4 thủy thủ tàu Saigon Queen có thể đang trôi dạt

11:08 | 01/11/2012

902 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Gửi tàu tức tốc đến vùng bị nạn, phối hợp chặt chẽ với lực lượng tìm kiếm cứu nạn các nước... Tất cả các bên liên quan đang tập trung mọi lực lượng để tìm 4 thủy thủ tàu Saigon Queen.

 >>Tàu Saigon Queen chìm ở Ấn Độ Dương

>> Băng ghi âm lời kể thuyền viên Saigon Queen luc chìm tàu

 

Tàu Saigon Queen trước khi bị chìm.

 

Theo ông Đỗ Ngọc Lâm, Tổng giám đốc Công ty Vận tải biển Sài Gòn - chủ tàu Saigon Queen cho biết, hiện một tàu cứu nạn đã được điều đến vùng bị nạn, các tàu thuyền xung quanh khu vực vùng biển đó đều đã được thông báo để cùng hợp tác tìm kiếm tung tích 4 thuyền viên mất tích.

Theo ông Lâm, tàu Saigon Queen đi từ Yangon (Myanmar) được 3 ngày thì vào vùng biển Sri Lanka. Khu vực này thường hay có bão bất ngờ. "Chiều 29/10, chúng tôi nhận tin có bão thì đến 10h30 sáng hôm sau bão đã mạnh lên cấp 8, cấp 9. Đến 12h20 cùng ngày thì tàu với 22 thuyền viên thông báo gặp nạn".

"Chúng tôi rất bối rối. Hai ngày nay tôi chưa chợp mắt. Tất cả mọi người đang nỗ lực đến ánh sáng hy vọng cuối cùng để tìm anh em", ông nói. Theo ông Lâm, ngay trong ngày 31/10, công ty đã đến gặp gỡ người thân của 4 thủy thủ bị mất tích để hỏi thăm và động viên.

Giám đốc Vietnam MRCC Nguyễn Anh Vũ cho biết: “Người thuyền phó sống sót kể lại, thuyền trưởng Nguyễn Minh Luân (51 tuổi) sau nửa ngày chống chọi sóng gió dữ dội đã mệt lả. Khi bị sóng cuốn, thuyền trưởng Luân chỉ mặc áo phao. Còn 3 thủy thủ mất tích trước đó (ngay khi tàu chìm) chắc chắn không bị kẹt dưới con tàu Saigon Queen, mà đang trôi dạt trên biển. Họ có mặc áo phao và áo cách nhiệt”.

Về 18 thuyền viên được cứu vớt, theo chủ tàu Sài Gòn Queen, hiện tinh thần, sức khỏe của họ đang dần ổn định. Ngày 1/11, Công ty bắt đầu làm thủ tục xin visa để đưa họ về nước.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đã gửi công hàm tới Đại sứ quán Sri Lanka tại Hà Nội đề nghị phía Sri Lanka huy động mọi phương tiện sẵn có để tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn. Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka cũng đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại tìm mọi biện pháp cứu giúp các thuyền viên bị nạn, đồng thời tìm kiếm các thuyền viên mất tích.

Hiện nay, Ủy ban Quốc gia về tìm kiếm cứu nạn cũng đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các lực lượng tìm kiếm cứu nạn Sri Lanka, Ấn Độ, lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ nỗ lực tìm kiếm 4 thuyền viên đang mất tích.

Dự kiến 18 thuyền viên sẽ được đưa về đến cảng Mongla (Bangladesh) ngày 3/11. Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh đang làm việc cụ thể với các cơ quan chức năng sở tại nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các thuyền viên lên bờ, đồng thời làm các thủ tục cần thiết giúp họ sớm về nước.

 

 

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc