Vi Thùy Linh mời mọi người cùng “bay”

10:02 | 18/11/2012

743 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nhiều “quái vật” như cách tôn vinh đáng yêu của nhà thơ Vi Thùy Linh, sẽ “liên tài” – cũng như cách nói của nữ thi sĩ – trong đêm 1/12, ra mắt 2 ấn phẩm: “ViLi&Paris” (thơ) và “ViLi tùy bút” cùng cuộc trình diễn “Bay cùng ViLi”.

Sự kiện này diễn ra tại Nhà hát Lớn lúc 19h30 với sự góp mặt của: Tổng đạo diễn NSƯT Việt Thanh, Giám đốc âm nhạc: NSƯT Ngô Hoàng Quân, Giám đốc hình ảnh và thiết kế sân khấu: Họa sĩ Lê Thiết Cương, cùng các nhạc sĩ, nghệ sĩ: Ngọc Đại, Đỗ Bảo, Nguyễn Mỹ Hương (violin), Nguyễn Thu Đông (piano), NSƯT Quyền Văn Minh và con là Quyền Thiện Đắc (saxophone), NSƯT Nguyễn Diệu Hồng (flute), Đinh Nguyệt Thu (múa) và các nghệ sĩ kịch nói: NSND Minh Hòa, NSND Hoàng Cúc, NSƯT Phạm Cường.

Các nghệ sĩ sẽ thể hiện những sáng tác phổ thơ Vi Thùy Linh, đọc, trình diễn thơ, tùy bút của cô, xen kẽ với những tác phẩm âm nhạc cổ điển của phương Tây. NSƯT Phạm Việt Thanh cho biết, tinh thần chung là tối giản, trang trọng. Đây cũng là lần đầu tiên việc ra mắt tác phẩm, trình diễn văn chương đưọc thực hiện tại một không gian sang trọng như Nhà hát lớn Hà Nội, xưa nay vốn là thánh đường cho các cuộc biểu diễn ca múa nhạc, sân khấu.

Vi Thùy Linh cùng mẹ nuôi – họa sĩ Nguyễn Thị Hiền tại cuộc họp báo giới thiệu chương trình

Vi Thùy Linh cho biết, tập thơ mới nhất, được in song ngữ Việt – Anh với phần chuyển ngữ của các tác giả PGS.TS Nguyễn Văn Dân, Nguyễn Chí Hoan, Uông Triều, Di Li, Đỗ Ngân Phương, Nguyễn Phan Quế Mai, thể hiện tình yêu của cô với Paris của nước Pháp – kinh đô ánh sáng của thế giới.

2 tác phẩm mới nhất của Vi Thùy Linh

Tập tùy bút gồm 44 tác phẩm của cô viết từ 2001 cùng 3 bài thơ mới, có tranh của các họa sĩ Bùi Xuân Phái, Lê Thiết Cương, Đào Hải Phong, Nguyễn Thị Hiền, Thành Chương…. Tại đây, tác giả trải lòng về những đời sống, phong cách, tâm hồn đẹp chốn Hà thành, trong đó có những người thân yêu trong gia đình và bóng dáng, tình cảm, kỷ niệm của nhiều văn nghệ sĩ nổi tiếng.  

PV

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.