Cầu "khỉ" ở làng hoa Ngọc Hà

14:13 | 30/10/2014

674 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gần một tháng nay, cách duy nhất để người dân khu phố 9 (phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội) vào nhà của mình là đi trên những chiếc cầu tre ọp ẹp tạm bợ mà người miền Nam gọi là cầu khỉ qua dòng kênh ô nhiễm.

Những cây cầu tre tạm bợ được người dân dựng lên.

Trong khi chờ đơn vị thi công xây dựng cống ngầm trên kênh Đại Yên (Quận Ba Đình - Hà Nội), rất nhiều hộ dân thuộc phường Ngọc Hà, Đội Cấn, Liễu Giai đang phải sống chung với cảnh mùi hôi thối bốc từ tuyến kênh này. Bên dưới dòng nước đen ngòm với đủ thức rác thải, thậm chí nhiều điểm rác còn ứ đọng, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Nhiều ngày nay, cách duy nhất để bà con thuộc khu phố 9 vào nhà của mình phải chịu cảnh dò dẫm từng bước đi trên những cây cầu khỉ, ọp ẹp, điều này đang đe dọa đến sự an toàn của người già và trẻ nhỏ.

Chị Hoàng Thị Liên (số nhà 47- khu dân phố 9, Ngọc Hà) bức xúc nói: “Đã nhiều năm qua các hộ dân sống trong tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng. Dân chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền sở tại, tuy nhiên chưa nhận được câu trả lời. Khổ sở hơn, nửa năm nay chúng tôi phải sống giữa bãi rác xây dựng, đất đá ngổn ngang, nhà bị phá dở dang, nhiều hộ có nguy cơ sụp lở cao từ công trình xây dựng hệ thống cống”.

Những chiếc cầu nhỏ khiến việc đi lại khá nguy hiểm.

Không khác gì... diễn xiếc để vào nhà

Chỉ một chút sơ sẩy là có thể ngã xuống dòng kênh.

Dù vô cùng nguy hiểm, hôi thối nhưng không còn cách nào khác,hàng ngày  người dân vẫn phải "sống chung với lũ" với hy vọng lực lượng chức năng, đơn vị thi công sớm hoàn thành công trình cống ngầm.

Nguyễn Hoan