Chai Samurai có vỏ kẹo: Coca Cola đổ cho... khách hàng?!

19:00 | 24/07/2014

2,274 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến việc chai nước tăng lực Samurai do hãng Coca Cola sản xuất có vỏ kẹo bên trong, ông Phạm Ngọc Hùng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam khẳng định: Coca Cola không thể thoái thác trách nhiệm và cần có câu trả lời thỏa đáng.

>> Phát hiện vỏ kẹo trong chai nước ngọt Samurai của Coca - Cola

>> Những sự cố "khó đỡ" của nước tăng lực Samurai

Sáng ngày 24/7, ông Phạm Ngọc Hùng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam cho biết, hãng nước giải khát Coca Cola là doanh nghiệp có uy tín tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Do vậy, sản phẩm Samurai có dị vật bên trong là có vấn đề về chất lượng sản xuất, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Không những thế, khi phát hiện ra sản phẩm Samurai có vấn đề, Coca Cola lại trả lời khách hàng kiểu vô trách nhiệm, thoái thác. Đề nghị cơ quan chức năng có liên quan vào cuộc, kiểm tra quy trình sản xuất, kiểm nghiệm lại sản phẩm của Coca Cola ngoài thị trường. Coca Cola phải có câu trả lời thỏa đáng cho người tiêu dùng.

Chai Samurai có vỏ kẹo bên trọng.

Cũng trong sáng 24/7, trả lời PetroTimes về việc chai nước tăng lực Samurai có vỏ kẹo bên trong, ông Nguyễn Khoa Mỹ - Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Coca - Cola Đông Dương khẳng định: "Không thể xác định được vì sao chai nước lại có vỏ kẹo bên trong".

Lý giải về lời nói của mình, ông Nguyễn Khoa Mỹ cho hay, khi nhận được phản ánh của khách hàng, Coca Cola đã cử nhân viên đến gặp chị Nguyễn Thu Mai để tìm hiểu. Để xác định chính xác vụ việc, hãng phải mang chai Samurai về để kiểm tra bằng máy móc.

Tuy nhiên, phía khách hàng lại từ chối giao chai nước để nhân viên mang về kiểm tra. Điều này cũng trùng khớp với lời nói của khách hàng Nguyễn Thu Mai. Lý giải về việc không giao chai nước cho hãng Coca Cola, chị Mai cho rằng, họ mang chai nước về, sau đó đổ lỗi cho người này, người kia thì lấy đâu bằng chứng để đối chất.

Như vậy, giữa hai bên không đi đến sự thống nhất và nguyên nhân vỏ kẹo chui tọt vào trong chai nước vẫn là điều bí ẩn.

Nếu khách hàng không đồng ý giao chai nước cho Coca Cola, vì sao doanh nghiệp này không nhờ cơ quan kiểm định thứ 3 vào cuộc? Về vấn đề này, ông Nguyễn Khoa Mỹ nói, đó cũng là giải pháp mà Coca Cola đã nghĩ tới.

Không dừng lại, phía Coca Cola cũng bày tỏ sự hoài ngờ và đổ lỗi cho khách hàng về sự việc đáng tiếc này. Theo lời vị Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Coca - Cola Đông Dương, khi nhân viên của hãng tiếp xúc chai nước, quan sát bằng mắt thường cho thấy, nắp chai có hiện tượng bị cạy. Nhiều khả năng người nào đó cố ý mở nắp và nhét vỏ kẹo vào bên trong rồi vu cho nhà sản xuất.

>> Phát hiện vỏ kẹo trong chai nước ngọt Samurai của Coca - Cola

>> Những sự cố "khó đỡ" của nước tăng lực Samurai

Trước đó, ngày 14/7/2014, chị Nguyễn Thu Mai (ở phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) mua 10 chai nước ngọt mang nhãn mác Samurai tại một cửa hàng trên đường Tây Sơn (quận Đống Đa, TP Hà Nội) về cho mọi người trong gia đình uống. Thừa vài chai Samurai nên chị Mai đem cất vào tủ lạnh cho con gái 3 tuổi uống dần. Sáng ngày 16/7, khi con gái của chị mở tủ lạnh lấy chai Samurai ra uống và nói "có kẹo". Thấy vậy, chị Mai chạy tới xem và hết sức ngỡ ngàng khi thấy bên trong chai có vỏ kẹo nho đen.

Ban đầu, chị Mai tưởng chai bị ai mở nắp và rồi nhét vỏ kẹo vào. Thế nhưng, kiểm tra lại mới hay, nắp chai vẫn còn nguyên. Khách hàng này thắc mắc, không hiểu họ sản xuất hàng hóa thế nào mà còn nguyên cả vỏ kẹo bên trong chai nước.

Không hài lòng về chất lượng nước ngọt của hãng Coca Cola, chị Mai phản ánh vụ việc tới số của Trung tâm chăm sóc khách hàng của hãng Coca Cola. Tiếp nhận thông tin, hãng Coca Cola đã tìm đến gia đình chị Mai để tìm hiểu, lập biên bản vụ việc, nhưng sau đó không có phản hồi gì...

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc