Cư dân mạng sục sạo tìm nguồn gốc "thịt hổ khô Trung Quốc"

13:00 | 28/11/2012

916 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngay từ khi thông tin về “thịt hổ khô” được đăng tải trên mạng, nhiều người đã ngạc nhiên về loại “thịt” này. Nhiều người còn khẳng định rằng, loại “thịt” này đã có từ rất lâu nhưng bây giờ mới phát hiện.

>> Giật mình 'thịt hổ khô' Trung Quốc bán trước cổng trường

“Thịt hổ khô” có giá 2.000 đồng một gói đang là món quà vặt được các em học sinh rất ưa chuộng. Rất nhiều quán bán đồ ăn vặt ở trước các cổng trường tiểu học, trung học đều có loại mặt hàng này và đều bán rất chạy.

Điều mà cư dân mạng đang bàn tán về loại “thịt hổ” là nguồn gốc và chất lượng của loại sản phẩm này. Theo những thông tin ghi trên bao bì, ai cũng dễ dàng nhận thấy sản phẩm này có xuất xứ từ Trung Quốc vì trên toàn bộ bao bì đều được ghi bằng chữ Trung Quốc.

Thông tin về "thịt hổ khô" đang được lan truyền nhanh chóng trên mạng

 

Nickname bebipyeu_2010 khẳng định: “Loại sản phẩm này chắc chắn là của Trung Quốc. Cái loại này cũng có 6, 7 năm rồi mà sao giờ mới phát hiện?”

Một nickname khác trên vozforum cũng nói “ Cái này ở Yên Bái với Lào Cai cách đây 5 – 7 năm có rất nhiều cái này, chả hiểu sao hồi đi học ở Hà Nội không thấy một chỗ nào bán”

Ngoài ra, nguồn gốc tạo ra loại “thịt” này cũng đang là vấn đề quan tâm lớn của mọi người. Theo như quảng cáo của người bán và thông tin trên bao bì thì đây là thịt hổ sấy khô, có thể bảo quản 8 tháng từ ngày sản xuất, có khả năng giúp các em học sinh tăng cường sức khỏe, cải thiện trí nhớ giúp học hành được thuận lợi hơn.

Nhưng với cái giá rẻ bất ngờ cùng với lo ngại về nguồn gốc của loại “thịt hổ” này mà nhiều người đã cho rằng đây không phải thịt hổ mà được làm từ loại thịt khác và không hề có công dụng như lời của những người bán hàng.

“Cái này là da heo chiên chứ thịt hổ gì” một thành viên trên vozforum nói. Cũng có người cho rằng nó làm từ bột mì hay một số loại bột khác. Nhưng về cơ bản phần đông ý kiến cư dân mạng cho rằng đây chỉ là một chiêu lừa bịp tiền của các em học sinh đang tuổi ăn, tuổi lớn, dễ dàng đua theo các bạn ăn loại quà vặt này.

Những lo ngại, ý kiến về nguồn gốc cũng như những ảnh hưởng của "thịt hổ khô"

 

Một thành viên trên webtretho có lời chia sẻ: “Ngày nay việc ăn uống của con trẻ là rất quan trọng. Hàng giả, nhái, kém chất lượng, không rõ xuất xứ nhan nhản trên thị trường. Hầu như tất cả đều có điểm chung là nhìn bắt mắt và ăn vào có mùi vị gây thích thú với trẻ con. Mong các cha mẹ phải cẩn trọng khi mua quà ăn cho các con khi không biết nguồn gốc xuất xứ. Tốt nhất nên đề phòng dể tránh gây hại cho các con.”

Hiện tại, chưa xác định được chính xác được loại “thịt”này có thực là thịt hổ hay không nhưng với tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay thì mọi người đều lo ngại về việc những thứ quà vặt không rõ nguồn gốc sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người, đặc biệt là với các em nhỏ.

Hiền Anh