Vì sao nghệ sĩ dễ sa ngã

06:30 | 28/11/2012

1,673 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Từ trước đến nay, không chỉ người trong giới showbiz có cái nhìn tiêu cực về chính nghề của mình mà công chúng cũng luôn hoài nghi về sự trong sạch của những thứ hào nhoáng bên trong nó. Giới showbiz vốn dĩ nhiều thị phi, cám dỗ đang ngày càng khiến nhiều nghệ sĩ trẻ sa ngã. Mờ mắt trước đồng tiền, chấp nhận đánh đổi mọi thứ, danh dự, nhân phẩm để có cuộc sống “ăn sung mặc sướng”. Họ bước qua ranh giới mong manh rồi sa chân lúc nào không biết.

Thích hưởng thụ

Hoa hậu, người mẫu bán dâm - scandal bùng nổ cách đây không lâu trong giới showbiz Việt đã làm bàng hoàng và sửng sốt không ít người. Thực ra từ trước đến nay công chúng vẫn nhìn nghề người mẫu với cái nhìn thiếu thiện cảm. Nhưng khi những thông tin đầu tiên về hoa hậu, chân dài bị bắt vì hành vi môi giới và bán dâm với hàng loạt thông tin phanh phui về giá trị “thực” nhất của các chân dài: giá đi khách của hoa khôi, hoa hậu mỗi lần 2.500USD, còn giá của một hot girl khá đình đám là 1.500USD… thì công chúng thực sự ngao ngán.

Xuất thân đều từ hoàn cảnh nghèo khổ, cả Mỹ Xuân và Hồng Hà đều tự bươn chải trong cuộc sống. Những ngày đầu đặt chân lên TP HCM, Mỹ Xuân vừa ôn thi đại học vừa đi làm. Còn Hồng Hà sinh ra tại Thái Bình, phải tự kiếm sống từ năm học lớp 9, gia đình ly tán khi cô chưa chào đời. Mẹ là người nuôi nấng cô từ tấm bé. Năm 2005, mới 16 tuổi, mẹ cô mất, cô đã vào Nam lập nghiệp.

Angela Phương Trinh mới 17 tuổi nhưng liên tiếp ăn mặc phản cảm và có phát ngôn gây sốc

Xuất thân với cuộc sống khó khăn vất vả là thế nhưng khi có chút phận, họ phút chốc quên đi cuộc sống cơ cực trước kia, mà vội ham muốn cuộc sống ăn sung mặc sướng, vượt qua sợ hãi, lòng tự trọng danh dự bản thân và gia đình để tham gia vào đường dây mại dâm, bán thân nuôi miệng. Có một nhiếp ảnh gia từng làm việc cùng “hoa hậu tú bà” Mỹ Xuân đã bức xúc vì cô luôn càu nhàu, uể oải hợp tác trong những lần chụp không có thù lao. Ngay chính những lúc đó, dường như hoa hậu đã quên đi quãng thời gian vất vả mới đó của mình.

Quen với lối sống hưởng thụ, làm ít hưởng nhiều đã khiến các cô gái sa chân chỉ vì tiền. Hồng Hà thành thật chia sẻ về thu nhập hàng tháng: “Tiền cát-sê hàng tháng, em đi diễn chỉ được khoảng 4-5 triệu đồng. Đóng mỗi bộ phim thì được khoảng 10 triệu đồng”. Cô tiếp tục phơi bày sự ngô nghê, “moi ruột gan” của mình ra trước công chúng: “Với số tiền kiếm được mỗi lần đi khách như vậy, em có thể mua sắm nhiều thứ hàng hiệu, đắt tiền giống như nhiều người mẫu, diễn viên khác họ vẫn xài. Nghề bán dâm “làm rất nhanh” nhưng lại thu về số tiền lớn, vì thế em định sẽ làm vài tháng, khi nào mua được nhà và xe ôtô thì em sẽ dừng lại. Sau đó, em sẽ tập trung cho sự nghiệp diễn viên, người mẫu của mình và lập gia đình thì sẽ chẳng ai biết được điều đó…”. Chính cái quan điểm “làm rất nhanh” nhưng lại thu về số tiền lớn của Hồng Hà khiến cô có gan bước chân vào con đường mại dâm, bán mình để “ăn sung mặc sướng”.

Chỉ cần nhìn vào những thứ hào nhoáng của showbiz cũng thấy được lý do khiến nhiều nghệ sĩ trẻ vừa có chút danh tiếng dễ sa ngã theo những cám dỗ. Đó là do lối sống thực dụng, coi đồng tiền trên tất cả. Có lẽ với không ít nghệ sĩ trẻ, thước đo giá trị không còn ở tài năng thực thụ, danh hiệu mà bằng vật chất, ngồi xe sang, diện quần áo, túi xách hàng hiệu, có đại gia bao bọc để có thể mua giải này giải kia… Chính vì tư tưởng ấy mà nhiều người mẫu, diễn viên, ca sĩ trẻ mới vào nghề sẵn sàng đánh đổi để có một cuộc sống trên tiền.

Nhận thức lệch lạc

Không hiếm những nghệ sĩ bán mình vì tiền nhưng cũng có rất nhiều nghệ sĩ trẻ bán mình vì muốn được nổi tiếng. Như Angela Phương Trinh nổi tiếng từ bé với vai “bà mẹ nhí” nhưng khi bắt đầu “dậy thì”, cô bé con ngày nào nay đã lột xác thành thiếu nữ mới lớn với phong cách sexy, nóng bỏng và phát ngôn gây sốc. Chuộng thời trang khoe ngực, khoe da thịt nõn nà, khoe người yêu đại gia đáng tuổi chú… Thời gian gần đây Angela Phương Trinh còn lên báo khoe giá của mình: “Có đại gia sẵn sàng bỏ ra 20.000USD để được gặp tôi”. Vẫn còn đang đi học nhưng Angela Phương Trinh đồng ý chụp ảnh đồ lót khêu gợi với lý do là cát-sê cao…

“Tú bà” Mỹ Xuân khoe thân trong nhiều bộ ảnh hở hang 

Và gần đây nhất Phương Trinh lại làm dư luận phải thở dài ngao ngán khi mạnh miệng tuyên bố đi kiểm tra “trinh tiết” sau khi bị gán ghép bóng gió vào đường dây mại dâm. Angela Phương Trinh chưa được gọi là sa ngã theo đúng nghĩa đen nhưng một cô gái mới lớn với những hành động thiếu suy nghĩ, bộp chộp đang kéo một hình tượng tuổi teen trước đây vào hố sa lầy của scandal và thói hư tật xấu của showbiz.

Rồi Hồng Quế, cô siêu mẫu 9x vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường cũng dính không biết bao nhiêu scandal. Hết đánh nhau trong quán bar lại đến tung bộ ảnh bán nude trước ngày thi tốt nghiệp, diện thời trang táo bạo không nội y tại các sự kiện... Dường như, nghệ sĩ trẻ đang tự để mình trôi, bởi khi bước chân vào một môi trường quá khắc nghiệt với tuổi trẻ họ đã quá vội vàng để rồi quên trang bị cho mình những nền tảng nhận thức cơ bản cần có. Họ quên rằng, lao động nghệ thuật chân chính đòi hỏi năng lực và sự phấn đấu bền bỉ của người nghệ sĩ.

Nhưng điều đáng buồn hơn cả là dù bị lên án, tẩy chay, “ném đá” thì hàng trăm, hàng ngàn cô gái vẫn đang theo chân nhau bước vào showbiz một cách “danh không chính, ngôn không thuận” khi mà tài năng lẫn sắc vóc họ đều ở tầm trung. Chưa kể với lối sống táo bạo, gấp gáp của tuổi trẻ, họ chỉ muốn nổi tiếng thật nhanh mà không phải tốn quá nhiều công sức lao động, trau dồi nghề nghiệp. Họ còn quá trẻ, lại thiếu định hướng của gia đình về chuẩn mực đạo đức. Chỉ cần nhìn xung quanh, chị em xúng xính đồ hiệu sang trọng, nhà lầu xe hơi, ngày ngày phởn phơ sống hưởng thụ trên đống tiền kiếm được là họ thèm, họ muốn. Khát khao bằng chị bằng em, khiến họ vượt qua ranh giới danh dự, nhân phẩm làm những việc trái pháp luật trở nên dễ dàng.

Nhưng trước hết cũng phải thẳng thắn mà nhìn nhận rằng, ở độ tuổi từ 18 đến 25, việc họ cố học hỏi để nâng cao trình độ, kiến thức phụ thuộc rất lớn vào bản lĩnh từng người. Chưa kể nghề của họ suốt ngày đi biểu diễn, tiếp xúc nhiều với sự hào nhoáng, tâng bốc. Thế nên, để không sa ngã đòi hỏi người nghệ sĩ phải có lòng tự trọng và một nền tảng đạo đức vững chắc đúng đắn. Hơn ai hết người nghệ sĩ khi bước chân vào showbiz phải tự trang bị kiến thức và văn hóa cho mình bằng cách này hay cách khác. Họ là những người hoạt động nghệ thuật, là những sứ giả văn hóa, cho nên nếu thiếu hụt văn hóa sẽ làm đứa con tinh thần của họ rỗng tuếch và nhanh chóng sa lầy.

Thanh Huyền

 

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.