Bộ GD-ĐT thanh tra toàn diện Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

11:52 | 26/07/2012

1,753 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Trước một loạt những vấn đề bức xúc đang diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân được phản ánh trên các phương tiện truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quyết định thành lập đoàn thanh tra do ông Nguyễn Huy Bằng – Chánh Thanh tra Bộ là trưởng đoàn để tiến hành thanh tra toàn diện mọi hoạt động của trường.

Sẽ có nhiều vấn đề bức xúc ở trường Đại học Kinh tế Quốc dân được làm rõ.

 

Đoàn Thanh tra sẽ tập trung thanh tra vào 4 nhóm nội dung là: Công tác tổ chức cán bộ; Công tác đào tạo sau đại học và liên kết đào tạo; Công tác xây dựng cơ bản; Các khoản thu, chi tài chính của trường.

Quyết định trên có thể xem là tín hiệu đáng mừng cho những người đã và đang đấu tranh bảo vệ cho lẽ phải ở trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Theo GS.TSKH Lê Du Phong thì đây mới chỉ là kết quả bước đầu và trong thời gian tới, hy vọng với sự vào cuộc mạnh mẽ của cơ quan chức năng, những vấn đề bức xúc, sai trái ở trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ được làm rõ, góp làm trong sạch môi trường giáo dục của trường, tạo sự đoàn kết trong nội bộ cán bộ, giảng viên để từ đó hướng tới sự phát triển tốt đẹp trong tương lai.

Như Petrotimes đã phản ánh, kể từ khi được bổ nhiệm, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân Nguyễn Văn Nam cùng với các ông Nguyễn Đức Hiển - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Vũ Anh Trọng - Trưởng phòng Quản trị thiết bị… nhiều vấn đề bất cập đã dần lộ diện

Cũng trong thời gian trên, hàng loạt các sai phạm trong đào tạo, liên kết đào, đầu tư xây dựng cũng nảy sinh như: đào tạo và liên kết đào tạo với trường Đại học Tây Bắc; công trình toà tháp đôi; quản lý tài chính buông lỏng…

Nhóm Phóng viên

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc