300 lá cờ Tổ quốc tặng bộ đội Trường Sa

08:58 | 29/07/2014

1,403 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ở quần đảo Trường Sa, cứ 2, 3 tiếng lại thay một lá cờ vì gió giật làm rách, dẫn đến tình trạng thiếu cờ. Các anh lính thường phải khâu lại những lá cờ đã bị rách. Dù rất xa, rất xa về khoảng cách địa lý nhưng các em học sinh Trường THPT Lê Lợi (Hà Đông, Hà Nội) vẫn hướng về Trường Sa.

300 lá cờ do chính các học sinh của trường tự cắt may thực sự là món quà ý nghĩa tặng các các anh lính đảo Trường Sa thân yêu.

Ý tưởng thiết thực

Nguyễn Diệu Thúy (lớp 11A7) hiện là bí thư đoàn trường, đã từng là thí sinh đạt giải nhì của cuộc thi “Nét đẹp Tràng An”. Cái gây ấn tượng với tôi ngay từ lần gặp đầu tiên là cô gái nhỏ nhắn với ánh mắt lúc nào cũng sáng rực, tràn đầy sức sống. Cô gái ấy chính là người đã nghĩ ra ý tưởng may 300 lá cờ Tổ quốc tặng bộ đội Trường Sa.

Diệu Thúy tâm sự: Ở nơi đầu sóng ngọn gió ấy hàng ngày, hàng giờ vẫn có các chú bộ đội và người dân sống, chiến đấu để biển đảo yên bình, để màu cờ tổ quốc vẫn tung bay trên trời xanh sóng vỗ. Là một công dân yêu Tổ quốc, em muốn những hành động gắn liền với thực tế, không đơn giản chỉ là vẽ tranh, tuyên truyền mà đó là những sản phẩm do học sinh chúng em tự tay làm ra, tuy không nhiều về vật chất nhưng mang đậm tinh thần màu cờ sắc áo của dân tộc”.

Cô giáo Vũ Như Trang cho biết: “Khi em Thúy mạnh dạn đưa ra ý tưởng này đã được các học sinh và thầy hiệu trưởng hưởng ứng nhiệt tình vì lần đầu tiên có ý tưởng hay đến vậy”.

Nguyễn Diệu Thúy - người đưa ra ý tưởng may 300 lá cờ Tổ quốc tặng chiến sĩ Trường Sa.

 

Ở ngoài Trường Sa, cứ 2, 3 tiếng lại thay một lá cờ vì gió giật làm rách, dẫn đến tình trạng thiếu cờ, các anh bộ đội thường phải lấy kim chỉ ra để khâu lại những lá cờ đã bị rách. Dù rất xa, rất xa về khoảng cách địa lý nhưng học sinh trường THPT Lê Lợi luôn hướng về Trường Sa, về biển đảo quê hương. 300 lá cờ tặng Trường Sa thân yêu là hoạt động ý nghĩa của trường THPT Lê Lợi và một số cá nhân đồng hành. Đây là món quà nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm, tinh thần yêu nước của tuổi trẻ của những người con luôn ý thức được giá trị của tự do và hòa bình. 300 lá cờ sẽ nổi bật trên mây xanh của đảo, của biển, của trời và sẽ thật gần, thật gần Trường Sa và đất liền. Thầy hiệu trưởng Lê Xuân Trung đã liên liên hệ với UBND thành phố Hà Nội để giúp những lá cờ sẽ được chuyển ra sớm tặng các anh.

Theo cô giáo Vũ  Như Trang, từ ngày 18 đến ngày 20/8 sẽ có một chuyến ra Trường Sa và đây chính là cơ hội để nhà trường trao gửi “hồn” Tổ quốc đến với chiến sĩ ngoài hải đảo xa xôi.

Càng khó, càng làm, càng ham mê

Được biết trước đó trường THPT Lê Lợi cũng tổ chức nhiều chương trình tình nguyện lên các vùng cao, trao quà và sách vở cho các em học sinh có nghèo vượt khó. Từ chương trình đó, học sinh của trường đề cao tính cộng đồng và biết yêu thương những người có hoàn cảnh khó khăn.

Để chuẩn bị may 300 lá cờ đúng quy chuẩn, tỉ lệ cân đối và quan trọng nhất là chất lượng sản phẩm, nhà trường đã mời anh Nguyễn Văn Phục có bốn đời may cờ Tổ quốc đến và hướng dẫn các em.  Bên cạnh đó còn sự tài trợ của nhà thiết kế Kelly Bùi sẽ tạo điều kiện đưa máy khâu đến cho các em và gia đình chị Tôn Nữ Hiếu Thảo sẽ cung cấp nguyên liệu. Công việc làm cờ Tổ quốc sẽ diễn ra tại trường với hơn 100 học sinh, bắt đầu từ ngày 27/7 đến ngày 9/8. Ngày 10/8 tất cả các sản phẩm của các em sẽ được hoàn thiện, kiểm tra và đóng gói để gửi ra Trường Sa.

Mong ước của Diệu Thúy

“Nếu có cơ hội em sẽ cùng với các bác ở UBND thành phố ra quân đảo Trường Sa để tận tay trao thành quả của em và các bạn đến cho các anh. Khoảng cách dẫu xa nhưng nhịp đập trái tim dường như thật gần, thật thân thiết. Rồi những lá cờ kia ngày ngày tung bay trên biển đảo, để mỗi khi nhìn vào đó, chiến sĩ sẽ nhớ tới những cô cậu học trò bàn tay thật nhỏ thôi nhưng cũng đủ để làm nên điều gì thật ý nghĩa cho các anh” - Đôi mắt cô học trò ánh lên niềm hi vọng.

 

Thạc sĩ Lê Xuân Trung, Hiệu trưởng THPT Lê Lợi.

Thạc sĩ Lê Xuân Trung - Hiệu trưởng Trường THPT Lê Lợi chia sẻ: “Những ngày tháng 5, khi Trung Quốc ngang nhiên đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Việt Nam, không khí đang rất căng thẳng. Ngay thời điểm đó ý kiến của em Diệu Thúy được đề xuất, đó là một ý tưởng rất hay và thú vị, khắc sâu thêm tình yêu Tổ quốc. Ban giám hiệu nhà trường ủng hộ và hỗ trợ mọi điều kiện để các em tự tay làm món quà ý nghĩa tặng các chiến sỹ nơi đảo xa.”

Đây được xem là một chương trình hành động ý nghĩa trong tháng 8. Một phần là để nâng cao tinh thần sáng tạo của học sinh, một phần là để nêu cao tình yêu quê hương, yêu biển đảo. Hi vọng trường THPT Lê Lợi sẽ còn đóng góp nhiều ý tưởng hơn nữa và phấn đấu trở thành ngôi trường của những “công dân toàn cầu”.

 

Thanh Thảo

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc