Bán rẻ cuộc đời vì tình ảo

06:50 | 17/04/2014

1,534 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ sau vài lần nhắn tin, gọi điện và nói chuyện qua điện thoại, facebook, zalo… nhiều thiếu nữ nảy sinh tình cảm với người bạn khác giới kia. Mong muốn được gặp nửa kia của mình trỗi dậy, nhiều thiếu nữ vượt trăm cây số để đến gặp. Họ không biết rằng mong muốn ấy là khởi đầu cho những chuỗi bất hạnh sau này.

Năng lượng Mới số 312

Lầm lẫn tình ảo

Ngọc Linh (SN 1992, Kim Động, Hưng Yên) sinh ra trong một gia đình khá giả nhưng luôn thiếu sự quan tâm, chăm sóc của bố mẹ. Chị em cô sống với người vú già vì cha mẹ Linh làm ăn, buôn bán ở Hà Nội. Chỉ khi có đám xứ trong họ hoặc ngày lễ, tết, họ mới tranh thủ về nhà chốc lát rồi đi luôn. Đến lớp 8, người vú già cáo bệnh, xin về quê an hưởng tuổi già, hai chị em Linh tự chăm sóc, quản lý nhau. Từ đây, cuộc sống của Linh hoàn toàn thay đổi. Thay vì lên lớp hằng ngày, Linh thường theo chúng bạn đi chơi. Số tiền vài triệu đồng được cha mẹ gửi về mua thức ăn, chi tiêu hằng ngày được cô bé “nướng” hết vào quần áo, thẻ điện thoại…

Theo chân chúng bạn, Linh thường gửi tin nhắn lên chương trình ca nhạc theo yêu cầu trên tivi để được làm quen, kết bạn. Hầu như ngày nào Linh và bạn cũng tụ tập cùng nhau tại nhà để xem chương trình này, sau đó nháy máy cho những số điện thoại đẹp (theo quan niệm của Linh) phía bên phải màn hình. Lần ấy, Linh nháy máy đúng số của Dũng (ở Hải Phòng), hơn cô 4 tuổi. Sau vài tin nhắn ngọt ngào, cả hai kết bạn với nhau. Gần như ngày nào Linh cũng nhận được những tin nhắn tình cảm của Dũng. Hôm nào không nhận được tin nhắn của Dũng, Linh cảm thấy thiếu vắng, hụt hẫng.

Hơn 2 tuần quen nhau, Linh nói thích Dũng và được cậu đáp lại. Mỗi tin nhắn cho Linh, Dũng đều nói mình rất nhớ và mong được gặp ngoài đời để được ôm một cái cho thỏa lòng mong nhớ. Linh đồng ý. Chẳng quản đường sá xa xôi, Linh bắt xe khách đi Hải Phòng để được gặp người yêu vào ngày sinh nhật của Dũng. Dũng không đưa Linh về nhà như thỏa thuận, cậu đưa cô bé đi chơi khắp TP Hải Phòng. Tối, Dũng đưa Linh vào nhà nghỉ. Tại đây, Dũng dụ Linh chứng tỏ tình yêu bằng cách quan hệ tình dục với mình cả đêm.

Cũng quen nhau qua chương trình ca nhạc trên truyền hình, chẳng mấy chốc Hồng Lam (SN 1997 tại Hòa Bình) đem lòng yêu mến Phạm Văn Nguyên (SN 1989 tại Tân Thịnh, Thái Nguyên). Sau vài lần gặp gỡ, đi chơi với nhau, Lam càng yêu Nguyên hơn. Đặc biệt là khi Nguyên bỏ công việc ở Hà Nội, phi xe về đón Lam ở quê nhà trong hôm mưa to gió lớn. Cảm động tấm chân tình của Nguyên, khi hai người vào nhà nghỉ đợi sáng mai xuống Hà Nội, Lam dâng hiến đời con gái cho Nguyên. Bởi cô yêu Nguyên thật lòng và mong muốn được sống trọn đời với Nguyên.

Ở một trường hợp khác là Hương Ly (18 tuổi, Hoàn Kiếm, Hà Nội) vì tin tưởng ở bạn trai ảo mà cô nảy sinh tình cảm một cách dễ dàng. Sau vài lần thử thách bạn trai mới bằng việc đưa đón đi chơi, đi cà phê, Hương Ly đồng ý đi chơi xa với người yêu. Sau 3 ngày được bạn trai đưa đi chơi ở những địa điểm hấp dẫn tại Quảng Ninh, Hương Ly ban tặng người yêu thứ quý giá của mình. Sáng hôm sau tỉnh dậy, cô bé thấy bên cạnh mình là một người đàn ông lạ, nói tiếng nước ngoài. Sau vài phút định thần, nhớ lại mọi chuyện, cô biết mình sắp bị bán sang Trung Quốc. May mắn, Hương Ly trốn thoát được.

Trở về nhà trong trạng thái hoảng sợ, cô bé gọi điện liên tục vào số của bạn trai cũ nhưng tắt máy. Vào zalo chat tìm gặp, cô bé cũng không thấy bạn trai ảo kia online… Hỏi hết bạn bè, những người quen biết bạn trai ảo, Hương Ly mới ngã ngửa: không ai biết lai lịch, thân thế. Tất cả đều quen biết theo kiểu xã giao ngoài xã hội với số điện thoại làm tin. Thế nên, Hương Ly đành “ngậm bồ hòn”, không thể đến trình báo cơ quan công an vì sợ xấu hổ, nhục nhã.

