Bình Dương lại chậm giao mặt bằng làm metro

19:02 | 17/12/2014

609 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
TP HCM vừa gửi công văn đến UBND tỉnh Bình Dương một lần nữa đề nghị Bình Dương hỗ trợ bàn giao mặt bằng trước ngày 31/12 để xây dựng tuyến metro số 1.

Đây là lần thứ hai TP HCM gửi công văn yêu cầu tỉnh Bình Dương giải quyết dứt điểm việc bàn giao mặt bằng của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Vĩnh Phát trên địa bàn thị xã Dĩ An, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ thực hiện dự án cũng như nguy cơ gia tăng chi phí phải bồi thường cho nhà thầu.

Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đang được xây dựng

Đến nay, dự án metro số 1 vẫn chưa hoàn tất công tác bàn giao mặt bằng cho nhà thầu, do vướng Công ty Vĩnh Phát. Tiến độ đã chậm trễ hơn 1,5 tháng so với chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải.

Các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã thẩm định khu đất 1,97 hecta của Công ty Vĩnh Phát và mức bồi thường là 125 tỷ đồng. Nhưng Công ty Vĩnh Phát chưa đồng ý, tiếp tục khiếu nại và không chịu bàn giao mặt bằng. 

Trước đó, vào ngày 30/10, UBND TP HCM đã gửi văn bản đến tỉnh Bình Dương để đốc thúc việc giải phóng mặt bằng để thi công dự án tuyến metro số 1 vì còn 2 công ty chưa chịu bàn giao mặt bằng.

Tiếp nhận công văn, lãnh đạo thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã làm việc với 2 đơn vị trên và 1 đơn vị đã đồng ý. Đến hiện tại chỉ còn lại Công ty Vĩnh Phát chưa chịu bàn giao mặt bằng.

Dự án Metro Bến Thành – Suối Tiên có tổng số vốn 2,49 tỷ USD, có chiều dài thiết kế gần 20km đi qua các quận 1, Bình Thạnh, quận 2, Thủ Đức, quận 9 (thuộc TP HCM) và thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương). Dự án được khởi công vào tháng 8/2012.

Nguyễn Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc