Cấp cứu bệnh nhân bị biến chứng do cắt trĩ tại phòng khám Trung Quốc

21:06 | 20/07/2012

2,500 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bệnh viện Chợ Rẫy vừa tiếp nhận cấp cứu cho bệnh nhân Nguyễn Thị Lan, 28 tuổi, ngụ ở Bình Phước bị biến chứng khi thực hiện phẫu thuật cắt trĩ tại một phòng khám Trung Quốc.

Theo lời kể của chị Nguyễn Thị Lan, chị bị trĩ đã 6 năm, cách đây vài hôm chị xem quảng cáo trên đài truyền hình địa phương và thấy có quảng cáo phòng khám Huê Hạ, số 8B Lý Thường Kiệt, quận 5 có thực hiện điều trị bệnh trĩ nhanh, dứt điểm, không đau, bệnh nhân sau khi phẫu thuật có thể về luôn trong ngày. Do nhà ở xa và đang có con nhỏ nên chị quyết định đến đây điều trị để được về trong ngày.

Khi đến phòng khám này chị được khám và chẩn đoán là bị trĩ ngoại, có khối u và chỉ định cắt trĩ. Nhân viên phòng khám tư vấn cho chị cắt trĩ bằng “phương pháp tiên tiến”, không đau với giá là 20 triệu đồng. Tuy nhiên, do không mang đủ tiền nên nhân viên phòng khám tư vấn cho chị cắt bằng phương pháp khác với giá là 12 triệu đồng và cam kết không khỏi sẽ hoàn trả lại tiền cho bệnh nhân.

Bác sĩ Phan Đương cho biết về tình hình bệnh nhân Nguyễn Thị Lan

Đến 16h30 ngày 19/7, chị Lan được một bác sĩ nam người Trung Quốc cắt trĩ có một phiên dịch đi kèm. Ca phẫu thuật kéo dài khoảng 20 phút. Tuy nhiên, sau đó chị Lan đau nhiều, mệt và bị tụt huyết áp nên người nhà yêu cầu phòng khám chuyển bệnh nhân qua bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu.

TS. BS Phan Đương - Trưởng Khoa ngoại Tiêu hóa Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: Bệnh nhân Nguyễn Thị Lan được chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện vào khoảng 18h ngày 19/7 trong tình trạng huyết áp thấp, niêm nhạt, có vết thương ở rìa hậu môn bị chảy máu. Các bác sĩ xác định bệnh nhân bị biến chứng chảy máu trong quá trình cắt trĩ nên đã cho chích thuốc cầm máu, theo dõi, truyền dịch… Hiện tại, tình trạng bệnh nhân đã ổn định. Tuy nhiên, vết thương vẫn đang còn chảy máu nên dự kiến các bác sĩ phải theo dõi khoảng 3 – 4 ngày nữa mới có thể cho bệnh nhân xuất viện.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Lan đang được điều trị biến chứng tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Người nhà bệnh nhân cho biết họ đã điện thoại trực tiếp cho phòng khám Huê Hạ yêu cầu phòng khám trả lại tiền. Phòng khám này đã cử nhân viên đến để trả lại tiền cho bệnh nhân và thu hồi các giấy biên nhận, cam kết của phòng khám.

Bác sĩ Phan Đương cho biết thêm: Trong mổ trĩ tai biến chảy máu không phải là chuyện lạ nên hầu như rất ít phòng khám được cho phép thực hiện mổ trĩ. Ngoài ra, đối với trĩ ngoại nếu không có biến chứng đau, thuyên tắc thì thường không có chỉ định mổ mà chỉ điều trị nội khoa.

Được biết, phòng khám Trung Quốc thực hiện mổ trĩ cho bệnh nhân Nguyễn Thị Lan đã bị Sở Y tế TP HCM đình chỉ hoạt động nhưng vẫn lén lút mở cửa hoạt động.

Mai Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc