Cộng đồng mạng vĩnh biệt "hiệp sĩ" Nguyễn Công Hùng

06:05 | 03/01/2013

879 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Trước sự ra đi đột ngột của Hiệp sĩ CNTT Nguyễn Công Hùng, cộng đồng mạng bày tỏ sự xót xa, tiếc nuối một tấm gương sáng vừa qua đời.

>> 'Ngọn lửa Hiệp sĩ' Nguyễn Công Hùng đã tắt!

>> HIỆP SĨ CNTT NGUYỄN CÔNG HÙNG QUA ĐỜI: Vĩnh biệt một ngọn lửa hiệp sĩ!

>> Những dấu ấn đẹp trong cuộc đời 'Hiệp sĩ' Nguyễn Công Hùng

Trưa 1/1, dòng tin buồn "Hiệp sĩ CNTT Nguyễn Công Hùng qua đời" đăng trên trang cá nhân http://www.conghung.com/ của anh khiến nhiều người ngỡ ngàng, tiếc nuối. Dòng tin này sau đó được chia sẻ (share) trên khắp các diễn dàn như một lời thông báo tới những ai từng biết đến và khâm phục nghị lực, tài năng của "hiệp sĩ" khuyết tật Nguyễn Công Hùng.

Ngọn lửa của ý chí ... đã tắt!

Những lời chia buồn, lời chúc anh an nghỉ nơi chín suối được cộng đồng mạng chia sẻ như "R.I.P anh", "buồn thật", "chia buồn cùng gia đình", "vô cùng ngưỡng mộ anh, xã hội mất đi một anh hùng"... chính là những tình cảm yêu mến của bạn bè, người thân trước sự ra đi của anh Nguyễn Công Hùng.

Thành viên khiconmtv chia sẻ: “Hùng yếu lắm, không thể gõ được bàn phím. Bài viết của Hùng đều do Hùng click chuột trên bàn phím ảo. Vậy mà Hùng vẫn ham viết bài lắm. Hồi đó chính tay mình biên tập bài của Hùng gần như phải gõ lại toàn bộ vì sai dấu, sai chính tả... Hùng viết bài vì tinh thần mong muốn chia sẻ đến mọi người. Đó cũng là niềm vui của Hùng.

Hùng ra đi rồi, có thể nhờ vậy mà không còn phải đau đớn về thể xác, nhưng vẫn còn biết bao hoài bão, nguyện vọng chưa hoàn thành... Không biết những tâm nguyện đó rồi ai sẽ thực hiện...”.

Nghe tin "hiệp sĩ" Hùng qua đời, trên diễn đàn voz, không ít người bất ngờ "Sáng nay, ngồi xe buýt đọc báo mới biết tin này", "Sao lại mất đột ngột vậy? Chúc anh yên nghỉ. Xin dành cho anh một phút mặc niệm" hay "Mới xem được thông tin trên báo sáng nay, chúc anh yên nghỉ nơi vĩnh hằng..!".

Dòng tin buồn trên trang cá nhân của Hiệp sĩ Nguyễn Công Hùng.

Chưa từng gặp gỡ, trò chuyện nhưng khi tình cờ hay tin Công Hùng qua đời, Lee Fann "nghe trong lòng nhói đau". "Một thời lang thang khắp các diễn đàn IT, nhờ tư vấn, chỉ dẫn các thủ thuật vi tính, đã từng được anh trả lời bài viết. Có lần tò mò, vào trang tiểu sử xem về anh, rồi cảm phục, quý mến. Cuộc đời anh giống như một truyện cổ tích hiện đại, khiến tôi có cảm giác bay bổng trước nghị lực đáng nể của anh. Tôi vội vã vào conghung.com, nhưng chưa thấy thông báo gì về sự ra đi của anh, mà chỉ thấy bài viết cuối cùng anh để lại ghi ngày 28/12/2012. Nguyện cầu anh yên nghỉ thanh thản", Lee Fann viết.

Thành viên chuaco.nguoiyeu chia sẻ một kỷ niệm với hiệp sĩ Nguyễn Công Hùng trên diễn đàn tinhte: “Theo lời em gái anh Hùng cũng bệnh tật như anh Hùng, nhưng khỏe mạnh hơn (xương lưng 2 anh em y hệt hình chữ S, da bọc xuơng). Theo lời em vân thì anh Hùng sợ nhất 2 điều, 1 là sợ cướp, 2 là sợ ma.

Cướp thì anh ko có cơ hội phản kháng, còn ma, thì mỗi lần mình đến chơi, lại nghe mọi người thi nhau kể chuyên tối qua, có tiếng động ngoài cửa, cả nhà sợ quá, không ngủ được, nói chung mọi người tính y như trẻ con ấy, nhưng mà vui.

Tuy anh nằm bất động 1 chỗ, mọi hoạt động có 1 thanh niên cao to, giúp mặc quần áo, tắm rửa vệ sinh, như 1 em bé. Tất nhiên là 1 trong những người hàng xóm nghèo cùng que Nghệ An rồi. Em gái anh có 2 cô gái giúp việc cùng quê 1 sinh năm 1986, 1 sinh năm 1989 (bé Chi, người mà mỗi lần mình đến chơi, anh Hùng bảo, em thích đứa nào, anh gả cho), cả 2 cũng vô cùng đảm đang và giản dị, xoa bóp, tắm rửa vệ sinh...

Em gái anh cũng rất thông minh, đồ họa photoshop anh Hùng dạy mấy ngày, sau đó mày mò dần, và làm cho 1 công ty Đan Mạch tại Hà Nội, thu nhập gần 20triệu, gần bằng thu nhập anh Hùng”.

Những comment chia buồn của các bạn trẻ trên Facebook.

Nhiều bình luận cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ tài năng của chàng "hiệp sĩ" khuyết tật nổi tiếng trong giới công nghệ thông tin. Frank Anthony "nghiêng mình trước anh", Black Cigar "phải học tập nghị lực của anh nhiều lắm" còn nickname Anh Eo xúc động: "Vô cùng ngưỡng mộ anh, xã hội mất đi một anh hùng".

Nghị lực vươn lên của chàng trai khuyết tật quê Nghệ An "không chỉ mang lại niềm tin cho người khuyết tật mà cả những người bình thường". Với Razer_guy, "anh như thiên sứ được Thượng đế phái xuống mang lại niềm tin và hy vọng cho đời và khi đã hoàn thành sứ mệnh, anh lại lặng lẽ ra đi , cầu mong anh an nghỉ bình yên mãi mãi".

Trên Facebook của Nguyễn Công Hùng, status cuối cùng anh đăng ngày 28/12, với nội dung: "Đầu tháng tới, Hùng sẽ có chuyến hành trình miền Trung và miền Nam. Trong hành trình này Hùng rất muốn đến thăm phố Trịnh Công Sơn (thành phố Huế) và quê hương cố ca sĩ Ngọc Lan (quê ở Nha Trang nhưng không biết rõ ở đâu). Ai biết xin chỉ giúp Hùng nhé. Rất cảm ơn!".

Status cuối cùng của Hiệp sĩ CNTT vào ngày 28/12/2012.

Háo hức về chuyến đi, Hùng thông báo với bạn bè rằng: "Sáng 31/12, Hùng sẽ có mặt ở Sài Gòn, sau đó qua thăm nhạc sĩ Phạm Duy rồi đi Vĩnh Long". Trước lời mời về Hậu Giang chơi, Hùng gửi mấy câu ca: "Chiếc áo bà ba trên dòng sông thăm thẳm/ Thấp thoáng con xuồng bé nhỏ mong manh/ Nón lá đội nghiêng tóc dài con nước đổ/ Hậu Giang ơi em vẫn đẹp ngàn đời" và hẹn lần khác ghé thăm.

Và đó cũng là bình luận cuối cùng của Công Hùng trên Facebook cá nhân bởi chiều 31/12 anh đã ra đi mãi mãi, bỏ lại chuyến hành trình dang dở.

Những hình ảnh về anh trên Facebook cá nhân và kế hoạch chưa thực hiện vẫn mãi còn đó như một thước phim đẹp về chàng "hiệp sĩ" CNTT tài năng, giàu nghị lực.

Theo thông tin từ gia đình Nguyễn Công Hùng, thánh lễ an táng anh tại nhà thờ Chính tòa Xã Đoài sẽ diễn ra lúc 13h30 ngày 3/1. Sau thánh lễ, Nguyễn Công Hùng sẽ được an táng tại nghĩa trang giáo họ Xã Đoài.

Nhã Anh