Chủ tịch tỉnh Nghệ An khuyến khích cả tỉnh... uống bia

09:08 | 29/08/2014

2,337 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau huyện Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh), dư luận cả nước tiếp tục bất ngờ khi biết Chủ tịch tỉnh Nghệ An cũng ký công văn yêu cầu cả tỉnh dùng bia Sài Gòn.

 Nội dung công văn trên cổng thông tin tỉnh Nghệ An (ảnh chụp màn hình)

Như đã thông tin, ngày 25/8 trên cổng thông tin điện tử huyện Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) có đăng tải công văn của ông Nguyễn Văn Bổng - Chủ tịch huyện yêu cầu người dân trong huyện phải dùng bia Sài Gòn. Hôm nay, dư luận cả nước lại ồn ào khi biết UBND tỉnh Nghệ An cũng có công văn tương tự.

Công văn số 5290/UBND-CNTM được hành ngày 28/7, có nội dung yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thành, thị; Các tổ chức chính trị xã hội và các Hội doanh nghiệp trên địa bàn chung tay góp sức hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ các sản phẩm bia sản xuất trên địa bàn tỉnh.

Trong công văn nêu rõ cần ưu tiên dùng các sản phẩm đồ uống sản xuất trong tỉnh như bia Sài Gòn, bia Hà Nội, bia Vida… Nguyên nhân cần phải tiêu thụ những sản phẩm này được lý giải là do các hãng bia này có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Nghệ An. Đóng góp phần lớn kinh cho ngân sách địa phương, giải quyết việc làm cho người lao động Nghệ An, góp phần xây dựng quê hương.

Trong công văn cũng không tiếc lời yêu cầu các tổ chức trên địa bàn tỉnh tuyên truyền, vận động đồng hành cùng doanh nghiệp bằng việc sử dụng bia Sài Gòn, bia Hà Nội, bia Vida.

“Trong các cuộc hội nghị, hội thảo, tiếp khách có sử dụng ngân sách theo quy định được sử dụng đồ uống, phải ưu tiên dùng các sản phẩm đồ uống sản xuất trong tỉnh như bia Hà Nội, Sài Gòn, Vida...” – công văn nêu.

Trong công văn, UBND tỉnh Nghệ An cũng giao các cơ quan khối tuyên truyền vận động các nhà hàng, khách sạn sử dụng các sản phẩm bia sản xuất trong tỉnh.

“UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Nghệ An, các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn phối hợp tốt với các nhà sản xuất để ưu tiên và có kế hoạch, chương trình quảng cáo, quảng bá có trọng tâm các sản phẩm, thương hiệu bia sản xuất trong tỉnh”.

Ngoài ra, công văn còn yêu cầu Sở Công thương tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường hỗ trợ công tác thị trường cho nhà sản xuất tiêu thụ các sản phẩm bia sản xuất trong tỉnh đến mọi vùng, miền trên địa bàn tỉnh.

Yêu cầu Cục thuế Nghệ An quan tâm các nhà máy bia sản xuất trên địa bàn, tăng cường kiểm soát việc chấp hành thuế của các đại lý, nhà hàng kinh doanh các loại bia; UBND các huyện, thành, thị tạo điều kiện thuận lợi về địa điểm kinh doanh theo đúng quy hoạch cho các sản phẩm bia sản xuất trên địa bàn tỉnh.

Xuân Hinh