DN quảng cáo vi phạm “thi gan” với cơ quan chức năng

10:15 | 31/12/2012

653 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP HCM vừa công bố danh sách các doanh nghiệp cố tình tìm cách “thi gan” với cơ quan chức năng trong lĩnh vực quảng cáo. Những doanh nghiệp này bị phạt vì vi phạm đã lâu nhưng vẫn “kiên quyết" không chịu nộp phạt.

Con số chính thức của Thanh tra Sở này đưa ra, 50 doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực hoạt động quảng cáo ngoài trời nợ đã khá lâu nhưng vẫn cố tình không chấp hành.

Trước thực trạng trên, ông Nguyễn Văn Minh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP HCM cho biết, thời gian tới, các doanh nghiệp vi phạm chưa đóng tiền phạt sẽ không được cấp phép quảng cáo mới cho đến khi nào thực hiện xong nghĩa vụ đóng tiền.

Danh sách của Thanh tra Sở, các doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời vi phạm chủ yếu là quảng cáo không phép, sai nội dung và vượt quá kích thức bảng quảng cáo theo quy định. Tổng số tiền các doanh nghiệp “nợ đọng” ước tính khoảng 2 tỷ đồng.

Hàng chục doanh nghiệp quảng cáo cố tình vi phạm nhưng vẫn mặc nhiên được tồn tại (ảnh minh họa).

Cụ thể, các doanh nghiệp thuộc dạng nợ phạt “chuyên nghiệp” được biết đến như: Công ty TNHH Dương Phong (quận Tân Bình) bị phạt đến 5 địa điểm vi phạm, Công ty cổ phần quảng cáo Đông Nam (quận 3) bị phạt 4 địa điểm vi phạm, công ty TNHH quảng cáo Thái Bình Dương (quận 3) vi phạm 3 địa điểm…

Trường hợp nợ được xếp vào hàng “cứng đầu” như: công ty TNHH Hà Tường Anh ở số 427/13 đường Tân Kỳ Tân Quý (phường Tân Quý, quận Tân Phú) bị Thanh tra Sở ra QĐ xử phạt đến nay đã gần một năm. Tổng số tiền mà công ty này bị phạt lên đến 560 triệu đồng.

Ông Châu Quốc Dũng, Chánh thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP HCM cho biết, nhiều doanh nghiệp quảng cáo hiện nay lách luật bằng cách dựng bảng quảng cáo không phép hoặc sai phép trước để “thử nhiệt” cơ quan chức năng. Một thời gian sau, các doanh nghiệp này không thấy cơ quan quản lý phát hiện thì cứ để mặc nhiên tồn tại và hoạt động.

Không ít trường hợp, doanh nghiệp quảng cáo còn tìm cách “bôi trơn” để lấy giấy phép và điều chỉnh cho những bảng quảng cáo phù hợp. Chính vì lẽ đó, nhiều doanh nghiệp chấp nhận nộp phạt và sau đó thì, bảng quảng cáo của những doanh nghiệp này đã chính thức hiển hiện một cách hợp pháp.

Hưng Long  

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc