Cháy xưởng sản xuất khuôn nhựa, khói độc mù mịt

15:04 | 26/08/2014

1,143 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lúc 10h45 sáng 26/8, lửa bất ngờ bùng phát trên tầng 2 của một xưởng sản xuất khuôn nhựa lớn tại hẻm 184 đường Lê Đình Cẩn, Q. Bình Tân (TP HCM) làm thiệt hại nhiều nguyên liệu, tài sản máy móc có giá trị lớn.

Nỗ lực dập lửa và cách ly phần nhựa nguyên liệu

Thời điểm xảy ra vụ cháy, bên trong có khoảng 10 công nhân đang làm việc. Bất ngờ, nhiều người ngửi thấy mùi khét nên nhìn lên trên thì thấy tầng 2 của công ty đang bốc khói dữ dội. Ngay sau đó, lửa bùng lên rất nhanh cùng khói đen và mùi hôi tỏa ra nồng nặc.

Mặc dù công nhân trong công ty cùng người dân đã nỗ lực dập lửa ngay từ đầu, nhưng do tầng 2 của ngôi nhà trên là nơi chứa nhiều nguyên vật liệu, bao gồm hàng trăm ký bìa các-tông và hạt nhựa PVC dùng để tạo khuôn nên lửa cháy mạnh và dai dẳng.

Khoảng 11h, đơn vị Cảnh sát PCCC Q. Bình Tân đã điều 6 xe chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường để dập lửa. Dù ngọn lửa không quá lớn, nhưng khói đen cùng mùi hôi nồng nặc đã làm công tác dập lửa gặp nhiều trở ngại.

Theo một chiến sĩ chữa cháy, họ đã cố gắng dập tắt lửa và cách ly phần nhựa PVC vì khói từ nhựa này tỏa ra rất độc hại. Đồng thời, hơn chục chiến sĩ đã di dời hàng trăm ký bìa các-tông xuống tầng 1 để ngăn không cho lửa bùng phát trở lại. Nước từ vòi rồng được phun liên tục, nên dù tầng dưới không bốc cháy cũng bị ảnh hưởng nặng nề do được đặt nhiều máy móc có giá trị.

Đến khoảng 13h cùng ngày, vụ cháy cơ bản được dập tắt. Nỗ lực dập lửa đã khiến một chiến sĩ bị thương nhẹ.

Theo biên bản lấy lời khai của nhân viên trong công ty, nguyên nhân vụ việc có thể là do chập điện.

Một số hình ảnh hiện trường vụ cháy: 

6 xe chuyên dụng được huy động đến hiện trường

Chiến sĩ cảnh sát PCCC tại hiện trường

Máy móc có giá trị lớn nhiều khả năng bị hư hại

Một sản phẩm khuôn nhựa của công ty đang trong quá trình hoàn thiện

Một chiến sĩ bị thương nhẹ trong quá trình chữa cháy

Đặng Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc