30 "mảnh đời" bịn rịn chia tay chùa Bồ Đề

12:05 | 22/08/2014

1,267 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng ngày 22/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội đã tổ chức đưa 17 cháu bé mồ côi và 13 cụ già không nơi nương tựa đang được chăm sóc tại chùa Bồ Đề lên Trung tâm Bảo trợ Xã hội Thụy An (huyện Ba Vì, Hà Nội).

Được biết, đây là đợt 1 trong kế hoạch của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội chuyển toàn bộ trẻ em mồ côi và người già không nơi nương tựa tại chùa Bồ Đề đến các Trung tâm Bảo trợ Xã hội theo chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân thành phố. Việc chuyển các đối tượng bảo trợ xã hội đang sinh sống tại chùa Bồ Đề vào các Trung tâm Bảo trợ Xã hội sẽ được chia làm 2-3 đợt.

Có mặt tại chùa Bồ Đề trước giờ những đối tượng bảo trợ xã hội lên đường, một không khí khác hẳn với sự tĩnh lặng nơi cửa Phật. Tiếng nói xen vào tiếng khóc của những cháu nhỏ mồ côi trong đợt chuyển lần một làm cho khung cảnh nơi đây trở nên khác biệt hoàn toàn. Nhìn những ánh mắt đó, có thể cảm nhận được ẩn sâu trong nó là sự bịn rịn của những bảo mẫu thường ngày chăm sóc cho những trẻ nhỏ. Cũng như những ánh mắt ngơ ngác của 17 cháu bé trước giờ chia tay.

Sư thầy Thích Đàm Lan, trụ trì chùa Bồ Đề người đã gần 20 năm làm phát tâm thiện nguyện, nghẹn ngào tâm sự với chúng tôi: “Có những cháu khi đến cửa chùa vẫn còn mang dây rốn, vậy mà bây giờ phải chia tay, chúng tôi cũng buồn lắm. Mong rằng, khi đến một môi trường mới, các con sớm thích nghi, khôn lớn, ăn học thành người”.

Cũng theo sư Lan, để chuẩn bị cho 17 cháu bé và 13 cụ già lên Trung tâm Bảo trợ Xã hội Thụy An, nhà chùa đã tiến hành nhiều thủ tục liên quan nhằm giúp cho họ sớm hòa nhập.

Những đứa trẻ trước giờ đến nơi ở mới.

Tại buổi họp giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Đăng Long khẳng định, có rất nhiều trường hợp muốn được ở lại chùa, tuy nhiên thuộc thẩm quyền quyết định Ủy ban Nhân dân thành phố. Nếu để chùa Bồ Đề tiếp tục nuôi trẻ thì chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng sẽ tạo điều kiện về cơ sở vật chất, tăng cường sự quản lý chính quyền địa phương.

Ánh mắt ngơ ngác của một cháu nhỏ.

Hai cháu nhỏ ngó qua cửa sổ nhìn bạn của mình đến nơi ở mới.

Một cháu bé bị nhiễm chất độc da cam bị người thân bỏ rơi từ khi mới lọt lòng được nhà chùa cưu mang.

Bịn rịn trước giờ chia tay.

Dù đã lên xe nhưng em nhỏ vẫn cố ngoái lại...

Một em nhỏ trong vòng tay sư cô.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc