Bộ Y tế vào cuộc giám định "thịt hổ khô Trung Quốc"

11:19 | 29/11/2012

2,483 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Thông tin về loại "thịt hổ khô" đang được bày bán nhiều ở các trường học đang là vấn đề rất được quan tâm hiện nay. Những mập mờ về nguồn gốc của loại "thịt" sắp được làm rõ.

>> Giật mình 'thịt hổ khô' Trung Quốc bán trước cổng trường

>> Cư dân mạng sục sạo tìm nguồn gốc 'thịt hổ khô Trung Quốc'

 

Chiều ngày 28/11, Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế đã có chỉ đạo cụ thể về việc lấy mẫu kiểm nghiệm loại "thịt hổ khô" này. Theo đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội sẽ lấy mẫu "thịt hổ khô" đang được bày bán rộng rãi trước các cổng trường học ở Hà Nội để tiến hành kiểm tra, phân tích làm rõ về loại "thịt" đang gây xôn xao dư luận hiện nay.

Hiện nay, nhiều cổng trường học trên địa bàn thành phố đang bày bán rất nhiều loại quà vặt mang tên "thịt hổ khô". Trên bao bì của những gói "thịt" này in đầy chữ Trung Quốc và có xuất xứ tại một công ty tại Quảng Đông, Trung Quốc.

 

Những gói "thịt hổ khô" in đầy những chữ Trung Quốc sắp được làm rõ nguồn gốc

 

Những gói "thịt" này in trên bao bì đầy đủ những dấu, mác kiểm định ISO cũng như logo của công ty. Tuy nhiên, những thông tin này cũng đang được kiểm tra làm rõ.

Món quà vặt này đang được các em học sinh ưa chuộng vì vừa rẻ, chỉ 2000 đồng/ gói mà lại hợp khẩu vị với các em. Nhiều nơi bán hàng còn quảng cáo về loại mặt hàng này có công dụng bồi bồ sức khỏe, tăng cường trí nhớ như thịt hổ thật.

Chất lượng và nguồn gốc của loại mặt hàng này đang được cơ quan chức năng làm rõ. Petrotimes sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả ngay khi có kết luận chính thức của Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế.

Hiền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc