Cộng đồng mạng hoang mang vì "Ngày tận thế"

13:00 | 02/12/2012

862 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tháng 12 – tháng cuối cùng trong năm cũng đã đến. Ngoài ý nghĩa là tháng cuối cùng của năm (theo lịch dương) thì tháng 12 năm nay cũng trở nên rất đặc biệt bởi một lí do “từ trên trời rơi xuống”: Ngày tận thế.

 

Càng gần đến ngày 21/12, đề tài về Ngày Tận thế càng được bàn tán rôm rả hơn. Chỉ cần một động tác tìm kiếm "ngày tận thế - facebook" thì ngay lập tức có đến gần 6 triệu kết quả hiển thị.

Hội những người chờ ngày tận thế, Ngày tận thế, Đếm lùi đến ngày tận thế, Hành trình đến ngày tận thế, Hội 100% tin có ngày tận thế... là hàng loạt những fanpage được thành lập và nhận được nhiều "like" trong thời gian vừa qua.

 

Kết quả tìm kiếm Google cho cụm từ "ngày tận thế - facebook"

 

Trong Hội những người sống chờ ngày tận thế, nhiều bạn đưa ra thắc mắc: "Ngày tận thế có giống trong phim 2012 không?" hay "Bạn sẽ làm gì trong ngày tận thế?"...

Hội 100% tin có ngày tận thế đã tổng hợp khá nhiều các bài viết, luận chứng về ngày này. Mặc dù không ai khẳng định được "ngày tận thế" xảy ra vì lý do gì nhưng có nhiều ý kiến đưa ra như do dịch bệnh, băng tan, người ngoài hành tinh, các hành tinh cùng nằm trên một trục, thiên thạch rơi, chiến tranh thế giới, đại hồng thủy... Bí ẩn về câu trả lời nên đây là lý do khiến cho nhiều người càng hồi hộp, tò mò hơn đợi xem chuyện gì sẽ xảy ra trong ngày 21/12 sắp tới.

 

Cư dân mạng hoang mang trước thông tin Ngày Tận thế 21/12/2012

 

Ấn tượng nhất là trang Đếm lùi đến Ngày tận thế 21/12/2012. Đúng như tên gọi, hầu hết mỗi bài viết chỉ "Trạng thái" của trang là một mốc thời gian được đếm lùi. Nếu như có bạn nào đó bận rộn với công việc của mình thì khi "click" vào trang này sẽ giật mình vì bài viết cuối cùng thông báo còn hơn 40 ngày nữa.

 

Fanpage đếm lùi ngày đến 21/12/2012

Ở một trang hỏi đáp khác, một bạn đưa ra câu hỏi "Bạn sẽ làm gì trong ngày tận thế?". Câu hỏi này được khá nhiều người quan tâm và ai cũng đưa ra kế hoạch cho riêng mình. Một số bạn "an phận" với việc "Gặp bạn bè, nói chuyện ngày xưa"; "Làm hết những điều mình thích"; "Sẽ sum họp với gia đình, rủ cả nhà đóng gói các kỷ vật, sách vở, viết lời cuối cùng cho hư không".

Giới trẻ thể hiện mong ước trước Ngày Tận thế

 

Còn có một bạn khá thú vị với việc "Tìm cách để lại vết tích nào đó, chứng tỏ mình đã từng tồn tại". Tuy nhiên, có người đơn giản chỉ là "Cười thật nhiều"; "Đi ăn phở"; "Nằm ngủ - vì sắp chết rồi còn làm gì nữa cho mệt"...

Bên cạnh những bạn trẻ tỏ ra sợ hãi, hoang mang, rất nhiều người bày tỏ thái độ bình thản và không tin sẽ có Ngày Tận thế. Câu hỏi: "Ngày này tháng sau, liệu chúng ta có trở về cát bụi?" hay "Ngày tận thế chúng ta sẽ làm gì?" nhận ý kiến của hàng trăm người.

Nickname Van Binh viết: "Chuyện gì tới cũng sẽ tới, lo làm gì cho mệt chứ". "Thanh niên Việt Nam vẫn ăn và chơi bời tỉnh bơ", Khang Poka viết.

Theo Hanh Thoa: "Trời sao lại đi tin cái điều nhảm nhí về ngày tận thế, cuộc sống phía trước tốt đẹp đang chờ đón mọi người, cố lên".

Fạm Thắng lạc quan: "Ngày tận thế chỉ là cái cớ để buông thả bản thân, và rằng cứ chơi đi...".

Nhiều bạn trẻ tỏ ra không quan tâm tới thông tin về Ngày Tận thế

Vì có hai luồng thái cực khác nhau nên đề tài về "Ngày Tận thế" ngày càng hấp dẫn cư dân mạng. Nhiều tranh cãi nổ ra và đến nay vẫn chưa đến hồi kết. Hiện tượng 2012 bao gồm hàng loạt những đức tin về thuyết mạt thế cho rằng vào ngày 21/12/2012 là ngày tận thế hoặc sẽ xảy ra những sự kiện biến đổi lớn. Ngày này được coi là ngày kết thúc của một chu kỳ dài 5/125 năm trong lịch Long Count của người Maya.

Tín đồ New Age giải thích ngày này đánh dấu một thời điểm bắt đầu một thời kỳ mà Trái đất và cư dân sống trên đó có thể sẽ trải qua một sự biến đổi về thể chất hoặc tinh thần, và cho rằng năm 2012 có thể là cột mốc khởi đầu của một kỷ nguyên mới. Những người khác thì cho rằng năm 2012 sẽ đánh dấu sự kết thúc của thế giới hoặc là một thảm họa nhỏ hơn.

 

Sau những “cơn bão” dư luận đồn thổi về ngày tận thế đăng tải trên một số báo, lập tức đã có những bài báo “can thiệp” nhằm trấn tĩnh tinh thần công chúng. Chuyên gia Nguyễn Đức Phường – Tổng Thư ký Hội Thiên văn vũ trụ VN - cho rằng: Các nhà khoa học, đặc biệt là các nhà thiên văn học đã tính toán rất kỹ để chứng minh rằng những lời đồn thổi đó là hoàn toàn không có cơ sở khoa học nào.

Cùng quan điểm, TS Lê Minh Huy – Phó Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu - cho rằng: “Về mặt khoa học, chúng chẳng có căn cứ gì cả. Các kính thiên văn ở trên trái đất cả trong vũ trụ đều chưa quan sát thấy một thiên thạch nào có khả năng va chạm với trái đất cả, thì làm sao có thể khẳng định ngày 21/12/2012 là ngày tận thế được?”.

 

V.T.T