Dòng người vào viếng Đại tướng vẫn dài như vô tận

18:25 | 12/10/2013

648 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trời đã nhá nhem tối nhưng thời tiết vẫn không bớt nóng nực. Dòng người vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp vẫn nối dài bất tận. Người dân đến từ khắp cả nước dù đã lớn tuổi hay còn là học sinh; dù ở thành thị hay miền núi xa xôi vẫn kiên nhẫn chờ đợi để được vào viếng Đại tướng huyền thoại của dân tộc.

17h30, dòng người vào viếng Đại tướng vẫn dài bất tận.

Ông Bùi Văn Cầu (75 tuổi) coi bức ảnh chụp chung cùng Đại tướng như một báu vật. Bức ảnh ông chụp cùng Đại tướng 40 năm trước tại nhà riêng của Đại tướng. Ông là thương binh nặng nhưng hôm nay ông vẫn cố gắng theo dòng người vào tiễn biệt người “Anh Cả”.

Ông Lê Hồng Khôi (79 tuổi), cựu chiến binh của Trung đoàn Thủ đô năm xưa. Sức khoẻ yếu, đi không vững, phải nhờ thanh niên tình nguyện mới có thể tham gia vào đoàn viếng Đại tướng. Ông nói: Là một người bộ đội từng chiến đấu bảo về Thủ đô, tôi coi Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một tượng sức mạnh tinh thần của chính mình. Đại tướng ra đi, bằng giá nào tôi cũng phải vào tiễn người lần cuối.

Ông Lò Văn Vàng (87 tuổi) - một cựu chiến binh từng chiến đấu trong chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử. Ông Vàng từ Điện Biên xuống Hà Nội sáng nay. Với ông, Đại tướng Võ Nguyên Giáp vừa là vị thủ trưởng đáng kính, vừa là người anh rất mực thân thương. Ông nói: “Đêm nay tôi sẽ ở đây...”

Gắng sức vào viếng Đại tướng lần cuối...

Một bạn trẻ với cờ rủ trên tay, đeo băng tang trên đầu kiên nhẫn xếp hàng chờ vào viếng Đại tướng.

Dòng người xếp hàng chờ vào viếng lúc 18h.

Thanh Ngọc - Minh Tiến

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc