CSGT Hà Nội bắt đầu mặc thường phục để "săn" học sinh đi xe máy

10:04 | 14/08/2012

1,441 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bắt đầu từ 13/8, Phòng CSGT Hà Nội tổ chức tổng kiểm tra và xử lý tất cả các trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ trên địa bàn toàn thành phố. Trong đó chú trọng vào đối tượng là học sinh chưa đủ tuổi đi xe máy đến trường.

Theo Trung tá Đinh Thanh Thảo - Đội trưởng Đội Khám nghiệm, tuyên truyền xử lý vi phạm của Phòng CSGT, mỗi đội CSGT trực thuộc thành lập ít nhất 1 tổ công tác mạnh được trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ, phương tiện kỹ thuật hiện đại tham gia tuần tra kiểm soát giữ gìn TTATGT trên địa bàn thành phố.

Thời gian, địa điểm triển khai các tổ công tác này phụ thuộc vào yêu cầu của chỉ huy đơn vị trên tinh thần đảm bảo những yếu tố xử lý nghiêm, bất ngờ và hiệu quả. Tính cơ động, linh hoạt của các tổ xử lý mạnh trên còn được thể hiện khi phải liên tục di chuyển, tuần lưu kiểm tra trên đường qua đó nhanh chóng phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm Luật Giao thông. 

 

Mỗi Đội CSGT sẽ thành lập 1 tổ công tác hóa trang xử lý học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy tới trường.

 

Theo đó, các tổ công tác được phép hóa trang, mật phục để phối hợp với những tổ tuần tra xử lý công khai kiểm tra vi phạm. Những lỗi vi phạm chủ yếu được các đoàn viên CSGT tập trung xử lý gồm phương tiện dừng đỗ trái phép trên vỉa hè, dưới lòng đường gây cản trở, ùn tắc giao thông; vi phạm về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển mô tô, xe máy và đặc biệt là học sinh chưa đủ tuổi đi xe máy tới trường.

Trung tá Đinh Thanh Thảo cho hay: Những năm trước đơn vị đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT tổ chức tuyên truyền, ghi hình xử phạt nguội học sinh, sinh viên vi phạm Luật Giao thông. Mặc dù đã đạt được nhiều kết quả, có tác dụng răn đe, giáo dục nhưng trên thực tế, số học sinh, sinh viên vi phạm vẫn còn khá nhiều.

Những trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm đều được thông báo lỗi về nhà trường, gia đình và phải có xác nhận của những nơi này mới được giải quyết. Riêng các điểm nhận trông giữ xe cho học sinh, sinh viên vi phạm, Phòng CSGT cũng sẽ phối hợp với công an các phường sở tại, Thanh tra giao thông… kiểm tra, lập biên bản xử lý nếu có dấu hiệu sai phạm.

 

T.Minh