Cô bé bán vé số về nhà sau 2 năm "mất tích"

06:55 | 26/10/2014

670 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bán vé số ế, cô bé 13 tuổi không dám về nhà nên đón xe đò lên TP HCM tìm việc và được đưa vào quán cà phê… ôm.

Tối 23/10, Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết vừa giải cứu được Tăng Thị X. (15 tuổi, ngụ xã Tân Phong, huyện Giá Rai) khỏi quán cà phê có tiếp viên ở phường Tân Nhơn Phú A, quận 9, TP HCM.

Trong đêm 22/10, bé X. đã được Công an tỉnh Bạc Liêu đưa về Bạc Liêu, gia đình đến Công an tỉnh đón X. về quê an toàn.

Theo Cơ quan điều tra, hơn 2 năm trước, X. mới 13 tuổi nhưng tự đón xe đò lên TP HCM tìm việc vì bán vé số ế ẩm, lỗ vốn nên không dám về nhà. Tại đất khách quê người, X. tự xin được việc phụ bếp cho quán nhậu nhưng làm được khoảng 1 tuần vì chủ thừa lao động.

Đến bến xe miền Tây tìm xe về lại Bạc Liêu, X. tình cờ gặp xe ôm giới thiệu biết quán cà phê cần người giúp việc, mỗi thành lương từ 3 triệu đồng trở lên. Tin lời người này, X. được chở đến quán nhưng bà chủ không trả lương, cô bé có thu nhập nhờ tiền bo của khách vào quán vừa uống nước vừa… ôm ấp.

Cô bé bán vé số về nhà sau 2 năm
Bé X. đã được đưa về nhà an toàn.

Tuần trước, X. gặp một thanh niên ở xã Tân Phong lên TP HCM làm thuê. Nữ tiếp viên nhí này nhờ người này nhắn cha mẹ báo Công an, tìm cách giải cứu X. vì chủ quán không cho sử dụng điện thoại hay đi đâu xa vì sợ X. trốn.

Hai ngày trước Công an Bạc Liêu cử cán bộ đến quán X. phục vụ trên đường Lã Xuân Oai, quận 9, TP HCM. Được Công an phường Tân Nhơn Phú A hỗ trợ kiểm tra hành chính, X. trở lại quê nhà sau 2 năm “mất tích”.

Theo CAND Online

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc