Vì sao siêu mẫu Ngọc Thúy kiện mẹ ruột ra tòa?

18:07 | 15/09/2014

2,194 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngọc Thúy cho rằng mẹ ruột mình, bà Trương Thị Bê đã xâm phạm đến quyền lợi hợp pháp của cô đối với 5 căn biệt thự ở TP Phan Thiết. Do đó, cô đã đâm đơn kiện bà ra tòa.

TAND TPHCM có văn bản số 26/TB- TLVA thông báo về việc thụ lý vụ án Dân sự sơ thẩm số 267/2014/DSST của nguyên đơn Nguyễn Thị Ngọc Thúy (tức siêu mẫu Ngọc Thúy) về việc tranh chấp quyền sở hữu tài sản. Vấn đề Ngọc Thúy yêu cầu tòa án giải quyết là: yêu cầu công nhận tài sản 5 căn biệt thự của Công ty CP Rạng Đông gồm biệt thự lô số 41, 42, 43, 60, 61 thuộc khu Sea View trong sân Golf Sea Link Phan Thiết (đường Nguyễn Thông, phường Phú Hải, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) là của Ngọc Thúy.

Theo nội dung đơn khởi kiện Ngọc Thúy gửi từ San Francisco (Mỹ) thì trong khoảng thời gian từ năm 2007-2009, Ngọc Thúy mua 5 căn biệt thự của Công ty CP Rạng Đông như đã nêu. Việc thanh toán tiền mua các căn biệt thự này là do chính Ngọc Thúy thực hiện với tổng số tiền đã thanh toán cho công ty CP Rạng Đông là 17.505.546.696 đồng (bao gồm thuế giá trị gia tăng).

Siêu mẫu Ngọc Thúy

Ngọc Thúy khẳng định 5 căn biệt thự này là tài sản của cô, thuộc quyền sở hữu hợp pháp của cô. Ngoài ra, các tài sản này đã được cô và chồng cũ là ông Nguyễn Đức An thỏa thuận đưa vào công ty chung dành cho các con. Điều này được ghi nhận tại Biên bản thỏa thuận ngày 7/12/2011 lập tại tòa Hoa Kỳ.

Nhưng do phải thường xuyên đi nước ngoài để chăm sóc con nên Ngọc Thúy đã nhờ mẹ ruột của mình là bà Trương Thị Bê đứng tên trên các hợp đồng mua bán với Công ty CP Rạng Đông để thuận tiện cho việc quản lý các tài sản này. Ngọc Thúy nêu trong đơn kiện rằng, bà Bê đồng ý đứng tên giùm và sẽ giao lại cho cô khi có yêu cầu.

Việc đứng tên giùm Ngọc Thúy đã được chính bà Bê khẳng định và thừa nhận tại biên bản ghi nhận ý kiến đương sự ngày 21/06/2010, bản tự khai ngày 23/8/2013 và trong suốt quá trình làm việc tại TAND TPHCM trong vụ án “Tranh chấp quyền sở hữu tài sản” thụ lý số 406/DSST ngày 9/11/2011. Trong vụ án này, ông Nguyễn Đức An đã khởi kiện cô yêu cầu hoàn trả các tài sản đó và bà Bê được xác định là người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Ngọc Thúy nêu trong đơn, vào khoảng tháng 9/2012, cô đã yêu cầu mẹ ruột của mình chuyển nhượng lại 05 căn biệt thự này lại cho mình nhưng bà Bê đã không đồng ý. Lý do bà Bê nêu trong đơn tường trình ngày 30/09/2012 là: “tôi (bà Bê) đã khai báo số tài sản trên cho Tòa án và số tài sản này nằm trong danh sách tài sản tranh chấp giữa cô Thúy và ông An. Tôi chỉ thực hiện khi có quyết định cuối cùng của Tòa án về số tài sản trên”.

Nhưng đến ngày 6/12/2013, ông Nguyễn Đức An đã có đơn xin rút yêu cầu khởi kiện đối với các tài sản này gửi đến TAND TP HCM. Theo đó, ông An không yêu cầu siêu mẫu Ngọc Thúy hoàn trả lại các tài sản trên với lý do nhận thấy việc đưa các tài sản này vào danh mục các tài sản tranh chấp là không cần thiết.

Tuy nhiên, trong đơn kiện, Ngọc Thúy viết: “thời gian gần đây bà Bê thể hiện ý định là chuyển nhượng các căn biệt thự này cho ông Nguyễn Đức An hoặc một bên thứ ba bằng Bản tự khai ngày 23/8/2013, Đề nghị xem xét ngày 23/1/2014, biên bản ghi nhận ý kiến ngày 6/3/2014, Biên bản ghi nhận ý kiến ngày 23/05/2014”.

Ngọc Thúy cho rằng, việc bà Bê không giao trả lại 5 căn biệt thự nêu trên đã xâm phạm đến quyền lợi hợp pháp của cô. Vì vậy siêu mẫu này đã khởi kiện mẹ ruột của mình ra tòa yêu cầu công nhận quyền sở hữu hợp pháp với 5 căn biệt thự đó và buộc bà Bê phải hoàn trả lại.

Theo một thông tin khác, sở dĩ Ngọc Thúy phải làm một việc trái luân thường đạo lý, kiện mẹ ruột ra tòa là vì cô buộc phải lấy lại khối tài sản đó để sau này trao lại cho con theo lệnh của Tòa án Mỹ. Lý do là trước đó, cô và ông An đã ký thỏa thuận đưa tài sản này vào công ty chung dành cho các con. Nếu tài sản này không còn, tức cha mẹ làm ảnh hưởng đến quyền lợi của con trẻ thì Ngọc Thúy có thể bị xử phạt rất nặng, thậm chí là đối diện với án tù.

Hiện siêu mẫu Ngọc Thúy đang sống với các con tại Mỹ. Bà Trương Thị Bê chưa lên tiếng gì về vụ kiện này của con gái mình.

Trúc Vân

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps