậy. Thậm chí, đến cả hoa sen, các nam thanh, nữ tú cũng không tha. Phải nói là chưa năm nào tình trạng khoe thân lộ liễu của 8x, 9x tại hồ sen lại rầm rộ như năm nay. Những hình ảnh khoe thân lộ liễu, không mặc áo lót, khoe nhũ hoa, cởi dây áo yếm cho lộ hẳn phần lưng, hay còn có bạn gái “nghệ thuật” tới mức ngắt cánh sen che lên hai đầu ngực…

Qua “sự kiện” chụp ảnh hồ sen mới thấy một bộ phận giới trẻ đang có trào lưu khoe thân kệch cỡm và cái nhìn lệch lạc về văn hóa, đạo đức. Có vẻ như việc gây chú ý để nổi tiếng không chỉ là trào lưu của giới showbiz. Nhiều bạn trẻ đang nghĩ mình cũng có thể “nổi”, được nhiều người biết đến qua các mạng xã hội mà đặc biệt là facebook. Thế nên họ mới bất chấp dư luận, bất chấp bị ném đá vẫn sẵn sàng khoe thân. Có lẽ suy nghĩ của họ chỉ đơn giản là biết đâu mình lại lọt vào mắt xanh của đạo diễn, quay phim hay bầu show nào đó và có thể đổi đời. “Cởi để nổi tiếng” vẫn là công thức quen thuộc và nhanh nhất để được nhiều người biết đến dường như đang được giới trẻ vận dụng vào cuộc sống.

Showbiz trẻ loạn…

Thời gian này có lẽ showbiz trẻ là tâm điểm chú ý của công chúng. Bức tranh về giới showbiz vốn đã nhuốm màu scandal nay lại càng được tô điểm thêm bởi những chiêu trò lố bịch, dung tục của nhiều bạn trẻ, những hotboy, hotgirl đang chen chân vào showbiz.

Làm đủ trò lố bịch nhất có thể để mong có chút tiếng, “thảm họa mạng” Quân Kun ngày càng quá lố với rất nhiều hình ảnh phản cảm. Sau màn van xin giám khảo tại Vietnam Idol 2013, Quân Kun không có cơ hội bén mảng vào showbiz qua con đường ca hát nên tiếp tục quay lại chiêu trò “khoe thân” cũ. Liên tiếp những bộ ảnh dung tục, chướng mắt được tung lên mạng. A dua theo trào lưu chụp sen, Quân Kun cũng cho ra lò một bộ ảnh phản cảm, nude với sen, lấy lá che chỗ nhạy cảm. Sau sen, để cổ vũ, Quân Kun tiếp tục nude vì… World Cup, và cũng lấy trái bóng che chỗ nhạy cảm. Không chỉ thế “thảm họa mạng” còn đăng thêm một clip hậu trường với điệu bộ bệnh hoạn.

Quân Kun nude vì... World Cup

Nếu sánh với bà Tưng, Quân Kun cũng ngang hàng vì mức độ trơ tráo tới đỉnh điểm. Cộng đồng mạng khi nghe tới Quân Kun không chỉ lắc đầu ngao ngán mà còn thấy phẫn nộ. Công chúng bị tra tấn thị giác một cách không thương tiếc, hết lần này tới lần khác. Điểm nóng nhất hiện nay là bộ phim “Căn hộ 69” với sự tham gia của dàn diễn viên trẻ đẹp nhưng nhảm, lố bịch và vô cùng dung tục. Phim không có nội dung, diễn xuất của diễn viên thì vô duyên thái quá. Phim không biết nói đến chuyện gì hay hướng đến điều gì mà chỉ khoe thân và những cảnh gợi dục tục tĩu. Nào là vứt áo ngực ra sàn, dùng tay bóp ngực, miêu tả thô thiển động tác ăn chuối…

Một cảnh nhảm nhí trong phim “Căn hộ 69”

Tuổi trẻ “tài cao” - có lẽ câu nói này đang đúng với một bộ phận giới trẻ và giới showbiz trẻ. Nhưng đáng tiếc là tài năng thực sự thì không có nhưng tài khoe thân, khoe cái vô văn hóa thì trình độ ngày càng cao. Điều họ mong muốn ở đây chỉ là thu hút được sự chú ý, được mọi người nhắc đến, được nổi tiếng… nhưng vì tài năng không có, lại thiếu giáo dục, nên cách duy nhất để không tài vẫn nổi đó là cởi. Khi mà cả xã hội lên án, tại sao ê-kíp làm phim và những diễn viên trẻ trung xinh đẹp vẫn cãi ngang đó là gợi cảm “vừa đủ”. Và nếu cơ quan chức năng không thẳng tay xử lý một sản phẩm mang tính đồi trụy (dù được gắn mác 18+) thì sẽ tạo ra những trào lưu dung tục và phản cảm khác nữa. Nhận thức về cái gọi là gợi cảm “vừa đủ” đấy nếu được chấp nhận thì sẽ còn nhiều nữa bà Tưng, Quân Kun, nude với sen, cởi với sen, lời hát dung tục… khác nữa, lố bịch và trơ trẽn hơn nữa.

Thanh Huyền