Bói toán vào mùa... thu hoạch

07:00 | 23/02/2013

2,351 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Đầu xuân, không chỉ có người lớn mà cả lứa tuổi học sinh cũng đi lễ chùa, xin thẻ hay xem bói… để biết năm mới của mình sẽ như thế nào. Nắm bắt nhu cầu, tại nhiều đền chùa trên địa bàn Hà Nội nở rộ các dịch vụ bói toán, xóc thẻ để chèo kéo khách hành hương…Và cũng có rất nhiều trường hợp suýt mất mạng vì quá tin vào bói toán.

Nhìn đồng tiền rồi phán cuộc đời…!

Trong những ngày đầu xuân năm mới, tranh thủ những ngày làm việc đầu năm khi không khí tết vẫn tràn ngập khắp các công sở. Anh Tuấn Anh (ở quận Đống Đa, TP Hà Nội) đã rủ đồng nghiệp của mình đi xem bói. Theo lời anh Tuấn Anh, tại xã Hải Bối (thuộc huyện Đông Anh, Hà Nội), có một cô tên Hà xem rất linh, cô này hành nghề đã được 26 năm kể từ sau cái ngày cô ấy bị một trận ốm “thập tử nhất sinh”.

Cô Hà (Đông Anh) xem bói bằng cách nhìn vào đồng tiền mà khách đặt lễ.

“Trước khi đến nhà cô Hà xem bói thì phải liên hệ và đặt trước. Đến khi sang xem, sẽ có người đưa cho một cái phiếu và chờ đến lượt gọi vào xem theo thứ tự. Còn ai không biết quy định này của cô thì xin mời về hôm khác đến” – anh Tuấn Anh cho hay.

Sau khi đã liên hệ trước, anh Tuấn Anh sắm một mâm lễ bằng hoa quả và hương hoa. Khi vào hầu, anh Tuấn Anh không quên móc hầu bao tờ 200.000 đồng đặt vào một chiếc đĩa. Sau khi thấy người xem hoàn thiện mọi thủ tục, cô Hà liền dùng chính ngay đồng tiền của anh Tuấn Anh và bắt đầu gật gù phán. Anh Tuấn Anh cho biết: “Cô Hà bảo năm nay mình có ba việc lớn diễn ra, nhưng đến bây giờ vẫn chưa tính ra được đó là những việc nào”.

Theo anh Tuấn Anh, khách vào xem đều phải đặt lễ bằng tiền, người thì 50.000 đồng, người thì 100.000 đồng, có người đặt 500.000 đồng. Ai cũng phải đặt lễ bằng tiền vì cô sẽ sử dụng nó để xem cho gia chủ.

Đắng lòng vì mê muội vào bói toán

Đấy là trường hợp của anh Tuấn Anh, cô xem bói này phán những điều tốt lành. Nhưng hiện nay rất nhiều thầy xem bói phán những vấn đề về vận hạn, tình duyên khiến người đi xem bói rơi vào cảnh “dở khóc dở cười” vì tin vào lời thầy bói.

Một bạn nữ tên Nguyễn Thuý Ngọc (23 tuổi, ở Nghệ An) hiện đang là công nhân tại khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Hà Nội), một cô gái xinh xắn, lại biết cách ăn nói, Ngọc được khá nhiều chàng trai để ý. Cuối cùng cô chọn một người yêu tính tình hiền lành, công việc ổn định.

Trong dịp tết 2012, Ngọc về quê ăn tết và cùng mấy người bạn cùng trang lứa rủ rê đi xem bói ở một “ông thầy phán gì đúng nấy” trên địa bàn huyện Diễn Châu. Đến giờ cô vẫn còn nhớ như in lời thầy phán: “Con phải yêu người tuổi Tý mới là tam hợp, hai người ở với nhau sẽ làm ăn phát đạt, có tương lai tiền đồ. Còn duyên với người tuổi Tuất là lục xung, hai đứa khắc nhau, nếu cưới sẽ có một người đoản mệnh”.

Sau khi suy ngẫm, Ngọc tá hoả vì người yêu của mình lại là tuổi Tuất. Sau nhiều ngày suy nghĩ, dù rất có tình cảm với chàng trai đang yêu nhưng Ngọc quyết định chia tay để tìm tình duyên mới. Do tin tưởng sau này có tương lai tiền đồ, Ngọc đã nhận lời yêu một chàng trai tên Hùng ở cùng khu trọ, lại là tuổi Tý. Thời kỳ đầu, Ngọc được Hùng chiều chuộng hết mực nên cô đã trao tất cả những gì quý nhất của đời con gái cho người yêu mới này. Để rồi sau gần một năm yêu nhau, cô mới nhận ra rằng: Hùng đã có gia đình ở quê và những lời đường mật khi theo đuổi chỉ là giả tạo.

Em H. bị thương phải khâu 12 mũi ở cổ.

Hay như câu chuyện về một vụ tự sát đau lòng xảy ra vào cuối tháng 10/2012 tại tổ 2, thị trấn Đắk Đoa, Gia Lai). Một ngày cuối tháng 10/2012, em H. con gái của hai vợ chồng Lê Đức Hành (41 tuổi) và Hoàng Thị Thủy (37 tuổi, ở tổ 2, thị trấn Đắk Đoa, Gia Lai), hiện đang là học sinh lớp 11 nhưng bị bố mẹ trói chân tay, đổ muối vào quần rồi trùm lên đầu H. và tưới nước lã để trừ tà. Sau đó, H. tự cởi trói được và chạy trốn ra vườn cao su thì bị Hành chạy theo bắt lại. Quá hoảng loạn, H. đã túm con dao dùng để ghép giống cây cao su cứa cổ bên phải tự tử. Em H. bị thương phải khâu 12 mũi ở cổ.

Theo lời kể của H., bố mẹ em đã theo một thứ “đạo” quái dị. Và theo đạo này thì cô con gái H. là “vật cản” khiến vợ chồng Thủy không được “lên tiên”. Bố mẹ H. mời ba người (hai nữ, một nam) đến cúng ở trong nhà. Sau đó, mẹ của H.còn bảo chồng lấy một chai mật, một chai mắm và một bịch nilon gói trong giấy báo cũ đổ vào cái xoong chứa nước muối, rồi ngâm tất cả các vật dụng có chữ viết vào. Thậm chí, sách vở của H. cũng bị bố mẹ ngâm xuống giếng, nhiều giấy tờ khác, kể cả sổ đỏ nhà cũng bị vợ chồng Hành - Thủy đem đi ngâm “nước giải độc”.

H. cũng như 2 trường hợp trên, các em đều đã được phát hiện và cứu sống kịp thời. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều câu chuyện đau lòng về con cái vô tình bị cha mẹ hại vì quá mê tín.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc