Vietnam Idol 2012: Gian nan tìm kiếm thần tượng!

11:03 | 20/10/2012

1,489 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – “Thần tượng âm nhạc” đã đi tới vòng Gala, đêm thi thứ 2 và thời gian để một thần tượng âm nhạc ra đời không còn dài. Nhưng xem ra bóng dáng thần tượng đến giờ này vẫn còn ở nơi đâu xa lắm!

Bước vào thử thách thứ 2 của vòng Gala mang tên "Nhịp đập sôi động", Top 9 thí sinh xuất sắc nhất mùa giải năm nay đã có đêm trình diễn với không khí vui tươi, trẻ trung trong chương trình tối qua 19/10. Thế nhưng thay vì đây là những giai đoạn mà các thí sinh sẽ dần tỏa sáng thì phần đông lại càng có dấu hiệu của sự thụt lùi về năng lực. Đặc biệt là những chàng hotboy của Idol mùa này như: Nguyễn Thanh Tùng, Phạm Hồng Phước và cả “hiện tượng” Ya Suy đều gây thất vọng với khán giả trong đêm Gala vừa qua bởi những tiết mục hết sức nhạt nhòa trên nền nhạc sôi động.

Dưới hàng ghế khán giả của đêm thi vừa qua, nhiều khán giả lắc đầu ngán ngẩm về những thần tượng âm nhạc tương lai. Có thể nói qua 3 mùa thì đây là mùa mà Vietnam Idol gian nan nhất trên con đường tìm kiếm một thần tượng âm nhạc.

"Thảm họa" Phạm Hồng Phước!

Gây thất vọng nhất có lẽ là Phạm Hồng Phước, bài hát do anh tự sáng tác và trình diễn có thể được gọi là "thảm họa", nếu như xét về độ dễ dãi và nhảm nhí trong ca từ. Thanh Tùng thì có giọng hát quá đỗi bình thường, cách thể hiện vụng về, kém ấn tượng. Nhưng người gây thất vọng nhất trong đêm Gala 2 có lẽ là Ya Suy - giọng ca Tây Nguyên đang nhận được vô số sự ủng hộ từ khán giả. Trong đêm thi vừa qua, Ya Suy gần như “gục ngã” trên sân khấu. Một thí sinh lọt vào tới những vòng cuối cùng của Vietnam Idol lại có thể hát chênh gần như toàn bộ ca khúc Trở về. Lỗi sơ đẳng nhất này là điều tối kỵ của một người học nhạc, đừng nói tới một thí sinh đang dần khẳng định tên tuổi của mình tại một sân chơi lớn như Vietnam Idol.

Ya Suy cũng "gục ngã" trên sân khấu

Đêm Gala 2 cũng là đêm mà những ai yêu mến Hương Giang đều bị sụp đổ về thần tượng của mình khi nghe cô ca sĩ chuyển giới này hát Tình xót xa thôi. Hương Giang chưa bao giờ được đánh giá cao về giọng hát và với những gì thể hiện trong đêm qua thì càng khẳng định thêm một điều rằng những điều người ta nhắc tới Hương Giang chỉ dừng ở vẻ bề ngoài và câu chuyển chuyển giới của cô mà thôi, hoàn toàn không vì giọng hát. Có lẽ đêm qua, Mỹ Tâm cũng giấu một nỗi hụt hẫng khó tả trong lòng khi thí sinh Idol này đã “khai tử” hit một thời của mình!

Hương Giang chỉ được yêu thích vẻ bề ngoài

Trong đêm Gala 2 chỉ có vài tiết mục được xem là vượt trội, nếu so với mặt bằng chung của đêm thi. Đó là những tiết mục của những “bông hoa” xinh đẹp như Cao Thanh Thảo My, Hoàng Quyên, Bảo Trâm. Tuy chưa thật sự ấn tượng và chưa có một giọng hát nào đủ sức để chinh phục hoàn toàn những người nghe nhưng những thí sinh này được đánh giá sẽ là những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu idol năm nay. Và tất nhiên trong chặng đường những đêm thi sắp tới bản thân họ càng phải cố gắng và tỏa sáng hơn nữa trên sân khấu.

Cao Thanh Thảo My mở màn đêm thi vừa qua hết sức trẻ trung và ấn tượng với ca khúc: Không yêu không yêu. Đây là một ca khúc hot khác của Mỹ Tâm và chính điều này giống như "con dao hai lưỡi" với Thảo My. Nếu không tạo được bản sắc riêng cũng như trình diễn không hết mình, cô có thể gây khó khăn cho chính mình vì bài hát này đã "đóng đinh" với khán giả nói chung và fan hâm mộ của hoạ mi tóc nâu nói riêng.

Thảo My ngày càng tỏa sáng

Tuy nhiên bằng sự tự tin và khai thác thế mạnh ngoại hình cũng như khả năng vũ đạo, cả trường quay đã nóng lên cùng với những giai điệu quen thuộc của " Không yêu không yêu". Sự tiến bộ của My nằm ở chỗ cô đã lôi kéo được khán giả đến gần mình hơn thay vì đơn độc trên sân khấu như những phần trình diễn trước. Vì vậy dù là thí sinh đầu tiên trình diễn nhưng cô gái nhỏ tuổi nhất cuộc thi đã gây ấn tượng mạnh mẽ.

Hoàng Quyên đã "rock" hết mình trong ngày sinh nhật với ca khúc: Bàn tay trắng.

Hoàng Quyên luôn được trong chờ

Hoàng Quyên đã giữ được một phong độ khá ổn định từ đầu cuộc thi, phần trình diễn của Hoàng Quyên luôn được chờ đón ở mỗi đêm thi. Lần này, Quyên cho thấy sự biến đổi trong phong thái trình diễn của mình, cô đã cháy mình hơn trong từng bước đi, cách đưa tay lên, đặc biệt cách xử lý nhịp phách sáng tạo đã thể hiện bản lĩnh một Hoàng Quyên trưởng thành hơn trên sân khấu.

Nguyễn Thị Bảo Trâm đã có màn trình diễn quyến rũ đến  bất ngờ với ca khúc: Đời bỗng vui.

Bảo Trâm bất ngờ đầy quyến rũ

Tự tin sải bước trên sân khấu và thể hiện khá tốt những động tác vũ đạo mà biên đạo Tấn Lộc đã chỉ dẫn, Trâm đã thể hiện đúng tinh thần của đêm thi tối qua từ cách hát đến phong cách trình diễn. Nếu ở vòng trước, cô luôn mang lại sự nhẹ nhàng và thánh thót trong những bài hát theo kiểu Blue/Jazz, Pop.. thì lần này, Trâm trở nên quyến rũ đến bất ngờ.  Và thành quả của sự tập luyện ấy chính là sự cổ vũ của khán giả trường quay trong đêm thi tối qua, đấy sẽ là đêm thi đáng nhớ của cô gái đến từ trường Đại học Kinh tế quốc dân.

Linh Lan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan