Chủ tịch Tập đoàn Keangnam xin lỗi vì lún nứt cao tốc Nội Bài - Lào Cai

19:00 | 20/10/2014

564 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chủ tịch Tập đoàn Keangnam (Hàn Quốc) vừa gửi thư xin lỗi Chính phủ và nhân dân Việt Nam về những chậm trễ trong thi công gói thầu A4, A5 thuộc đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Với tư cách là nhà thầu chính của 2 gói thầu A4, A5, ông Hae Nam Jang - Chủ tịch Tập đoàn Keangnam Enterprise khẳng định, các gói thầu đã được triển khai theo thông lệ quốc tế FIDIC. Các đơn vị tư vấn, nhà thầu đều là các công ty uy tín được lựa chọn qua đấu thầu quốc tế rộng rãi như Tư vấn thiết kế OC của Nhật Bản, Tư vấn giám sát Gentisa của Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, khi đưa công trình vào khai thác đã xảy ra sự cố lún nứt mặt đường (Km 82+500 và Km 83+500). Sự cố này đã gây ra nhiều bức xúc trong dư luận Việt Nam, ảnh hưởng tới uy tín của Bộ Giao thông Vận tải, chủ đầu tư Tổng Công ty Đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam và uy tín của nhà thầu Keangnam.

Xử lý lún, nứt trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nói về vết nứt tại Km 82-Km 83, ông Hae Nam Jang nói, nguyên nhân chính là do điều kiện địa chất bất thường, gây mất ổn định cho kết cấu. Vấn đề này cũng đã được tư vấn, nhà thầu lường trước sự phức tạp của nền đất yếu có thể xảy ra sự cố bất thường. Vì vậy, nhà thầu và Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đã dựng hệ thống quan trắc, theo dõi để xử lý khi có sự cố xảy ra. Trường hợp này cũng đã từng xảy ra trên một số dự án quốc tế.

Theo ông Hae Nam Jang, trong quá trình thi công dự án, nhà thầu đã tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn kỹ thuật dưới sự giám sát nghiêm ngặt của tư vấn. Đồng thời khẳng định giữa chủ đầu tư, tư vấn và nhà thầu không hề có tiêu cực trong quá trình triển khai thi công dự án.

Chủ tịch Tập đoàn Keangnam thừa nhận, với trách nhiệm là nhà thầu chính của dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Keangnam gửi lời xin lỗi chân thành đến Chính phủ và nhân dân Việt Nam về những chậm trễ trong thi công hai gói A4, A5. Keangnam cam kết sẽ sử dụng mọi nguồn lực của tập đoàn khắc phục, sửa chữa triệt để sự cố.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc