Công đoàn Bưu điện Việt Nam tiếp nguồn sức mạnh phát triển

17:21 | 30/08/2012

553 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Với chức năng, nhiệm vụ vận động cán bộ công nhân viên, đoàn viên thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kế hoạch sản xuất kinh doanh, đây sẽ là kim chỉ nam xuyên suốt dẫn đường chỉ lối của Công đoàn Bưu điện Việt Nam trong thời gian tới.

Trong suốt bề dày lịch sử truyền thống 67 năm ngành Bưu điện và 65 năm Công đoàn Bưu điện Việt Nam, Tổ chức công đoàn ngành đã có những đóng góp đáng kể trong các giai đoạn lịch sử của đất nước, phục vụ đắc lực nhu cầu thông tin của Đảng, Nhà nước và của nhân dân. Với trách nhiệm của mình, Công đoàn Bưu điện Việt Nam luôn giáo dục tinh thần lao động Tận tuỵ, lao động hết vì lợi ích chung, vì trách nhiệm của VNPT, coi truyền thống tận tụy là nét đẹp của CBCNV Tập đoàn trong tình hình mới. Đây cũng sẽ là sợi chỉ đỏ xuyên suốt, soi đường chỉ lối giúp Công đoàn Bưu điện Việt Nam cùng với chuyên môn phát huy truyền thống Sáng tạo để tìm ra các giải pháp thích hợp hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

 Ảnh minh họa

 Với mục tiêu sáng tạo đổi mới mạnh mẽ về tư duy trong sản xuất kinh doanh và công tác, bảo vệ và nâng cao uy tín của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, đơn vị Anh hùng Lao động, nhưng năm qua, Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã vận động CBCNVC đẩy mạnh phong trào thi đua hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh và phục vụ khách hàng.

Trong ngày kỷ niệm 65 Công đoàn Bưu điện Việt Nam (30/8/1947-30/8/2012), tinh thần đó lại càng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Những người làm công tác công đoàn cùng toàn thể cán bộ CNV VNPT xác định: Biến khó khăn thách thức thành động lực, chuyển cơ hội thành nguồn tăng trưởng, tạo bước đột phá chuyển biến về nhận thức và tư tưởng cũng như trong hành động của CBCNV-LĐ đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới của Tập đoàn.

Với mục tiêu sáng tạo đổi mới mạnh mẽ về tư duy trong sản xuất kinh doanh và công tác, bảo vệ và nâng cao uy tín của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, đơn vị Anh hùng Lao động, nhưng năm qua, Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã vận động CBCNVC đẩy mạnh phong trào: “Sáng tạo VNPT”; đưa ra chỉ tiêu có ít nhất 5 chỉ tiêu/100 CBCNVC-LĐ; nhiều Công đoàn các đơn vị đã cụ thể hóa “Sáng tạo VNPT” thành phong trào “Đi tìm ngôi sao”, “người bán hàng tốt nhất”… tổ chức bình chọn, tôn vinh cán bộ công đoàn giỏi, có nhiều sáng kiến, đóng góp cho đơn vị. Với các phong trào sáng tạo, đã tạo khí thế mới trong lao động, sản xuất, hiệu quả sản xuất kinh doanh được nâng cao.

Chính những định hướng này đã góp phần không nhỏ trong nhiệm vụ hoàn thành các mục tiêu cơ bản của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giai đoạn 5 năm 2011 - 2015 với các chỉ tiêu chủ yếu: Tổng doanh thu phát sinh: 1.000.690 tỷ đồng, tăng bình quân 22,22%/năm; Tổng lợi nhuận 68.970 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 8,32%/năm; Tổng nộp ngân sách: 46.680 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 5%/năm; Phát triển 37,42 triệu thuê bao điện thoại; 3,9 triệu thuê bao Internet băng rộng.

Dù xác định đây là nhiệm vụ có khó khăn, thách thức, nhưng Công đoàn Bưu điện Việt Nam cũng xác định đây lại cũng chính là động lực để các hoạt động công đoàn được đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, nâng cao hơn nữa hiệu quả, phong trào CBCNV, động viên công đoàn các cấp phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD được giao nên hoạt động công đoàn phải thật sự đổi mới và phong trào công nhân viên chức phải có sự phấn đấu quyết liệt, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, cải thiện chất lượng cuộc sống của cán bộ công nhân viên.

Lãnh đạo Công đoàn Bưu điện Việt Nam cũng xác định rõ, để tiếp tục phát triển mạnh mẽ, vượt lên phía trước và giành chiến thắng trong cạnh tranh với các doanh nghiệp khác trên thị trường, phong trào lao động sáng tạo của VNPT sẽ phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, rộng khắp. Đưa nhận thức “Sáng tạo VNPT” như một phong trào hoạt động thường xuyên, động viên, khuyến khích đội ngũ CBCNV phát huy khả năng lao động sáng tạo.

Tổ chức công đoàn sẽ cùng chuyên môn vận động CBCNVC tích cực tham gia các hoạt động khoa học công nghệ và phong trào sáng kiến, cải tiến, nghiên cứu khoa học. Tích cực đề xuất các ý tưởng, giải pháp, biên pháp hữu ích nâng cao hiệu quả SXKD, chất lượng mạng lưới, chất lượng phục vụ và kinh doanh có hiệu quả, làm cho các hoạt động đó trở thành một phong trào thi đua thiết thực trong các lĩnh vực quản lý và SXKD. Chỉ đạo công đoàn các đơn vị và các cụm công đoàn tổ chức hội thảo bàn những biện pháp, giải pháp phát triển SXKD, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, công tác bán hàng, quy chế phân phối thu nhập… Tổ chức có hiệu quả ngày “Sáng tạo VNPT” theo chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn và CĐBĐVN. Triển khai có hiệu quả “Tháng Công nhân” với phương trâm “Tháng hành động vì người lao động”.

Với các nội dung trên, nhiệm vụ được chú trọng nhất là đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sáng tạo; chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; nâng cao đời sống vật chất tinh thần, cải thiện điều kiện làm việc, sinh hoạt cho CNVCLĐ. Thường xuyên ghi nhận, tôn vinh, biểu dương các cá nhân có nhiều thành tích trong lĩnh vực nghiên cứu, áp dụng sáng kiến, giải pháp trong quản lý và SXKD đem lại hiệu quả cao cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.
 

VNMEDIA