Đà Nẵng: Bệnh nhân nghi nhiễm Ebola đã xuất viện

19:02 | 21/11/2014

605 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 21/11, bệnh nhân Chu Văn Chung, (26 tuổi, quê Thanh Hóa, người trở về từ khu vực có dịch Ebola) đã được xuất viện sau 21 ngày theo dõi, điều trị theo phác đồ ký sinh trùng sốt rét.

>> Bệnh nhân ở Đà Nẵng không nhiễm Ebola

Theo lãnh đạo bệnh viện Đà Nẵng, sau khi xét nghiệm máu bệnh nhân Chu Văn Chung âm tính với virus Ebola, dương tính với ký sinh trùng sốt rét, bệnh nhân được theo dõi, điều trị theo phác đồ sốt rét. Chỉ sau một tuần sau khi nhập viện, bệnh nhân đã hoàn toàn tỉnh táo, hết sốt, không còn đau đầu...

Sáng ngày 21/11, bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục tiến hành chẩn đoán lần cuối và kết luận, sức khỏe bệnh nhân đã hoàn toàn bình phục, các chỉ số thân nhiệt ổn định nên đã cho bệnh nhân xuất viện.

Bệnh nhân bị sốt rét do trở về từ điểm nóng dịch Ebola đã xuất viện

Anh Chung (bên trái) chào bác sỹ Phạm Ngọc Hàm, Trưởng khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng trước khi xuất viện.

Bác sỹ Phạm Ngọc Hàm, Trưởng khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết: vì hoàn cảnh gia đình bệnh nhân khó khăn nên 2/3 viện phí của bệnh nhân đã được các nhà hảo tâm hỗ trợ chi trả. Bệnh viện Đà Nẵng sẽ hỗ trợ chi phí vé tàu, xe để bệnh nhân về quê.

Bệnh nhân Chu Văn Chung nói: “Tôi rất vui mừng khi hôm nay được xuất viện trở về với gia đình sau 2 năm đi xuất khẩu lao động. Hiện tại, sức khỏe của tôi đã hoàn toàn bình phục, không còn dấu hiệu sốt, đau đầu”. Chiều 21/11, anh Chung đã bắt xe về quê thăm gia đình sau 2 năm đi xuất khẩu lao động tại Guinea.

Như tin đã đưa, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm đã ghi nhận 1 trường hợp người Việt Nam có biểu hiện sốt chưa rõ nguyên nhân sau khi trở về từ khu vực có dịch Ebola. Đây là nam công dân Việt Nam Chu Văn Chung, 26 tuổi, quê Thanh Hóa, nhập cảnh Việt Nam ngày 30/10/2014 từ Guinea trên chuyến bay QR 964 qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất. Khi nhập cảnh, hành khách đã thực hiện khai báo y tế và không có biểu hiện sốt.

Hành khách đáp máy bay đi Đà Nẵng vào ngày 31/10/2014, ngày 1/11/2014, hành khách có biểu hiện sốt cao (40 độ C) và đến bệnh viện Hoàn Mỹ khám. Tại đây, các bác sỹ phát hiện bệnh nhân có tiền sử đi từ vùng dịch trở về nên đã được chuyển ngay tới Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng vào hồi 11h30 cùng ngày để tiến thành cách ly với chẩn đoán sốt chưa rõ nguyên nhân. Sau khi gửi mẫu xét nghiệm ra Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) qua lần 3 lần xét nghiệm máu đều cho kết quả âm tính với virus Ebola, dương tính với vi rút ký sinh trùng sốt rét.

Hàn Giang

 

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc