Cháy cửa hàng tạp hóa, 5 người thương vong

14:09 | 29/11/2014

864 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoảng 3h ngày 29/11, tại khu chợ 2 tầng (phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội) đã xảy ra một vụ cháy lớn khiến 5 người thương vong.

Theo một số nhân chứng, vào thời điểm trên tại cửa hàng tạp hóa Lộc Nga xuất hiện một ngọn lửa tại khu chứa hàng. Ngọn lửa bốc cháy dữ dội và nhanh chóng bao trùm toàn bộ cửa hàng, sau đó lan sang 3 kho chứa hàng liền kề.

Tại thời điểm xảy ra vụ cháy, cửa hàng Lộc Nga có 5 người ở bên trong. Mặc dù được phát hiện kịp thời nhưng do hoảng loạn nên họ không tìm thấy chìa khóa mở cửa để chạy ra ngoài. Sau một hồi phá cửa 2 vợ chồng anh Lộc chị Nga cùng 2 người con mới thoát khỏi ngôi nhà trong tình trạng bị bỏng ở nhiều nơi trên cơ thể. Mẹ anh Lộc năm nay 81 tuổi bị bệnh tai biến nên không thể thoát ra ngoài kịp đã tử vong.

Có mặt tại hiện trường sau khi vụ cháy xảy ra, rất nhiều người dân tỏ ra bức xúc với lực lượng Cảnh sát PCCC. Theo những người dân này, ngay khi xảy ra hỏa hoạn đã có rất nhiều cuộc gọi cứu hỏa nhưng hơn 1 tiếng sau xe cứu hỏa mới xuất hiện. Điều đặc biệt, khi gọi cứu hỏa mãi không được người dân đã phải ra tận trụ sở Phòng cảnh sát PCCC Long Biên để cầu cứu. Mặc dù từ nơi xảy ra vụ cháy tới trụ sở Cảnh sát PCCC chưa đầy 2km.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn bước đầu được xác định là do chập điện. Nạn nhân tử vong được xác định là bà Vũ Thị Dịu. Các nạn nhân bị thương là chị Trần Thị Nga; anh Hoàng Văn Lộc; cháu Hoàng Phương Linh; Hoàng Thị Duy Phương.

Cùng ngày, UBND quận Long Biên đã đến Bệnh viện đa khoa Đức Giang để thăm hỏi các nạn nhân, đồng thời hỗ trợ gia đình 18 triệu VNĐ.

Một số hình ảnh sau vụ hỏa hoạn:

Cháy cửa hàng tạp hóa 5 người thương vong

Hiện trường vụ hỏa hoạn.

Cháy cửa hàng tạp hóa 5 người thương vong

Tài sản bị cháy rụi.

Cháy cửa hàng tạp hóa 5 người thương vong

Các kho hàng liền kề cũng bị cháy lan.

Gian hàng này rất may khi bị thiệt hại không nặng lắm

Toàn bộ cửa hàng sữa này đã bị thiêu rụi

Gia đình anh Lộc đã phải phá cửa sắt để thoát thân

Cửa hàng tạp hóa đã bị bà hỏa thiêu rụi hoàn toàn

 

Thiên Minh - Cẩm Tú