Có một triển lãm đặc biệt!

00:38 | 18/11/2012

1,046 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Sáng ngày 17/11, bên bờ kênh Nhiêu Lộc, quận Phú Nhuận, TP HCM đã diễn ra buổi triển lãm ngắn trưng bày các bức ảnh về dòng kênh Nhiêu Lộc xưa và nay của tác giả Nguyễn Lương Hiệu.

Khung cảnh triển lãm là khuôn viên bờ kênh Nhiêu Lộc đã được xây dựng bờ kè và cây xanh. Với những tác phẩm về kênh Nhiêu Lộc, tác giả muốn nhắn gửi đến những người sống ven hai bờ kênh cùng chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường, để dòng kênh luôn sạch và đẹp.

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Lương Hiệu chia sẻ: “Kênh Nhiêu Lộc hiện nay là sự đổi thay lớn lao và thành công của TP HCM. Sự thay đổi ấy, xóa đi những căn nhà ổ chuột nơi tệ nạn xã hội lợi dụng để trú ẩn. Sự đổi thay ấy đem lại diện mạo, sắc màu mới cho dòng kênh đen và nhất là đem lại niềm vui cho cư dân TP HCM”.

Hiện tại, sau khi kênh Nhiêu Lộc được xây dựng khang trang nhưng tình trạng xả rác xuống kênh vẫn tiếp diễn. Đó là một thói quen cũng như ý thức kém của những người dân nơi đây. Trưng bày những tác phẩm nghệ thuật đẹp, ấn tượng để người dân xem và trân trọng không gian nơi mình sinh sống.

Nằm trong khuôn viên cây xanh, gần đường nên người qua lại có thể dừng chân để xem tranh, phía sau là dòng kênh Nhiêu Lộc

Kênh Nhiêu Lộc xưa và nay - hình ảnh chỉ còn là ký ức

 

Những tác phẩm triển lãm được trưng bày sát bờ kênh

Ảnh và một lối đi

Màu của thời gian

Tìm lại ký ức

Bức ảnh này chụp cách nơi trưng bày chỉ khoảng 150 m

Lạ lẫm

"Chữ Tâm" trong cuộc triển lãm ảnh nghệ thuật và báo chí

Trong khi triển lãm tranh trên bờ thì các công nhân vệ sinh hối hả làm công việc vớt rác, giữ gìn một dòng kênh không rác

Công việc mỗi ngày

Kênh Nhiêu Lộc hôm nay

Nguyễn Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc