Xúc động "tiếng hát đổi những cơn đau"

23:20 | 15/09/2012

1,201 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Những cơn gió mùa làm thời tiết lạnh hơn, nhưng có một sân khấu mà ở đó tình người ấm áp với tiếng hát, nụ cười, tiếng vỗ tay và những giọt nước mắt xúc động. Buổi biểu diễn được các ca sĩ "Sao Mai" mang tới trong chương trình "Mang âm nhạc đến bệnh viện" chiều ngày 14/9, tại Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội.

Chương trình "Mang âm nhạc đến bệnh viện" số 21 được tổ chức vào buổi chiều thứ sáu, buổi chiều cuối tuần, khi cả bệnh nhân và các bác sĩ, y tá được nghỉ ngơi, bớt đi sự lo âu, không khí căng thẳng vốn thường trực trong bệnh viện.

Mở đầu bằng phần quà tặng đặc biệt, nhóm nghệ sĩ của chương trình đã đến bệnh viện Bạch Mai từ rất sớm để thăm bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và  hát cho bệnh nhân nghe, ngay tại các giường bệnh.

 

 Phương Thảo đến hỏi thăm từng bệnh nhân và hát cho họ nghe.

Ca sĩ Phương Thảo rất bất ngờ khi vừa bước vào phòng bệnh, mọi người đã nhận ra cô và yêu cầu bài hát gắn liền với tên tuổi của cô. Đáp lại tình cảm đó, cô đã hát tặng hai bài "Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh" và "Sông quê". Cô vừa hát, vừa nhẹ nhàng đến nắm tay từng bệnh nhân, tình cảm và ấm áp. Giọng ca trong trẻo, cao vút, và giai điệu bài hát trữ tình, thiết tha đã khiến các bệnh nhân cảm thấy thêm yêu đời và thêm nghị lực để tiếp tục chiến đấu với bệnh tật.

"Tôi đang không tài nào đứng lên được, vậy mà nghe giọng hát Phương Thảo, tôi như đi lại được ngay"

Nghe tiếng hát của cô, bệnh nhân Nguyễn Ngọc Cự 82 tuổi, (Nông Cống - Thanh Hóa, bị liệt người do tai biến) đã tới gần và nói: "Tôi đang không tài nào đứng lên được, vậy mà nghe giọng hát Phương Thảo, tôi như đi lại được ngay"

Những tiếng vỗ tay và nụ cười hạnh phúc rạng rỡ của các bệnh nhân chính là món quà vô giá mà cô nhận được trong chương trình thiện nguyện đậm chất nhân văn này.

Ca sĩ Phương Thảo chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên  tham gia chương trình thiện nguyện này. Hy vọng rằng, những lời ca tiếng hát trữ tình, vui vẻ sẽ phần nào giúp các cô, các bác, các em nhỏ… thuyên giảm nỗi đau đớn, lo âu… Hy vọng những tiếng hát của các nghệ sỹ gửi tới sẽ giúp bệnh nhân vui hơn, được mau khỏi bệnh hơn”.

Nụ cười hạnh phúc rạng rỡ của các bệnh nhân chính là món quà vô giá mà cô nhận được.

Nhạc sĩ Nguyễn Tuấn - ca sĩ Trung Quân hát tặng bệnh nhân.

Cũng giống như Phương Thảo, ca sĩ Trung Quân gửi tặng bài hát của mình đến các bệnh nhân qua tiếng đàn của nhạc sĩ Nguyễn Tuấn. 

Trời về chiều mỗi lúc một lạnh nhưng trong căn phòng nhỏ bé này, lại vô cùng ấm áp bởi tình yêu và sự sẻ chia mà các ca sĩ, nhạc sĩ gửi đến bệnh nhân điều trị tại đây. Thêm vào đó, đại diện ngân hàng BIDV còn gửi tới bệnh nhân những phần quà ý nghĩa động viên tinh thần cho bệnh nhân thêm lạc quan và chiến thắng bệnh tật.

Nghẹn ngào, không biết nói gì hơn, các bệnh nhân chỉ biết nói lời cảm ơn đến chương trình đã cho họ thêm sức mạnh, thêm niềm tin để vượt qua bệnh tật.

Tiếp đó, khuôn viên bệnh viện như được tiếp thêm luồng không khí tươi trẻ, sảng khoái bởi một số bài tập Yoga cười nhẹ nhàng, hữu ích.

 

Cùng cười rạng rỡ khi tham gia Điệu cười Yoga.

Chia tay với các bệnh nhân, các ca sĩ cùng xuống sân khấu lớn, nơi hàng chục bệnh nhân cùng các nhà tài trợ đang chờ đợi các tiết mục ca nhạc đặc sắc. Ca sĩ Phương Thảo, Ngọc Anh, Trung Quân và nhiều các ca sĩ khác đã thể hiện hết mình, mang lời ca tiếng hát tới bệnh nhân, xoa dịu đi mọi nỗi đau.

 

Ca khúc 'Trường sơn đông, Trường sơn tây' do tập thể nghệ sĩ biểu diễn.

Và xuyên suốt chương trình, các ca sĩ "Sao Mai" tiếp tục đem đến cho khán giả những cảm xúc ở nhiều cung bậc: sôi động, nồng nàn, ngọt ngào, trầm lắng, lãng mạn… qua những ca khúc như Thương quá Việt Nam, Giận mà thương, Gửi em chiếc nón bài thơ, Một ngày mới nắng lên, Nơi ta bắt đầu, Lời của gió…

Ca sĩ Phương Thảo hát bên các bệnh nhân tại sân khấu ngoài trời.

Ca sĩ Ngọc Anh - Trung Quân với ca khúc 'Nơi ta bắt đầu'.

Bệnh nhân xúc động, hào hứng với các ca khúc yêu thích.

Ca sĩ Trung Quân và các tình nguyện viên.

Sân khấu nóng lên qua màn cổ vũ hết mình của các bạn tình nguyện viên

Màn song ca giữa Ca sĩ Bách Nguyễn và nữ bác sĩ Hương

Những phần qùa Ngân hàng BIDV trao tặng cho các bệnh nhân đang có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại bệnh viện.


Ca sĩ Hoàng Việt cùng người nhà bệnh nhận thể hiện ca khúc 'Cơn mưa tình yêu'.

 

Tập đoàn Bưu chính viễn thông trao học bổng cho các bệnh nhân là học sinh, sinh viên đang điều trị tại bệnh viện.

Với thông điệp: “Chúng tôi không biểu diễn, chúng tôi mang âm nhạc đến bênh viện để đổi lấy những nụ cười hiếm hoi nơi này”, chương trình "Mang âm nhạc đến bệnh viện" đã thực sự trở thành một liều thuốc tinh thần hữu hiệu cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cùng toàn thể các y bác sĩ – những người hàng ngày trực tiếp đối mặt với bao căng thẳng lo âu. Thông qua chương trình, BTC cùng những tấm lòng hảo tâm của cá nhân, doanh nghiệp đã ủng hộ trao tặng những phần quàrất có ý nghĩa đến các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Chắc chắn rằng, lời ca tiếng hát của các ca sĩ, nhạc sĩ và tấm lòng của các nhà hảo tâm sẽ xoa dịu mọi nỗi đau cho bệnh nhân và là nguồn sức mạnh tinh thần để người nhà bệnh nhân cùng đồng tâm hiệp lực chiến đấu với bệnh tật.

Nguyễn Hoan