Bí thư Hà Nội: "Sẽ thay thế cán bộ có phiếu tín nhiệm thấp"

09:25 | 19/09/2012

603 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - “Hà Nội sẽ áp dụng cơ chế bỏ phiếu tín nhiệm lãnh đạo sau một năm công tác và không chờ hết tuổi, hết nhiệm kỳ nếu trong năm cán bộ có phiếu tín nhiệm quá thấp sẽ bị thay thế” – Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị khẳng định.

Ngày 18/9, Đảng bộ TP Hà Nội đã có buổi họp thông tin báo chí về việc kiểm điểm phê bình và tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết TW 4.

Tại buổi thông tin báo chí, Bí thư Phạm Quang Nghị cho biết: Các chức danh lãnh đạo do HĐND thành phố bầu sẽ được áp dụng cơ chế bỏ phiếu tín nhiệm theo năm. Cứ 2 năm, cán bộ đạt số phiếu thấp thì sẽ phải thay thế, thậm chí sau một năm mà số phiếu thấp quá cũng phải thay.

Bên cạnh đó, Thành phố sẽ tiếp tục thực hiện luân chuyển các cán bộ chủ chốt từ lĩnh vực này sang lĩnh vực kia chứ không nhất thiết phải trong ngành mới luân chuyển.

 

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị.

 

Theo Bí thư Phạm Quang Nghị, hiện nay Hà Nội  có 12 Sở, ban ngành dễ xảy ra tiêu cực, gồm: Quy hoạch Kiến trúc, Kế hoạch Đầu tư, Xây dựng, Tài chính, Giáo dục... sẽ được yêu cầu tự kiểm điểm cá nhân, đơn vị.

Đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Đảng bộ Hà Nội theo Nghị quyết TW 4 có sự tham dự của 109 cơ quan, 842 lượt ý kiến góp ý. Ban thường vụ Thành ủy kiểm điểm các vấn đề nổi cộm như khắc phục tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực của một bộ phận cán bộ của thành phố. Đặc biệt là cán bộ trực tiếp giải quyết công việc liên quan đến người dân; công tác quy hoạch, quản lý xây dựng, đất đai, đô thị...

Bên cạnh đó, Bí thư Phạm Quang Nghị cũng yêu cầu Ban Thường vụ Thành ủy lưu ý lãnh đạo không được sao nhãng việc hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế xã hội và giải quyết các vấn đề bức xúc, không phải kiểm điểm xong là đóng cửa để đấy. Càng kiểm điểm càng phải nêu rõ tinh thần trách nhiệm trước Đảng và nhân dân.

Thiên Minh