Cha mẹ nghèo, bỏ rơi 2 bé song sinh

07:00 | 15/01/2013

887 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Hai vợ chồng làm thuê, làm mướn và có với nhau 5 mặt con. Sau khi sinh đôi thêm 2 cháu bé, cặp vợ chồng này đã bỏ rơi con họ, phó thác cho số trời.

Ngày 14/1, các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Bình Phước cho biết, 2 bé gái sơ sinh bị bỏ rơi tại bệnh viện sức khỏe đã dần ổn định. Theo bác sĩ khoa Nhi của bệnh viện, chiều 5/1, sản phụ Thạch Thị Xuân (SN 1983, ngụ khu phố Phước An, phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) chuyển dạ và đang trong thời khắc chuẩn bị sinh nở.

Khoảng vài giờ đồng hồ sau, sản phụ Xuân sinh 2 cháu gái kháu khỉnh.

Hai bé gái sơ sinh và sinh đôi bị mẹ bỏ lại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước vì gia đình quá nghèo.

Sinh con xong, chị Xuân cùng người nhà lén lút bỏ 2 cháu tại bệnh viện và biệt tích. Nhiều ngày sau đó, thấy không ai đến nhận lại cháu bé, các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Bình Phước buộc lòng phải liên hệ với gia đình sản phụ Xuân để yêu cầu nhận lại con.

Lúc này, chị Xuân đành thú thật, hai vợ chồng đã có với nhau đến 5 mặt con, đứa nhỏ nhất chỉ hơn 1 năm tuổi. Bây giờ, thêm 2 đứa con trong hoàn cảnh sinh đôi là tất cả 7 đứa con. Hoàn cảnh hai vợ chồng vô cùng khó khăn. Cả hai vợ chồng đều chỉ làm thuê, làm mướn để sinh sống qua ngày.

Gia cảnh bần cùng, tất cả thành viên trong gia đình và những đứa con nhỏ chỉ sống trong mái chòi lá lợp tạm với diện tích chỉ khoảng 7m2. Căn chòi này, gia đình chị Xuân phải mượn tạm đất của người thân để cất nhà ở tạm qua ngày. Vợ chồng chị Xuân đành chỉ biết bỏ rơi 2 đứa bé lại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước.

Bác sĩ Hồ Phương Hải cho biết, hai bé sơ sinh được các bác sĩ nuôi và chăm sóc bằng cách bú bình. Sau nhiều ngày theo dõi, sức khỏe của 2 cháu đã tốt nhưng vẫn theo dõi dưới chế độ đặc biệt. Chị Xuân xác nhận với bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước, cam kết cho hẳn 2 bé sơ sinh để bệnh viện chăm sóc và toàn quyền quyết định.

Phương Ngọc

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc