CSGT Hòa Bình phủ nhận việc "dắt" xe quá tải né trạm cân

10:36 | 24/09/2014

919 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định có hiện tượng CSGT Công an Hoà Bình dẫn đường cho xe quá tải trọng “né” trạm cân và Giám đốc Công an tỉnh này cũng đã quyết định thay toàn bộ lực lượng làm nhiệm vụ tại trạm kiểm soát tải trọng TC038. Tuy nhiên, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Hòa Bình lại quả quyết: Có hiện tượng nhìn thấy công an đi trước, nhưng bản chất là truy bắt xe quá tải trọng.

>> CSGT trạm TC038 - Hòa Bình "dắt" xe quá tải né trạm cân!

Tại sao lại có sự “tiền hậu bất nhất” này, ai mới là người nói đúng bản chất của vấn đề? Đây là điều cần được những người có trách nhiệm "phân xử" trong thời gian tới.

Nhưng có một điều rõ ràng rằng: Nếu cơ quan chức năng tỉnh Hoà Bình thực thi nhiệm vụ một cách công tâm, minh bạch, liệu xe quá tải trọng còn đất sống hay không?

Trước đó, chiều ngày 22/9, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có Văn bản số 4839/TCĐBVN-ATGT gửi Bộ Giao thông Vận tải, báo cáo về kết quả xử lý xe ô tô quá tải vượt trạm kiểm soát tải trọng lưu động tại quốc lộ 6 đoạn qua địa phận tỉnh Hòa Bình. Báo cáo này có nói đến việc một số cảnh sát giao thông Hòa Bình dẫn xe quá tải "né" trạm cân.

Lực lượng liên ngành kiểm tra xe quá tải.

 

Đại diện ngành giao thông vận tải thì nói như vậy, nhưng trả lời báo chí vào chiều ngày 23/9, ông Bùi Xuân Diệu - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hoà Bình khẳng định, Công an tỉnh vừa gửi báo cáo số 398/CAT-PC67-PV11 lên Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang và Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng có nội dung: “Từ ngày 1/4 đến 17/9, lực lượng liên ngành đã kiểm tra 2.506 trường hợp, phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính 338 trường hợp, thu về số tiền hơn 1,3 tỉ đồng, tước 338 giấy phép lái xe”.

Ông Bùi Xuân Diệu cũng thừa nhận về một số tồn tại cần khắc phục. Điển hình là việc để hàng chục chiếc xe quá tải quay đầu trốn tránh việc kiểm soát tải trọng. Người dân dẫn đường cho xe quá tải đi vào các đường nhánh, đường liên xã. Lợi dụng các thời điểm tổ công tác giao ca và nhất là khi trời mưa, các lái xe, các chủ hàng đã tổ chức hình thành các đoàn xe dài nối đuôi nhau cùng đi, gây khó khăn cho công cho công tác dừng phương tiện để kiểm tra.

Liên quan đến việc có hiện tượng “cò” dẫn đường các xe tải đi tránh trạm cân, ông Bùi Xuân Diệu nói, Công an tỉnh Hoà Bình đã chỉ đạo các lực lượng liên ngành cùng vào cuộc để điều tra, làm rõ nếu có sẽ xử lý nghiêm theo qui định pháp luật.

Về nội dung số lượng xe chạy qua địa bàn huyện Tân Lạc trong một ngày lên đến hơn một nghìn xe tải trên 10 tấn, được đề cập trong báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam là không có cơ sở. Công an tỉnh Hoà Bình đề nghị Tổng cục Đường bộ xem xét lại số liệu này.

Ở một trạm cân kiểm tra tải trọng xe.

 

Còn về hiện tượng Cảnh sát giao thông dẫn xe tải “né” trạm cân, ông Bùi Văn Hội - Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hoà Bình thừa nhận có hiện tượng nhìn thấy công an đi trước, nhưng bản chất là truy bắt xe quá tải.

Như lời lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông công an tỉnh Hoà Bình thì số liệu trong báo cáo mà Tổng cục Đường bộ Việt Nam gửi Bộ Giao thông Vận tải là không chính xác.

Thế nhưng, một thực tế lại cho thấy, trước khi lực lượng liên ngành gồm Tổng cục Đường bộ Vệt Nam và Cục CSĐT Tội phạm về Kinh tế Bộ Công an vào cuộc kiểm tra thì địa phương này đã bị báo chí phản ánh là thiên đường của xe quá tải.

Trước sự "bất nhất" giữa Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hoà Bình, dư luận đang rất hoài nghi và muốn biết đâu mới là sự thật.

Thiên Minh