Có thể nói, đây chỉ là một trong số ít những trường hợp vì sự nhẹ dạ, cả tin, thiếu cảnh giác… rơi vào bẫy tình. Trong suy nghĩ của họ, tình ảo kia là tình thật nếu chỉ cần được gặp nhau ngoài đời hoặc chỉ cần biết được địa chỉ cụ thể của nhau… đúng là sự ngây thơ tới mức dại khờ.

Hậu quả khôn lường

Từ lâu, những mối tình ảo gây hậu quả nặng nề đến đời sống thực được nhắc đến nhiều, thế nhưng nhiều thiếu nữ vẫn đưa chân vào bẫy. Điển hình là vụ án mạng đau lòng giết người, cướp của chỉ sau 2 tháng quen nhau qua chát chít ở Thuận An, Bình Dương. Ngày gặp mặt bạn trai bí ẩn cũng chính là ngày Nhung (nạn nhân) của vụ việc bị Thuận, bạn trai bí ẩn tước đi mạng sống. Theo lời khai của Thuận, hai người vô tình quen nhau qua chat. Thấy nói chuyện hợp nhau nên cả hai trao đổi số điện thoại cho tiện việc liên lạc. Trong quá trình nói chuyện, Thuận biết Nhung có xe ga, tiền mặt… nên nảy sinh ý định giết cô trong lần gặp mặt, hẹn hò đầu tiên. Ngược lại, Nhung lại đem lòng yêu mến Thuận vì sự nói chuyện dí dóm, đáng yêu của cậu. Chỉ vì sự nhẹ dạ, cả tin ấy, Nhung phải trả giá bằng chính mạng sống của mình.

May mắn hơn Nhung, Lam vẫn còn giữ được mạng sống của mình sau những nhát dao oan nghiệt của Nguyên. Theo lời chia sẻ của luật sư Phan Thị Lam Hồng (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), người tham gia bào chữa, bảo vệ quyền lợi cho Lam: Sau thời gian yêu nhau mặn nồng, mối quan hệ giữa Lam và Nguyên trở nên căng thẳng. Mâu thuẫn xảy ra nhiều hơn khiến đôi trẻ cãi vã. Hình ảnh về một người yêu hoàn mỹ trong Lam sụp đổ, cô gái nói lời chia tay với Nguyên. Không chấp nhận sự chia tay ấy, Nguyên níu kéo bằng mọi cách. Níu kéo không thành, Nguyên nảy sinh ý định giết Lam rồi tự tử cùng chết. Đây là hành động nông nổi, bồng bột cho thấy sự non kém, ít va chạm cuộc sống của cả hai. Nguyên và Lam không ai lường trước được những hậu quả khôn lường do chính hành động, lời nói của mình gây ra.

“Điều đáng buồn trong câu chuyện này là cách cư xử của người lớn”, luật sư Hồng nhấn mạnh. Sau khi bị bắt vì tội giết người đối với Lam, chưa một lần gia đình Nguyên xuống thăm hỏi, động viên cậu một lần. Dường như họ phó mặc Nguyên cho số phận, coi cậu là kẻ bỏ đi. Trong khi đó, cậu cần biết bao bàn tay dẫn lối, chỉ đường của cha mẹ để cậu có thể an tâm làm lại cuộc đời. Nguyên phạm tội, xã hội sẽ trừng phạt cậu nhưng Nguyên vẫn là đứa con, đứa cháu trong gia đình, cần được yêu thương, vỗ về… Có thể nói, thiếu sự quan tâm của cha mẹ, những mầm non ấy dễ bị cám dỗ cuộc đời bẻ cong, phải sống trong sự đau đớn, dằn vặt của chính người thân và xã hội.

Cha mẹ có quyền trách mắng con cái khi chúng phạm lỗi, thế nhưng trước khi mắng hãy xem lại bản thân mình đã làm được gì cho con cái của mình. Chỉ vì cơm áo, gạo tiền mà họ quên mất sự yêu thương dành cho con cái của mình. Họ mặc chúng sống theo bản năng và đẩy chúng ra ngoài xã hội mà thiếu sự quan tâm sát sao, giáo dục…

Sau tình yêu dễ dãi, Ngọc Linh mang thai. Khi cái thai được 4 tháng tuổi, cô bé mới biết mình mang thai. Sợ hãi, Linh vội vàng thông báo cho người yêu để giải quyết. Đến lúc này cô bé mới biết người yêu trong mộng của mình thực chất là “yêu râu xanh” họ Sở. Đớn đau, cô bé nhờ người đưa đi phá thai. Hai năm sau Linh lấy chồng. Anh này biết quá khứ của cô, thế nên mỗi khi cãi nhau, chồng Linh lại lôi chuyện cũ của vợ ra để sỉ vả. Thậm chí khi Linh mang thai, chồng cô còn nói “cái thai trong bụng chắc gì của tôi” hoặc “vì cô phá thai ngày trước nên mới để lại hậu quả là con gái mình bị bệnh tim”… Khiến cuộc sống của Linh rơi vào khổ cực. Cô luôn phải sống trong sự dằn vặt của người chồng và sự ám ảnh của quá khứ khi phá thai.

Ngọc Diệp

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc