Cộng đồng mạng ủng hộ quyết định rút đăng cai ASIAD 18

11:20 | 18/04/2014

799 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 17/4/2014, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản thông báo quyết định của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về việc rút đăng cai tổ chức đại hội thể thao Châu Á (Asiad 18). Quyết định này đã nhận được sự đồng tình của đại đa số người dân.

Trong đêm ngày 17, sáng ngày 18/4, cộng đồng mạng đã nhất loạt thể hiện sự hưởng ứng trước quyết định dũng cảm của người đứng đầu Chính phủ, đồng thời đặt ra nhiều câu hỏi về trách nhiệm của các quan chức ngành thể thao, của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

benq: Vừa nghe thời sự chuẩn rồi, quá nhiều việc khác đang chờ tiền mòn mỏi.

Olanzapin: Em quá mừng khi được nghe tin này. Mừng cho 1 quyết sách hợp lòng dân.

Vova: Trong lúc dân đang loạn vì đủ thứ, gần nhất là dịch sởi, thì quyết định này cháu nghĩ được coi là hợp lý. Chứ hôm nay giả sử trên TV cảnh trước là bao nhiêu cháu bé vật vạ trong viện, cảnh sau là mấy ông thể thao văn hóa núng nính toe toét mừng chi bao nhiêu tiền cho ASIAD thì đúng là không biết nhà mình sẽ đi về đâu?

BonBonTT: Việt Nam vừa chính thức xin rút không tổ chức Asiad nữa. Thế là con cháu chúng ta không phải trả 1 khoản nợ vì cái vụ tổ chức Asiad.

Thanh Nhuận: Hoan hô Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Nhiều chục triệu người dân VN đã từng nín thở để chờ Quyết định này của Thủ tướng: một quyết định đúng nghĩa: vì Dân, vì Tổ quốc, vì sự thật..., mà không vì một nhóm lợi ích nào. Cám ơn Thủ tướng. Dân mình còn khổ lắm. Đây có lẽ là một quyết định đầy khó khăn, đầy cản trở, thách thức..., song Thủ tướng đã vượt qua, theo đúng lòng dân. Kính mong Thủ tướng tiếp tục có những quyết định đột phá, mạnh mẽ và hợp lòng dân như thế này. Kính chúc Thủ tướng mạnh khỏe.

Văn Bình: Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch và các quan chức Tổng cục Thể dục thể thao nên trả lại chức vụ đi. Vụ việc này đã cho thấy sự cẩu thả, tắc trắch, vô trách nhiệm với dân, với chính nhiệm vụ của mình. Để đến lúc nước đến chân rồi mới báo cáo Thủ tướng. Rồi đặt hết trách nhiệm phải quyết định vấn đề lên vai người đứng đầu Chính phủ. Cơ quan tham mưu như thế là ăn hại.

Các quan chức thể thao đã tính đến việc xây nhà thi đấu xe đạp lòng chảo có giá 10 nghìn tỷ đồng để phục vụ Asiad 18.

 

Tranthanhtuong: Như tiêu đề Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã quyết định rút đăng cai Asiad 18 sau cuộc họp với các bộ ngành liên quan. Một quyết định hợp lòng dân. Em thấy mình tôn trọng và có niềm tin. Xin cảm ơn ngài Thủ tướng.

Hoan ho: Có mỗi cái bài toán lỗ lãi, chi phí mà cả một Bộ còn không tính được, thì làm sao mà tổ chức nổi đại hội thể thao Châu Á. Cứ xài tiền ngân sách quen rồi, đến cua trong lỗ còn chả đếm nổi. Hoan hô Thủ tướng, nhưng phải kiểm điểm ngay các quan chức thể thao. Để nước đến chân mới nhảy.

Den: Tiền thuế của dân, nên tiết kiệm, bao giờ có điều kiện hẵng đăng cai, tổ chức văn hóa thể thao rầm rộ. Nhìn lấy bài học Thế vận hội Sochi ở Nga, tổ chức xong cả thành phố bỏ hoang.

Ngọc Diệp: Có cái đại hội thể thao không ai thèm tổ chức mới ủn cho Việt Nam. Xông lên đăng cai có khi lại bị chê là kém hiểu biết. Kinh tế đang khó khăn, chạy cơm từng bữa lại còn bày trò ăn chơi với chả thành tích.

tqttn2007: Một quyết định đúng đắn của Thủ tướng.

imperia: Ngân khố thì rỗng, sống nhờ tiền vay thì tổ chức ăn chơi nhảy múa thế nào được, phỏng các cụ!

mebongxu101: May quá. Nếu tổ chức thì kinh tế Việt Nam không biết đi đâu về đâu?

vietlv: Rút là đúng các bác à! Nước mình còn nghèo nên đầu tư cho dân sinh xã hội trước. Khổ nhất là miền núi, vùng sâu vùng xa.

Hoàng Trâm: Theo em là vẫn cứ đăng cai tổ chức. Nhưng để cho các ông Văn hóa - Thể thao - Du lịch tự hạch toán kinh tế, lời ăn, lỗ chịu. Đừng có mà lấy tiền ngân sách ra chi là được. OK? Nếu được thế thì nhân dân ủng hộ 100% luôn...

 

BBT PetroTimes