Đình chỉ lưu hành hai loại thực phẩm chức năng

16:11 | 24/11/2014

1,164 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ban hành quyết định thu hồi hiệu lực lưu hành hai sản phẩm Thực phẩm chức năng Thảo Cốt Vương và Viên nang Thần Lực của Công ty TNHH kinh doanh thương mại Vĩnh Tín vì vi phạm quảng cáo.

Quyết định số 693/QĐ-ATTP của Cục An toàn thực phẩm thông tin rõ về vụ việc thu hồi hiệu lực Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP số 5160/2014/ATTP-XNCB đã cấp cho Thực phẩm chức năng (TPCN) Thảo Cốt Vương và số 5161/2014/ATTP-XNCB cấp cho TPCN Viên nang Thần Lực của Công ty TNHH kinh doanh thương mại Vĩnh Tín. Công ty này có địa chỉ ghi trên hồ sơ công bố tại số 4, ngõ 402 đường Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Nhiều thực phẩm chức năng trôi nổi trên thị trường

Lý do là bởi Công ty TNHH kinh doanh thương mại Vĩnh Tín không hoạt động tại địa chỉ đã ghi trên Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP. Đồng thời quảng cáo Thực phẩm chức năng Thảo Cốt Vương và Viên nang Thần Lực vi phạm về luật quảng cáo. 

Từ sai phạm này Cục ATTP quyết định đình chỉ hoàn toàn việc lưu hành và quảng cáo 2 sản phẩm TPCN nói trên của Công ty TNHH kinh doanh thương mại Vĩnh Tín.

Đây không phải là lần đầu tiên các thực phẩm chức năng bị phát hiện và đình chỉ lưu hành vì vi phạm về quảng cáo. Tiền lệ đã có rất nhiều công ty lợi dụng sự buông lỏng quản lý của các cơ quan chức năng mà “thổi phồng” quá mức công dụng sản phẩm của mình trong quảng cáo đã khiến người tiêu dùng lầm tưởng vào tác dụng của các loại TPCN. 

Thực tế TPCN cũng có tác dụng lớn trong việc hỗ trợ và chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Tuy nhiên các sản phẩm này cần được hiểu đúng và sử dụng đúng... chứ không phải quảng cáo “lấy được” như phương thức mà các công ty TPCN đang làm. Hy vọng rằng trong thời gian tới, Cục ATTP và các cơ quan chức năng cần siết chặt về quản lý hơn nữa để “giải oan” cũng như thanh lọc các sản phẩm trong ngành TPCN.

Huyền Anh