Bố nạn nhân nhắn mẹ Nguyễn Đức Nghĩa giữ sức khỏe

10:20 | 24/07/2014

15,523 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong ngày Nghĩa đền tội, bố mẹ nạn nhân đi ra mộ để thắp hương cho con gái.

>> Bí mật cuối cùng của tử tội Nguyễn Đức Nghĩa?

>> Lật lại hồ sơ cuộc truy bắt kẻ sát nhân máu lạnh Nguyễn Đức Nghĩa (Kỳ 1)

 

Ngôi nhà của nạn nhân Nguyễn Phương Linh đóng cửa trong ngày sát thủ Nguyễn Đức Nghĩa đền tội. Nghe nói, ngày hôm đó, bố mẹ Linh ra mộ thắp hương cho con.

 

Nhưng hậu quả và nỗi đau do tội ác tày trời của Nghĩa gây ra thì không thể nào xóa nhòa đối với người thân nạn nhân Nguyễn Phương Linh.

Ông Ba – bố nạn nhân Nguyễn Phương Linh biết được tin Nguyễn Đức Nghĩa đã bị thi hành án tử hình vào chiều ngày 22/7. Ông biết rằng Nghĩa đã phải đền tội.

 

Ông Ba tại phiên tòa xét xử Nguyễn Đức Nghĩa.

 

Trong suốt 4 năm qua, ông Ba cho hay nhiều hôm vì nhớ và thương con quá, cộng thêm sức khỏe có phần suy giảm khiến ông không thể chợp mắt. Vợ ông sau sự việc đau lòng của con gái sức khỏe cũng đã yếu đi nhiều, ông Ba cũng phải gắng gượng để làm chỗ dựa cho cả nhà.

Ông Ba nói rằng ông không nuôi lòng thù hận, mọi điều đã có pháp luật phán xét. Cùng với đó ông Ba cũng thể hiện được lòng vị tha của mình khi gửi những lời động viên, chia sẻ với người mẹ già của Nghĩa: “Tôi vẫn muốn gửi tới mẹ của Nghĩa vài lời trong lúc này. Bà cũng như chúng tôi hãy cố gắng giữ gìn sức khỏe…”

Bố của Nguyễn Đức Nghĩa (bên phải) gặp và xin lỗi bố của nạn nhân ở phiên tòa.

 

Chúng tôi đã từng đi cùng đoàn công tác của Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội xuống Quảng Ninh để tìm phần đầu của nạn nhân bị Nghĩa vứt bỏ. Ngồi chung xe với bố của nạn nhân trong suốt một đoạn đường dài, chúng tôi không nghe một câu nào ông nói chuyện oán thán, hận thù hay kích động. Ông chỉ mải miết đi dọc đoạn sông mà Nghĩa đã ném xác để tìm phần thi thể của con.

Người cha khắc khổ này tiếp tục thể hiện văn hóa ứng xử rất cao, tôn trọng pháp luật ở phiên tòa xét xử kẻ đã thủ ác với con gái mình. Cư xử của ông được mọi người rất sẻ chia và nể trọng.

Cuối giờ chiều 22/7, Nguyễn Đức Nghĩa đã bị thi hành án tử hình bằng việc tiêm thuốc độc tại Trại tạm giam số 1 Công an Hà Nội. Sau đó thi thể của tử tù Nguyễn Đức Nghĩa đã được người nhà đưa về Thái Bình để chôn cất cạnh bố. Sau khi con trai gây trọng tội, bố của Nghĩa cũng đã qua đời sau một vụ tai nạn giao thông.

>> Bí mật cuối cùng của tử tội Nguyễn Đức Nghĩa?

>> Lật lại hồ sơ cuộc truy bắt kẻ sát nhân máu lạnh Nguyễn Đức Nghĩa (Kỳ 1)

 

Cẩm Tú - Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc