Công an lên tiếng về nghi vấn học sinh bị "hút máu" trong trường

09:00 | 12/11/2014

11,595 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Sau khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi đã vào cuộc điều tra và thấy rằng lời khai của cháu Long cùng hai cháu làm chứng không khớp nhau. Chúng tôi khẳng định không có chuyện “hút máu” trong trường học”, ông Trần Văn Hòa – Trưởng Công an xã Tự Lập (Mê Linh, Hà Nội) nói.

>> Một học sinh Tiểu học liên tục bị hút máu trong trường?

Địa điểm mà em Long cho rằng mình bị nhóm người lạ "hút máu"

Như PetroTimes đã thông tin, ngày 22/10, Ban giám hiệu trường Tiểu học Tự Lập A nhận được đơn trình báo của chị Ngô Thị Thường (xóm 11, Phú Mỹ, Tự Lập, Mê Linh, Hà Nội). Nội dung đơn phản ánh việc con trai chị là Nguyễn Mạnh Long (học sinh lớp 4D, trường Tiểu học Tự Lập A) bị một nhóm người đến “hút máu" ngay tại khuôn viên trường sau đó đưa lên ô tô đem đi…

Nhận thấy đây là thông tin rất dễ gây hoang mang dư luận, phóng viên PetroTimes đã liên hệ làm việc với Ban giám hiệu trường Tiểu học Tự Lập A và chính quyền xã Tự Lập để xác minh thông tin. Trao đổi với phóng viên, Ban giám hiệu trường Tiểu học Tự Lập A và chính quyền xã Tự Lập đều khẳng định không có sự việc trên.

Dẫn phóng viên đến nơi mà cháu Long cho rằng mình bị “hút máu”, thầy Nguyễn Minh Tùng – Hiệu phó trường Tiểu học Tự Lập A nói: “Địa điểm này thường xuyên có người trồng rau nên việc “hút máu” không thể diễn ra mà người này không nhìn thấy. Hơn nữa, trường nằm gần điểm bưu điện văn hóa xã, hàng ngày có chuyện gì xảy ra chắc chắn họ phải biết. Nhưng khi chúng tôi hỏi thì cả hai khẳng định không có chiếc xe ô tô nào đến đây vào khoảng thời gian mà mẹ cháu viết trong đơn”.

Về việc có hai học sinh khác là em Phan Thị Quỳnh Trang và em Nguyễn Thị Thanh Vân chứng kiến vụ việc, thầy Tùng nói thêm: “Khi chúng tôi mời hai em Trang và Vân ra chỉ nơi nhìn thấy cháu Long bị “hút máu”, các em này lại chỉ hai nơi khác nhau. Một em nói ở phía sau nhà Ban giám hiệu, một em lại chỉ về phía gần nhà vệ sinh”.

Thầy Nguyễn Minh Tùng - Hiệu phó trường Tiểu học Tự Lập A

Thầy Tùng cũng cho biết, khi mời lực lượng Công an xã Tự Lập vào cuộc điều tra, lực lượng Công an xã cũng khẳng định không có chuyện cháu Long bị “hút máu”.

Trao đổi với ông Trần Văn Hòa – Trưởng Công an xã Tự Lập, ông Hòa cũng khẳng định không có chuyện “hút máu” trong trường học.

Ông Hòa cho biết sau khi tiếp nhận vụ việc đã cùng đồng chí Nguyễn Đức Tuyên (Công an huyện Mê Linh phụ trách theo dõi xã Tự Lập) tiến hành điều tra, xác định nội dung trong đơn trình báo mà chị Thường gửi đến trường Tiểu học Tự Lập A. Tuy nhiên, khi vào cuộc điều tra, trưởng Công an xã Tự Lập nhận thấy giữa lời khai trong đơn trình báo của chị Thường và những gì cháu Long kể ngoài hiện trường hoàn toàn khác nhau.

“Khi chúng tôi được trình báo về vụ việc, tôi đã báo cho đồng chí Tuyên để tiến hành lấy lời khai cháu Long. Việc này được thực hiện khi cháu Long đang ở bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên. Khi cháu được đưa ra hiện trường thì cháu lại chỉ ở chỗ khác, không giống như trong đơn mẹ cháu gửi lên” – ông Hòa nói.

Qua quá trình điều tra, ngày 3/11, Công an xã Tự Lập đã thông báo trả lời giải quyết việc cháu Long bị “hút máu”. Nội dung bản thông báo nêu rõ: “Trong đơn trình báo của gia đình, cháu Nguyễn Mạnh Long có trình báo là bị hút máu ở đằng sau nhà vệ sinh gần bưu điện. Nhưng khi Công an xã xác minh ngoài hiện trường, có sự chứng kiến của Ban giám hiệu nhà trường thì cháu Long lại chỉ hiện trường “hút máu” là đằng sau nhà điều hành. Điều này không đúng như đơn trình báo”.

Ông Trần Văn Hòa - Trưởng Công an xã Tự Lập

 

Ông Hòa nói: “Chúng tôi đã hỏi bà Lỗ Thị Hồng (người thường xuyên cuốc đất, trồng rau trong trường học) và nhân viên bưu điện, nhân viên bảo vệ của trường. Tất cả đều khẳng định không nhìn thấy chiếc ô tô nào đỗ gần trường vào những ngày đó. Cũng không có người lạ mặt nào đi vào trường. Làm việc với trạm y tế của xã, lãnh đạo trạm cho biết không cử bác sỹ sang trường làm việc”.

Từ những lý lẽ trên, ông Hòa khẳng định việc “hút máu” trong trường là không có. “Qua thụ lý hồ sơ, tài liệu thu thập được, vụ việc trên là không có. Chúng tôi thông báo cho gia đình và quý cơ quan được biết để tránh hoang mang dư luận”.

"Khoảng một năm trước đây, cháu Long có bị chó cắn. Sau đó gia đình có tiêm thuốc phòng dại cho cháu. Gia đình cháu cũng thuộc diện hoàn cảnh. Bố cháu đã mất, giờ còn hai mẹ con sống nhờ trong nhà một người em trai. Hằng ngày, chị Thường làm công nhân vệ sinh môi trường" - ông Hòa cho biết thêm.

>> Một học sinh Tiểu học liên tục bị hút máu trong trường?

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc