Cách ly một người Việt đi về từ vùng dịch Ebola

19:00 | 21/08/2014

618 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Theo thông tin từ Sở Y tế TP HCM, tối ngày 20/8, một người Việt đi về từ vùng dịch Ebola (Liberia) đã được đưa vào cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP HCM.

Theo Bs. Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế TP HCM, hành khách trên tên P.T.H, nam, 29 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP HCM, là lao động xuất khẩu ở Liberia. Ngày 17/8, khi nhập cảnh vào Việt Nam, qua kiểm tra sức khỏe ban đầu tại sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách không có biểu hiện sốt và các dấu hiệu bất thường nghi nhiễm Ebola.

Tuy nhiên, sau khi đưa về địa phương theo dõi, qua kiểm tra sức khỏe ngày 20/8 phát hiện hành khách có biểu hiện sốt, viêm họng, ho nên ngành y tế thành phố đã đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM để cách ly, theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm.

Khu vực cách ly tại sân bay Tân Sơn Nhất

Ngoài ra, hai hành khách người Nigeria được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới ngày 19/8 đã được xuất viện. Theo Bộ Y tế, căn cứ vào tình hình sức khỏe của hai hành khách này và qua tham vấn với Tổ chức Y tế thế giới, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật Hoa Kỳ, Bộ Y tế thống nhất không tiếp tục cách ly tại bệnh viện mà thực hiện chuyển sang theo dõi, giám sát tại cộng đồng trong vòng 21 ngày.

Ông Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP HCM cho biết: Các mẫu mẫu máu của những hành khách này đã được gởi qua Nhật Bản để kiểm nghiệm. Ngành Y tế sẽ thông báo thông tin ngay khi nhận được kết quả xét nghiệm từ Nhật chuyển về.

Theo cập nhật tình hình dịch Ebola của Bộ Y tế, trong hai ngày 17 và 18/8, tại 3 nước Tây Phi (Guinea, Liberia và Sierra Leone) đã ghi nhận thêm 221 trường hợp mắc Ebola mới và 106 trường hợp tử vong. Như vậy, đến ngày 18/8 trên thế giới đã có 2.473 trường hợp mắc Ebola, trong đó có 1.350 trường hợp tử vong.

Mai Phương

Mai Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc