NHỮNG ĐỘC CHIÊU “BUÔN THẦN BÁN THÁNH”:

"Chim thần" có tài đoán vận qua lá bài

06:44 | 16/02/2013

2,457 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Chỉ một con vẹt dáng vẻ lờ đờ, gã thầy bói đã chinh phục nhiều quý bà, quý cô phải tin vào những gì ông ta phán.

>> Kỳ 1: Nước lã hóa đen và 'phép thần' của thầy Quýt

 

Kỳ 2: "Chim thần" có tài đoán vận qua lá bài

 

Sự xuất hiện đầy huyền bí của thầy bói Vẹt

Ở Sài Gòn khoảng giữa năm 1976, ông thầy bói bài có con chim vẹt thần bỗng dưng nổi danh như cồn. Một đồn mười, người dân khắp nơi gần xa tìm đến ông thầy bói đông như trẩy hội. Tại góc đường gần khu vực chợ Bà Chiểu, cứ đến đây và hỏi về ông thầy bói Vẹt là ai ai cũng đều biết danh. Mọi người ở đây hay quen gọi ông ta bằng cái danh xưng… thầy Vẹt.

Chim Vẹt có tài mổ bài “bổn mạng” để thầy đoán vận.

Sở dĩ ông ta trở nên nổi tiếng do sở hữu trong tay con chim Vẹt có vẻ khá thông minh. Theo lời truyền miệng của người dân bản xứ, nhờ con chim quý này mà thầy Vẹt đoán trúng lá bài mà thân chủ chọn như… thánh. Người dân ở đây rất vọng trọng thầy Vẹt và nghe đâu rằng, tên cúng cơm của ông này đích thực Nguyễn Văn Ân, tầm ngoài 50 tuổi.

Sự xuất hiện của ông thầy bói ở khu vực này từ bao giờ và từ lúc nào thì người dân không được biết, chỉ nghe thầy Vẹt kể lại rằng, ông tu hành từ nhỏ tại vùng núi Thất Sơn (tỉnh An Giang). Và rằng, sau khi đắc đạo, thầy Vẹt “xuống núi”, tìm về mảnh đất Sài Gòn để hành nghề bói toán với tâm nguyện “độ thế cứu dân”. Cuộc đời của thầy Vẹt còn được chính ông ta thêu dệt bằng những câu chuyện có tích, có tuồng mang đầy vẻ huyền bí.

Chuyện thầy nói hay như Vẹt hay thầy có con chim vẹt thần thì khoan bàn đến. Nhưng phải công nhận một điều, trong giới bói toán thời bấy giờ, thầy Vẹt khá nổi tiếng và được nhiều người nể trọng. Người dân tìm đến ông thầy bói này do tin ông ta có phép lạ và một phần tin vào “con chim thần” là có thật.

Cách bói bài của thầy Vẹt rất đơn giản. Thầy lấy bộ bài tây 52 lá rồi bỏ ra 20 lá nhỏ nhất. Trên tay thầy Vẹt chỉ cầm đúng 32 lá và dùng để bói cho khách. Trong những lá bài trên, thầy Vẹt sẽ cho khách bốc 1 lá để chọn làm quân bài “bổn mạng”. Chọn bài xong, thân chủ sẽ thấy thầy Vẹt xào bài thật đều và gần như tỉ mỉ. Đặt bộ bài xuống tấm ván gổ, ông ta bắt đầu nhắm nghiền mắt và rồi… niệm chú. Vẻ mặt thầy Vẹt ra bộ căng thẳng, cơ mặt giật giật từng hồi như đang được “nhập” vào người cõi trên.

Độ mươi phút sau, gương mặt ông thầy bói bài này làm ra vẻ dịu lại rồi nói với thân chủ rằng, sẽ bảo con Vẹt thần do “nhà trời” phái xuống để mổ đúng quân bài “bổn mạng”. Câu nói của thầy Vẹt mang đậm chất linh thiêng như chuyện huyền thoại. Xung quanh không khí của khói nhang, ánh sáng mờ ảo càng làm cho khách bói bài ít nhiều dễ bị cuốn vào cõi tâm linh do thầy làm đầu trò.

Chim thần ăn “bã” của thầy

Đâu phải ai cũng tin ông ta nói, nhiều người cũng tỏ vẻ hoài nghi ngờ vực cái khả năng như thần thánh hóa ấy của một con Vẹt tầm thường. Chỉ chờ có thế, thầy Vẹt di chuyển từng bước thật chậm rãi đến bên lồng con chim đang được nhốt bên trong. Ông ta đưa tay bật chốt và mở cửa lồng.

Người dân gật gù tin “sái cổ” trước cảnh chim vẹt đi tìm để mổ quân bài “bổn mạng”.

Vài giây sau, con Vẹt kêu to “két két” rồi bay ra khỏi lồng, sà xuống mặt sàn gỗ. Nó nhích từng bước một rồi mổ trúng ngay quân bài “bổn mạng” nằm úp xen kẻ trong bộ bài 32 lá. Lúc này, thân chủ xem quẻ như há hốc mồm trước sự diệu kỳ của con Vẹt thần. Còn chuyện gì diễn ra sau này thì ai cũng biết, thầy Vẹt chỉ phán chuyện “trời trăng mây nước”, bất luận thế nào thì mọi người cũng đều tin răm rắp.

Chuyện đến đó đâu đã hết. Thầy phán là việc của thầy. Một thời gian sau, những thân chủ mất tiền khá nhiều tiền cho thấy Vẹt nhưng không mang lại hiệu quả như mong muốn nên nên bèn tìm đến cơ quan chức năng để tố cáo. Sự việc bị bóc trần. Con Vẹt thần của ông thầy bói thực chất chỉ là một trò đùa “hay có thưởng”.

Làm việc với cơ quan chức năng, thầy Vẹt khai nhận đã lừa đảo các thân chủ trong suốt thời gian dài để thu lợi bất chính. Con chim Vẹt tinh ranh mà ông thầy này cho là chim thần thực chất chỉ là con Vẹt bình thường được bán vài xu ở ngoài chợ. Ông ta nuôi chim Vẹt từ nhỏ và cho nó ăn thóc trộn nước… á phiện.

Hằng ngày, thầy bói lừa gạt này chỉ cho chim Vẹt ăn vừa đủ và không để căng dạ dày. Lâu dần thành thói, chim quen và ghiền mùi á phiện. Lúc khách ghé vào để bói quẻ, thầy Vẹt xào bài thật nhanh tay rồi khéo léo dùng ngón tay tẩy nước á phiện lên lá bài “bổn mạng” của thân chủ.

Cái mùi quen thuộc đã khiến chim Vẹt không thể nhầm lẫn vào đâu được. Người dân thì mất tiền cho cái trò lừa của thầy bói và thầy Vẹt thì cứ thế mà hưởng lợi.

Hưng Long

(Còn tiếp)

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc