Chính thức hợp long cầu Nhật Tân

13:40 | 15/04/2014

835 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng ngày 15/4, Ban Quản lý Dự án 85 (Bộ Giao thông Vận tải) tổ chức lễ hợp long cầu Nhật Tân bắc qua sông Hồng.

Dự án cầu Nhật Tân được khởi công xây dựng từ năm 2009, là một trong những công trình giao thông trọng điểm của thành phố Hà Nội. Dự án không chỉ có ý nghĩa to lớn về mặt kinh tế, mà cả trên lĩnh vực chính trị, xã hội.

Cầu Nhật Tân khi hoàn thành sẽ kết nối trung tâm thành phố với các khu công nghiệp ở phía bắc thủ đô. Đây cũng là dự án góp phần hoàn thiện tuyến đường vành đai 2 và rút ngắn khoảng cách từ trung tâm thành phố đến Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng lãnh đạo chủ đầu tư, nhà thầu, tư vấn giám sát tổ chức hợp long cầu.

Trong quá trình thi công, dự án gặp không ít khó khăn, phức tạp về kỹ thuật, điều kiện thi công, cũng như công tác giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các bộ ngành liên quan, dự án đã hoàn thành đạt 90% khối lượng. Sáng nay, đốt cuối cùng của công trình cầu Nhật Tân đã được thi công để hợp long nối liền hai bờ Bắc - Nam.

Tại lễ hợp long, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường biểu dương những nỗ lực của chủ đầu tư, nhà thầu, tư vấn giám sát để dự án cán đích đúng tiến độ. Dự án hoàn thành có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy mối hợp tác quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nói: “Việc hợp long hôm nay mới chỉ là bước chuyển giai đoạn của dự án, phía trước vẫn còn nhiều việc để làm. Do đó, Ban Quản lý Dự án 85 phải yêu cầu các nhà thầu và tư vấn dự án tập trung quyết liệt, huy động tối đa các nguồn lực để hoàn thành thông xe kỹ thuật dự án vào tháng 10/2014”.

Dự án cầu Nhật Tân.

Dự án cầu Nhật Tân được thiết kế và xây dựng để trở thành một biểu tượng mới của thủ đô với 5 nhịp tháp tượng trưng cho 5 cửa ô của Hà Nội. Dự án có tổng chiều dài 8,95 km, trong đó phần cầu chính theo phương án cầu dây văng liên tục bê tông cốt thép dự ứng lực với 5 trụ tháp dài 3,7 km, đường dẫn hai đầu cầu dài 5,2 km. Mặt cầu rộng 33,2 m chia thành 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe buýt, 2 dải xe hỗn hợp, phân cách giữa đường dành cho người đi bộ.

Tổng mức đầu tư của dự án hơn 13.600 tỉ đồng, sử dụng vốn vay từ ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật bản (JIBIC) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Q.Dương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc